Louis Vuitton, Prada và Cartier liên minh dự án Aura Blockchain chống hàng giả

Louis Vuitton, Prada và Cartier đang cùng hợp tác để cung cấp giải pháp blockchain. Một dự án công nghệ không chỉ giúp đỡ các thương hiệu chống lại hàng nhái mà còn giúp người tiêu dùng tự tin hơn khi mua sắm sản phẩm.

Theo Bloomberg, liên minh các thương hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới - Louis Vuitton, Prada và Cartier - mới đây cho biết trong một tuyên bố chung rằng họ đang tiến hành dự án Aura Blockchain để cung cấp giải pháp hỗ trợ công nghệ chuỗi khối cho tất cả các thương hiệu cao cấp, đảm bảo với khách hàng về tính xác thực và truy xuất nguồn gốc sản phẩm một cách minh bạch. Dự án blockchain của ba ông trùm ngành thời trang này được gọi là Aura Blockhain sẽ được mở rộng cho các thương hiệu khác trong ngành thời trang tham gia. Hy vọng của họ là blockchain sẽ giúp đơn giản hóa việc xác thực sản phẩm và chống lại tệ nạn làm hàng giả, hàng nhái.

Aura Blockchain

Các thương hiệu thời trang xa xỉ như tập đoàn LVMH (sở hữu Dior, Louis Vuitton), Richemont (Cartier, Piaget), và Prada Group (Prada, Miu Miu) thường phải đối mặt với rủi ro mất hàng tỷ USD doanh thu vào tay thị trường hàng giả. Theo công ty nghiên cứu Frontier Economics, hoạt động buôn bán hàng giả trên toàn cầu sẽ đạt 991 tỷ USD vào năm 2022, gần gấp đôi con số của năm 2013. Ước tính này bao gồm hàng xa xỉ, sản phẩm tiêu dùng và các danh mục khác như dược phẩm.

Quảng cáo

Trong một cuộc phỏng vấn, Giám đốc điều hành LVMH Antonio Belloni nói rằng công nghệ chuỗi khối blockchain là phương thức kỹ thuật số để xác nhận giao dịch bằng cách cung cấp các chứng chỉ bảo đảm hàng thật được mã hóa cho sản phẩm. Ngoài ra, các đối thủ sẽ không truy cập được dữ liệu khách hàng được mã hóa trên blockchain. “Niềm tin là chìa khóa duy nhất mà ngành công nghiệp chúng tôi hình thành và cũng là điều chúng tôi thực sự muốn gìn giữ”, ông Belloni nói.

LV Louis Vuitton hợp tác với các nhãn hiệu xa xỉ khác trong dự án Aura Blockchain để chống lại hàng giả.

Ở thương hiệu Hublot thuộc tập đoàn LVMH, Aura Blockchain được sử dụng để xác minh nguồn gốc hàng hóa. Ví dụ, một chiếc đồng hồ Hublot bán ra vào ngày X tháng Y cho khách hàng A. Cuộc giao dịch này được ghi chép ở chuỗi blockchain. Trong tương lai, nếu khách hàng này có tặng chiếc đồng hồ này đi, hay bán sang tay nó, thì giao dịch với Hublot vẫn được ghi chú trong mã bảo mật của hệ thống Aura Blockchain. Chủ sở hữu mới có thể dễ dàng đưa đồng hồ Hublot đi bảo trì.

Ở Cartier, Aura Blockchain được dùng để giúp với việc đổi trả hàng. Ví dụ, nếu người dùng không thích sản phẩm mình vừa mua, họ có thể trả hàng cho Cartier. Họ sẽ chụp một tấm hình cho Cartier để minh chứng chất lượng sản phẩm trước khi trả hàng. Nếu có bất kỳ xây xát nào xảy ra với sản phẩm, Cartier sẽ biết rằng đó là lỗi của bên vận chuyển chứ không phải của khách hàng.

Tập đoàn LVMH, Richemont và Prada cho biết sẽ mở rộng Aura Blockchain để các đối tác khác có thể tham gia sử dụng. Công nghệ bảo mật của Aura Blockchain cho phép các đối thủ cạnh tranh khó lòng theo dõi thông tin của nhau.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm