Sau nhiều ngày nhá hàng, MV “Có Chơi Có Chịu” đã chính thức được Karik trình làng khán giả vào tối ngày 25/9. Một lần nữa bắt tay cùng Only C, nhưng ca khúc lần này sở hữu màu sắc âm nhạc có phần khác biệt hơn so với những dự án thành công mà cả hai từng ra mắt trước đây như “Quan Trọng Là Thần Thái”, “Anh Không Đòi Quà”, “Có Lẽ Anh Chưa Từng” hay “Yêu Đơn Phương”… 

Karik chia trở lại đường đua âm nhạc với MV “Có Chơi Có Chịu”

Thông qua những ca từ thẳng thắn nhưng không kém phần thú vị, MV “Có Chơi Có Chịu” là lời nhắn nhủ từ một chàng trai đến người yêu cũ với thông điệp “chia tay là xong, không nên đi theo style (kiểu) lòng vòng, nên buông ngay và luôn“. Nói về cảm hứng sáng tác nên ca khúc, Karik chia sẻ thêm: “Nhiều người khi yêu đương cái gì cũng khoe lên, xong chia tay lại tự bóc phốt nhau. Tôi thấy chuyện đó rất buồn cười, thay vì vạch áo cho người đời xem lưng mình nên giữ im lặng cuộc sống cả hai được yên ổn, xem như sự tôn trọng cuối dành cho nhau”.

Karik cho biết mình sáng tác “Có Chơi Có Chịu” trong khoảng một tuần rồi gửi ca khúc tới Only C. Sau đó, anh tiếp tục mất thêm một tuần nữa để chỉnh sửa phần lyrics sau khi chủ nhân hit “Đếm Ngày Xa Em” gợi ý rằng sản phẩm nên có tính “bất cần” hơn một chút để khán giả thoát khỏi những hình dung ban đầu về Karik. Giải thích về việc sáng tác theo những chủ đề được quan tâm trên mạng xã hội, Karik bày tỏ: “Làm nhạc buồn thì tôi đã làm nhiều năm rồi, có làm nữa cũng chỉ tới mức đấy. Vậy nên tôi chọn làm cái gì đó theo xu hướng, nhưng không quá căng thẳng mà vui một chút“. Cuối cùng, phần sản xuất âm nhạc do ekip Only C Production cùng producer Justin TechN9 đảm nhiệm.

MV “Có Chơi Có Chịu” cũng được Karik đầu tư kĩ lưỡng về mặt ý tưởng. Một trong những cảnh quay ấn tượng nhất chính là khoảnh khắc bức tường với những sợi tơ đỏ bị thiêu trụi sau lưng Karik và Only C: “Ở cảnh cuối MV, chúng tôi đốt một set quay thật chứ không làm kỹ xảo nên trước đó tôi tập dượt 4, 5 lần rồi đốt luôn. Lần đốt set quay ấy khiến nguyên cái phim trường báo cháy, nhưng may mắn là cảnh này quay một phát ăn luôn“. Ngoài ra, Karik còn tiết lộ anh đã bị trật xương và phải chữa trị hơn một tháng sau khi cố gắng thực hiện phân đoạn nhảy cùng vũ công nữ trong MV vì đầu gối gặp chấn thương từ trước. 

Đặc biệt, không chỉ trở lại với “Có Chơi Có Chịu”, Karik cũng đang chuẩn bị một album mới gồm 7 sáng tác mang 7 màu sắc âm nhạc khác nhau để gửi đến người hâm mộ. Trong dự án này, nam rapper không tập trung vào 1, 2 bài hát “đinh” mà muốn cho người nghe hiểu rõ hơn về bản thân anh cũng như tư duy của người nghệ sĩ thông qua các sáng tác thuộc đa dạng chủ đề, thể loại.

MV "Shut Down" của BlackPink dù bị chê bai vẫn hút hơn 22 triệu view