Honda N-Van EV chạy điện sẽ được bán ra vào đầu năm 2024

Trong nhiều thập kỷ, xe tải nhỏ và xe kei đóng vai trò là xương sống của hệ thống di chuyển tại Nhật Bản. Honda đặt cược rằng những chiếc xe nhỏ với thiết kế đơn giản như Honda N-Van EV chạy điện này sẽ góp phần thu hút nhiều khách hàng hơn nửa đến với xe điện.

Honda N-Van EV chạy điện vốn đã là một chiếc kei ăn khách bởi khả năng chuyên chở hàng hóa đáng kinh ngạc của nó. Với thiết kế đặc biệt, Honda N-Van EV chạy điện có khoang chứa đồ rộng rãi, trừ ghế người lái, tất cả các ghế còn lại đều có thể gập phẳng để tại nên không gian siêu rộng. Những tính năng này tạo nên lợi thế chuyên chở hàng hóa lớn cho Honda N-Van EV chạy điện, thậm chí chiếc xe còn dùng như một phiên tiện cắm trại đắc lực.

Honda N-Van EV chạy điện

Honda N-Van EV chạy điện ra mắt vào năm 2018 và được thiết kế như những chiếc xe chạy xăng, vì vậy việc đặt cụm pin bị hạn chế. Honda cho biết, mẫu xe nhỏ gọn này có khả năng di chuyển 200 km trên mỗi lần sạc, đủ cho nhu cầu di chuyển hàng ngày ở Nhật Bản.

Ngoài khả năng chuyên chở hàng hóa, Honda N-Van EV chạy điện được khách hàng ưa chuộng bởi mức giá rất dễ tiếp cận, chỉ 1 triệu Yen, hoặc chỉ dưới 7.300 USD theo tỷ giá quy đổi hiện hành. Nếu tính tỷ giá quy đổi trung bình giá sẽ gần hơn với khoảng 10.000 USD, một mức giá khởi điểm rẻ đáng kinh ngạc cho một chiếc xe điện chạy hoàn toàn bằng điện. Để so sánh, chiếc xe điện có giá cả phải chăng nhất ở Mỹ là chiếc Chevy Bolt, có giá 25.600 USD.

Honda N-Van EV chạy điện

Honda cố tình định giá N-Van EV bằng với mức tương đương xe xăng, với hy vọng rằng người tiêu dùng sẽ lựa chọn biến thể không khí thải. Người tiêu dùng Nhật Bản có tỷ lệ mua xe điện thấp hơn mức trung bình, chỉ 1% vào năm ngoái, so với 2,5% ở Hoa Kỳ. Trên toàn cầu, tỷ lệ này là 8,3%.

Ra mắt Honda ZR-V ở Nhật, sẽ bán ra vào năm sau