Xe máy điện Yamaha tự lái có Hệ thống hỗ trợ ổn định xe máy tiên tiến

Đây là công nghệ mới nhất trong hệ thống an toàn dành cho xe máy điện Yamaha tự lái vừa được Yamaha giới thiệu. Có gọi là Hệ thống hỗ trợ ổn định xe máy tiên tiến (Advanced Motorcycle Stability Assist System - AMSAS), công nghệ mới này được giới thiệu trên chiếc  xe máy điện Yamaha tự lái - R3.

Tuy nhiên, thay vì sử dụng động cơ xăng như vốn có, chiếc xe máy điện Yamaha tự lái - R3 nguyên mẫu sử dụng 2 động cơ điện đặt ở đầu xe. Hệ thống dẫn động bằng điện trên bánh trước của R3 giúp giám sát độ nghiêng và tốc độ của chiếc xe. Sau đó kiểm soát kiểm soát tốc độ di chuyển và giữ thăng bằng chiếc xe.

xe máy điện Yamaha tự lái

Hệ thống AMSAS được thiết kế để cân bằng và giữ xe thẳng đứng ở tốc độ chỉ 5 km/h. Có được điều này là nhờ vào hệ thống đo lường quán tính 6 trục, có thể đạt được khả năng tự ổn định ở tốc độ thấp. Trong video hãng công bố, chiếc xe có thể tự di chuyển, tự cân bằng mà không cần người điều khiển.

Đây không phải là lần đầu tiên Yamaha giới thiệu một hệ thống tiên tiến như vậy. Vào năm 2017, hãng đã cho ra mắt Robot Motodroid có thể tự điều khiển mô tô R1 chạy quanh sân. Hệ thống AMSAS hiện đang trong giai đoạn phát triển ban đầu.

xe máy điện Yamaha tự lái

Yamaha R125 phiên bản mới với một loạt nâng cấp đáng mong đợi