Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9 năm 2023 – Tự hào sắc màu dân tộc

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9 năm 2023 – Tự hào sắc màu dân tộc

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa (Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM) thông tin về lễ hội trong sáng ngày 23-2 vừa qua – (Ảnh: Internet)

Sáng ngày 23-2, Sở Du lịch TP.HCM đã họp thông tin về Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9 năm 2023. Dự kiến chủ yếu tổ chức tại các di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch, các công trình kiến trúc của TP.HCM, từ ngày 3-3 đến hết tháng 4-2023.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP cùng các đại biểu, đại sứ của Lễ hội Áo dài lần thứ 9 năm 2023 – (Ảnh: Internet)

Lễ hội sẽ diễn ra với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” xoay quanh những hoạt động hấp dẫn như: Chương trình nghệ thuật về áo dài; Diễu hành với áo dài; Cuộc thi duyên dáng áo dài; Cuộc thi vẽ trên áo dài; Cuộc thi áo dài online; Triển lãm tôn vinh áo dài cùng các tọa đàm, workshop… Cùng có sự tham gia hưởng ứng của 24 nhà thiết kế áo dài từ các địa phương trên cả nước cùng nhiều đại sứ hình ảnh là nghệ sĩ, diễn viên, hoa hậu như: NSND Kim Xuân, NSƯT Phi Điểu, NSƯT Trịnh Kim Chi, Hoa hậu H’Hen Niê… Lễ hội hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.

Quảng cáo

Hội LHPN TP.HCM các cấp hưởng ứng chương trình Lễ hội Áo dài TP.HCM – (Ảnh: Internet)

Đây là sự kiện nổi bật của thành phố, không chỉ truyền cảm hứng về tình yêu áo dài mà còn mang hình ảnh chiếc áo dài đến gần hơn với đời sống sinh hoạt của người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế, qua đó kích cầu du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh TP.HCM “Điểm đến An toàn - Hành trình sống động”.

Ứng dụng tương tác trực tuyến quảng bá áo dài cũng được ra mắt trong sự kiện trọng đại này. Cụ thể, từ ứng dụng trực tuyến, người dân, khách du lịch trong và ngoài nước sẽ tham gia với hình ảnh các nhân vật mặc áo dài đi qua các điểm du lịch đặc sắc của TP.

Như ban tổ chức thông tin thêm, một điểm mới trong lễ hội năm nay là từ ngày 3 đến 5-3 có con đường nghệ thuật áo dài tại Công viên Lam Sơn và quảng trường trước Nhà hát TP.HCM. Con đường này sẽ được chia thành các khu vực tiểu cảnh chụp ảnh; gian hàng trưng bày, sắp đặt các bộ sưu tập áo dài… Điều này sẽ tạo điểm nhấn để du khách tham quan và chụp ảnh. Song song với đó là có các buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống, kết hợp trình diễn các bộ sưu tập trang phục áo dài của các nhà thiết kế. Và người đến tham quan còn có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn như nặn tò he, làm tranh gạo, xếp lá dừa nghệ thuật, vẽ tặng tranh ký họa,...

Sau Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9 năm 2023, ngành du lịch TP.HCM có kế hoạch tổ chức quảng bá lễ hội này tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia 2023 ở Singapore (dự kiến diễn ra vào tháng 10) với mục tiêu quảng bá sự kiện du lịch văn hóa đặc sắc của TP đến với các thị trường khách quốc tế và người mua tour du lịch quốc tế.

Lễ hội Áo dài là một sự kiện văn hoá - du lịch thường niên nổi bật của TP.HCM, được tổ chức định kỳ vào tháng 3 hàng năm./.

Hoàng Châu
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm