Những điều kỳ lạ nhưng lại rất bình thường ở Trùng Khánh, Trung Quốc

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá những điều tưởng chừng kỳ lạ, nhưng rất đỗi bình thường ở Trùng Khánh, khiến khách du lịch bất ngờ và thích thú.

Những điều kỳ lạ nhưng lại rất bình thường ở Trùng Khánh, Trung Quốc

Ảnh: @JayHuangPhotography
Ảnh: @JayHuangPhotography.

Trùng Khánh là một thành phố lớn ở tây nam Trung Quốc và là một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương (cùng với Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân). Trùng Khánh không chỉ là một khu vực quan trọng về lịch sử và văn hóa, một trung tâm kính tế mà còn là địa điểm du lịch được yêu thích của rất nhiều khách du lịch trên thế giới.

Trùng Khánh ivivu 2

Thành phố Trùng Khánh vô cùng hiện đại và phát triển. Ảnh: IGH
Thành phố Trùng Khánh vô cùng hiện đại và phát triển. Ảnh: IGH.

Thời gian gần đây, trên các mạng xã hội đang nổi lên các đoạn phim ngắn quay lại hệ thống giao thông kỳ lạ của Trùng Khánh. Các đoạn phim ngắn này khiến người xem thích thú và cũng tò mò rất nhiều về thành phố này. Nhưng ngoài đường sá, Trùng Khánh cũng còn rất nhiều điều thú vị và lạ lùng khiến bạn bất ngờ. Quanh năm Trùng Khánh được bao phủ bởi hai thứ: sương mù và những cây cầu.

Giao thông ở Trùng Khánh tuy phức tạp nhưng vô cùng thông minh. Ảnh: @inchongqing

Giao thông ở Trùng Khánh tuy phức tạp nhưng vô cùng thông minh. Ảnh: @inchongqing.

Trùng Khánh ivivu 8

Quảng cáo

Một con số khó tin nổi là có khoảng 4000 cây cầu lớn nhỏ ở Trùng Khánh, trong đó có 24 cây cầu kết nối các đô thị hai bên bờ sông. Tuy nhiên với một số khách du lịch khi mới nhìn mạng lưới giao thông chồng chéo ở đây họ đã “phát hoảng”, không biết phải đi làn nào, tuyến nào, dù trong tay vẫn đang cầm bản đồ thông minh hẳn hoi. Bù lại, các loại hình phương tiện giao thông rất đa dạng để bạn lựa chọn, thậm chí có cả cáp treo qua sông.

Cáp treo qua sông ở Trùng Khánh. Ảnh: @tentazione
Cáp treo qua sông ở Trùng Khánh. Ảnh: @tentazione.
Trùng Khánh vừa hiện đại nhưng cũng rất truyền thống. Ảnh: @insta.chongqing
Trùng Khánh vừa hiện đại nhưng cũng rất truyền thống. Ảnh: @insta.chongqing.

Mặc dù có thể bạn sẽ hoa mắt vì nhìn hệ thống nhà cửa ở Trùng Khánh, quay cuồng với hệ thống giao thông, hay thích thú với hình ảnh hiện đại đan xen truyền thống của một tòa nhà chọc trời bằng kính đứng cạnh các ngôi nhà sàn cổ chênh vênh trầm mặc, nhưng tất cả những điều này lại rất đỗi bình thường với người dân Trùng Khánh và được xem như một niềm tự hào của họ.

Ảnh: @inchongqing
Ảnh: @inchongqing.
Giao thông ở Trùng Khánh tuy phức tạp nhưng vô cùng thông minh. Ảnh: @inchongqing

Ảnh: @inchongqing.

Không chỉ vậy, ẩm thực ở Trung Khánh cũng là điều bạn không nên bỏ lỡ với những quán ăn lâu đời, đã có từ hàng thế kỷ. Đặc biệt khi đến với du lịch Trùng Khánh đừng quên ghé bến cảng Chaotianmen sầm uất, tìm hiểu lịch sử ở huyện Du Trung, xem nhạc kịch ở hội quán Hồ Quảng, ăn lẩu Xiaotian, tắm suối nước nóng phía Nam, ngắm toàn cảnh bán đảo Yuzhong từ điểm Solitary Tree… Tất cả những điều trên đã làm nên một Trùng Khánh độc nhất, đặc trưng và để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách.

Ảnh: @konketsuji
Ảnh: @konketsuji.
Một phần của thành phố Trùng Khánh, một siêu đô thị ở Trung Quốc.
Một góc thành phố Trùng Khánh, một siêu đô thị ở Trung Quốc. Ảnh: Brian Z.
Ẩm thực ở Trùng Khánh cũng vô cùng hấp dẫn.
Ẩm thực ở Trùng Khánh cũng vô cùng hấp dẫn.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm