Bạn giải quyết những loại thách thức nào với công ty và các sản phẩm của công ty?
Jes Wolfe (JW), CEO of Rebel Girls: Chúng tôi nhận thấy khoảng cách về sự tự tin giữa các giới tính bắt đầu từ 6 tuổi. Theo một nghiên cứu khoa học được Science đăng tải thì đó là khi các bé gái bắt đầu nghĩ rằng mình kém thông minh hơn và kém năng lực hơn bé trai. Nghiên cứu này cho rằng khát vọng nghề nghiệp được hình thành bởi khuôn mẫu giới tính. Ngoài ra, trong độ tuổi từ 8 đến 14, sự tự tin của các bé gái giảm 30%. Chúng tôi muốn mọi bé gái mở ứng dụng Rebel Girls - hoặc bất kỳ quyển sách nào của chúng tôi – sẽ tìm thấy hàng tá câu chuyện về những hình mẫu mà cô bé ấy có thể nhìn thấy chính mình ở trong đó. Dayo Akinrinade (DA), nhà sáng lập Wisdom: Mục tiêu của tôi đối với Wisdom là thay thế sự bất bình đẳng của các mạng lưới khép kín bằng một cộng đồng cởi mở, đa dạng gồm các chuyên gia và những người hữu ích. Wisdom mang đến cho phụ nữ một không gian an toàn để trò chuyện về những đề tài mà họ quan tâm, như nữ quyền, bạo lực gia đình, khả năng lãnh đạo và giữ gìn sức khỏe. Người sử dụng ứng dụng của chúng tôi, những người không xác định là phụ nữ, tự coi mình là đồng minh và hỗ trợ bằng cách tham gia vào những cuộc trò chuyện hoặc đơn giản là lắng nghe. Niamh Fitzgerald (NF), giám đốc điều hành của Dinosaur Polo Club: : Nhiều phụ nữ phải đối mặt với các vấn đề như lương và bình đẳng giới, rào cản để trở thành lãnh đạo và giờ làm việc không linh hoạt. Nhưng chúng tôi tin rằng việc tạo ra một môi trường làm việc hòa nhập và hỗ trợ cho tất cả, không kể giới tính hay xu hướng tình dục, là nền tảng để tạo ra một doanh nghiệp phát triển bền vững và thịnh vượng. Ủng hộ cho sự đa dạng và hòa nhập là trọng tâm của mọi việc chúng tôi làm, nhưng chúng tôi hy vọng rằng một ngày nào đó chúng ta sẽ đạt đến điểm mà điều này trở thành phổ biến trong mọi doanh nghiệp.Bạn thấy cộng đồng người sử dụng của bạn được hưởng lợi như thế nào từ sản phẩm của bạn?
Chantelle Cole (CC), Giám đốc điều hành của Dinosaur Polo Club: Ban đầu chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra một thứ gì đó có thể kết nối với những người đánh giá cao hệ thống thế giới thực – thứ gì đó có thể khuyến khích họ nhìn thế giới xung quanh mình bằng con mắt mới mẻ và có lẽ tìm kiếm các giải pháp nhẹ nhàng hơn cho những vấn đề hàng ngày. Chúng tôi chưa bao giờ tính trước được cách trò chơi của mình trở thành một phần tích cực và có ý nghĩa trong cuộc sống của mọi người. JW: Chúng tôi phát triển tất cả nội dung và ứng dụng của mình cho các bé gái từ 4 đến 12 tuổi. Cách kể chuyện của chúng tôi truyền sức mạnh và cảm hứng cho các bé, giúp các cháu xây dựng sự tự tin, và chúng tôi kể chuyện để cả gia đình có thể cùng tham gia. 86% phụ huynh nói với chúng tôi rằng sự tự tin của con gái họ tăng lên nhờ Rebel Girls, và 92% cha mẹ nói rằng các câu chuyện của chúng tôi đã truyền cảm hứng cho con gái của họ.Trải nghiệm của bạn ảnh hưởng như thế nào đến cách bạn tạo ứng dụng và cách bạn điều hành doanh nghiệp của mình?
CC: Kinh nghiệm của tôi khi làm việc trong các ngành công nghiệp sáng tạo – bao gồm âm nhạc và in ấn – đã bắt đầu định hình người lãnh đạo mà tôi muốn trở thành. Tôi muốn tận dụng những phần tốt nhất của những người đã truyền cảm hứng cho tôi thông qua giá trị cơ sở và khả năng lãnh đạo vị tha của họ, đồng thời tạo ra một nền văn hóa thúc đẩy sức khỏe tinh thần, coi trọng sự đa dạng và trực tiếp giải quyết vấn đề bất bình đẳng. DA: Trong thời gian làm việc với những người sáng lập thiểu số, tôi đã chứng kiến việc thiếu vốn xã hội góp phần xây dựng nên sự bất bình đẳng có hệ thống và gây bất lợi cho những người sáng lập từ các nhóm thiểu số, và đó chính là nguồn cảm hứng cho Wisdom. Chúng tôi đang phát triển một cộng đồng cởi mở và đa dạng, nơi các cuộc trò chuyện tập trung vào lời khuyên và phát triển cá nhân. JW: Khi mới vào nghề, tôi đã đọc cuốn hồi ký của Carly Fiorina, Những lựa chọn khó khănQuảng cáo
Bạn đã thiết kế những tính năng nào trong ứng dụng của mình để nâng đỡ và truyền sức mạnh cho các bé gái hoặc phụ nữ?
NF: Chúng tôi muốn gọi cộng đồng người chơi của mình là các Nhà kế hoạch Đô thị hoặc Kỹ sư Dân sự bởi trong cuộc sống thực đây là lĩnh vực do nam giới thống trị. Đối với các cô gái trẻ, chọn một trò chơi được thiết kế có chủ ý cho mọi lứa tuổi và giới tính có thể mở ra cho họ ý tưởng rằng thiết kế đô thị và chiến lược cấp cao là những thứ họ có thể đam mê. Điều quan trọng đối với chúng tôi với tư cách là một studio, là các trò chơi của chúng tôi phải dễ tiếp cận và được chào đón đối với mọi đối tượng trong nhân khẩu học, vì vậy nếu chúng có thể truyền cảm hứng tự tin cho một phụ nữ trẻ, thì đó là thành công!- Những con đường được hiển thị trên nền màu xanh trong trò chơi Mini Motorways của Dinosaur Polo Club.
- Những con đường được hiển thị trên nền màu hồng trong trò chơi Mini Motorways của Dinosaur Polo Club.
- previous
- next
- Ứng dụng Wisdom hiển thị trang cho chuyên gia Eva Foley, bà được mô tả là “người làm podcast về giáo dục và người viết blog chia sẻ cách mọi người có thể mang lại sự thay đổi tích cực.”
- Ứng dụng Wisdom hiển thị một cuộc trò chuyện trực tiếp giữa Paul Sears và Dani Smith về chủ đề “Đại dịch đã dạy cho bạn điều gì về bản thân?”
- Ứng dụng Wisdom thể hiện gợi ý trò chuyện có nội dung “Mô tả ý tưởng của bạn về một ngày hoàn hảo.”
- previous
- next
Bạn có hy vọng gì cho thế hệ tiếp theo của các nhà công nghệ nữ?
DA: Tôi hy vọng thế hệ tiếp theo của các nhà công nghệ nữ có thể thể hiện đúng con người thật của họ và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ phù hợp với nhiều phong cách lãnh đạo đa dạng. Sau cùng, một phong cách lãnh đạo duy nhất sẽ không phù hợp với tất cả. JW: Các nhà sáng lập nữ đã chỉ chiếm 2% vốn đầu tư mạo hiểm ở Hoa Kỳ vào năm 2022. Tôi muốn thấy các nhà sáng lập, người sáng tạo và các nhà phát triển là phụ nữ chiếm ít nhất 50% vốn đầu tư mạo hiểm để tạo ra sản phẩm của họ, tác động đến xã hội, tạo việc làm và xây dựng tương lai. NF: Hy vọng của tôi đối với thế hệ phụ nữ kế tiếp chính là, việc tập trung vào sự đa dạng giới tính và hòa nhập trở thành một phần tự nhiên trong cách thức hoạt động của mọi công ty, chứ không phải là điều tạo nên sự khác biệt cho công ty. Nhiều lĩnh vực trong cuộc sống của chúng ta đều có sự góp mặt của công nghệ và đó cũng là lẽ tự nhiên khi có nhiều người và nhiều quan điểm đóng góp vào việc đổi mới, hướng tới một tương lai phù hợp với tất cả.
Nguồn https://www.apple.com/ Copy
Link bài gốc
Copy link
https://www.apple.com/vn/newsroom/2023/03/meet-four-women-using-apps-and-games-to-drive-culture-and-create-change/