Maika (Cô bé đến từ hành tinh khác)- Đại diện phim Việt được chọn tham dự "Liên hoan phim Sundance"

Maika (Cô bé đến từ hành tinh khác)- Đại diện phim Việt được chọn tham dự
Mới đây, Liên hoan phim Sundance 2022 đã chính thức thông báo “Maika” (Cô bé đến từ hành tinh khác) của đạo diễn Hàm Trần là một trong hai phim duy nhất về trẻ em, gia đình được góp mặt trong Liên hoan phim này.

Được biết Sundance là một trong những liên hoan phim lớn nhất thế giới ra đời vào năm 1978. Xuất phát điểm là một liên hoan phim dành cho những nhà làm phim độc lập, hiện nay Sundance là liên hoan phim lớn nhất khu vực bắc Mỹ và là một trong những liên hoan phim được mong đợi nhất mỗi năm trên thế giới. Sau nhiều vòng tuyển lựa gay gắt, chỉ có 82 phim thuộc 28 quốc gia được lựa chọn tham dự Liên hoan phim Sundance. Việt Nam năm nay vinh dự có đại diện trong 28 quốc gia với bộ phim “Maika” (Cô bé đến từ hành tinh khác).

Đạo diễn Hàm Trần là một cái tên không hề xa lạ đối với khán giả Việt Nam, anh đã từng thực hiện nhiều phim điện ảnh nghệ thuật và thương mại và gặt hái được thành công cũng như được đánh giá cao về tài năng qua sự chỉn chu trong từng bộ phim như “Siêu trộm”, “Đoạt hồn”, “Âm mưu giày gót nhọn”. Sau vài năm vắng trong trên thị trường điện ảnh, đạo diễn Hàm Trần tái xuất bằng một tác phẩm điện ảnh và ghi nhận được thành công lớn trong con đường nghệ thuật của mình: “Hơn ba năm trước ngay sau khi mẹ tôi mới qua đời, tôi đã từng bước hoàn thiện những bước đi chập chững cho tác phẩm này. Khi nhận được tin “Maika” sẽ được mời công chiếu lần đầu tiên tại Sundance 2022, tôi đã rất vui. Mẹ ơi, bộ phim này con muốn dành tặng mẹ” – đạo diễn Hàm Trần chia sẻ.

Quảng cáo

“Maika” là câu chuyện về một cậu bé có trái tim tan vỡ vì người mẹ mà cậu rất mực yêu thương đã qua đời vì bệnh nặng. Hùng sống cùng ba trong một chung cư sắp bị đập đi để xây lại. Sự cô đơn vì mất mẹ khiến Hùng luôn lủi thủi 1 mình cho đến khi cậu gặp được Maika – một cô bé đến từ hành tinh khác đang muốn tìm kiếm bạn mình ở trái đất. Maika đã giúp Hùng hàn gắn lại trái tim mình để cậu tìm thấy đúng những niềm vui mà ở độ tuổi của cậu bé nên có. Bộ phim “Maika” là một bộ phim mang đến những cảm xúc chân thật về gia đình, mất mát nhưng cũng mang đến những niềm vui nho nhỏ, sự lạc quan, yêu đời và cho thấy cuộc sống này vẫn đáng sống biết bao nhiêu…

“Maika” dự kiến sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào năm 2022.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm