Elon Musk tuyên bố tiếp tục mua lại Twitter nhưng đang đối mặt với rắc rối mới

Tỷ phú công nghệ Elon Musk một lần nữa thay đổi ý định và tuyên bố tiếp tục thỏa thuận mua lại Twitter với giá gốc nhằm tránh rắc rối kiện tụng. Tuy nhiên, cuộc chiến pháp lý giữa Elon Musk và nền tảng mạng xã hội vẫn đang diễn biến căng thẳng.

Trong một đơn đệ trình lên Tòa Đại Pháp bang Delaware hôm 4/10, Thẩm phán Kathaleen McCormick đã cân nhắc yêu cầu của Twitter về việc tăng cường điều tra những tin nhắn giữa Elon Musk và cựu giám đốc an ninh Peiter “Mudge” Zatko – người được coi là tay trong của Musk tại Twitter. Mặc dù Zatko đã khẳng định rằng ông không hề liên lạc với Elon Musk, Twitter vẫn muốn tiếp tục điều tra một email bí ẩn xuất hiện trong hồ sơ của Quinn Emanuel, một công ty luật đại diện cho Musk.

Cụ thể, hôm 6/5, một nhân vật tự xưng là "cựu quản lý các nhóm kiểm duyệt nội dung tại Twitter" đã sử dụng tài khoản ProtonMail ẩn danh để liên lạc với Elon Musk. Trong email, người gửi đề nghị nhóm của Elon Musk liên lạc với họ qua một nền tảng khác bảo mật hơn nhằm cung cấp thông tin về Twitter. Sau sự việc trên, Twitter đã bắt đầu thúc đẩy tìm kiếm bất kỳ thông tin liên lạc kỹ thuật số nào, bao gồm văn bản, tin nhắn tức thì và tài liệu in, từ nhiều người liên hệ thân thiết với Elon Musk.

Nhóm pháp lý của Elon Musk sau đó đã viện cớ rằng vì Zatko khẳng định không liên lạc với Elon Musk và email trên chỉ được gửi cho Alex Spiro, luật sư của Musk chứ không được chuyển tiếp đến bất kỳ ai khác; những bằng chứng sau đó là không có căn cứ. Tuy nhiên, thẩm phán McCormick đã bác bỏ hai lập luận này. Bà cho rằng những lý lẽ của nhóm pháp lý của Elon Musk không đủ thuyết phục để ngăn cản việc Twitter tăng cường điều tra tài liệu.

“Lời khai của Zatko chưa được đánh giá là đáng tin cậy ở giai đoạn hiện tại và do đó không có giá trị. Hơn nữa, Bị đơn (nhóm của Musk) cũng không nêu rõ liệu đã có người trả lời hay xác định danh tính của người gửi email ngày 6/5 hay chưa. Thời gian và nội dung của email trên có thể cho thấy Zatko là người gửi", thẩm phán viết.

Bà McCormick cũng lưu ý thêm rằng Twitter có thể điều tra những tài liệu khác ngoài email. Nhóm của Elon Musk đã được lệnh cung cấp các tài liệu bổ sung trước ngày 7/10. Luật sư Alex Spiro cũng sẽ được yêu cầu trình bày những việc ông đã làm sau khi nhận được email ẩn danh nói trên.

Trong lá thư gửi Twitter, nộp cho Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC), Elon Musk khẳng định ông sẽ tiếp tục mua Twitter với điều kiện tòa án Delaware “hoãn phiên tòa và tất cả các thủ tục tố tụng khác liên quan đến thương vụ”.

Elon Musk tiết lộ robot hình người Optimus, dự định sản xuất hàng triệu đơn vị trong tương lai