Sàn TMĐT Trung Quốc xóa sản phẩm Dolce & Gabbana sau quảng cáo và phát ngôn 'phân biệt chủng tộc': Tổ quốc là quan trọng nhất

Các nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc như Tmall, JD.com, Xiaohongshu và Secco đã gỡ mọi sản phẩm Dolce & Gabbana từ website của mình.

Nhãn hàng thời trang Dolce & Gabbana đang bị cộng đồng Trung Quốc tẩy chay sau quảng cáo được cho là “phân biệt chủng tộc” và những bình luận không mấy thân thiện từ nhà sáng lập Stefano Gabbana trên Instagram. Trong video quảng bá cho show diễn thời trang sắp diễn ra, một người mẫu Trung Quốc mặc chiếc đầm đỏ của D&G đang cố dùng đũa để ăn pizza, spaghetti và phiên bản cỡ lớn của món ăn pastry cannoli của Ý.

497thuong-mai.jpg Video gây tranh cãi của Dolce&Gabbana

Cuộc hội thoại giữa nhà sáng lập Gabbana trên Instagram đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên nền tảng blog Weibo, trong khi hàng loạt ngôi sao nổi tiếng như diễn viên Trương Tử Di, Chen Kun cùng ca sỹ Karry Wang Junkai tuyên bố sẽ không tham dự show của Dolce&Gabbana nữa. Dolce&Gabbana cho biết tài khoản Instagram chính thức của hãng và NTK Stefano Gabbana đã bị tấn công (hacked) và bộ phận pháp lý đang “gấp rút điều tra”. Tuy nhiên, phát ngôn của đại diện thương hiệu không thuyết phục người Trung Quốc và cư dân mạng toàn cầu. Sau khi bị tẩy chay bởi nhóm ngôi sao, nhãn hàng đã phải hủy show diễn vào phút chót.

diet-prada-d-g-banner.jpg Các bằng chứng về tin nhắn 'phân biệt chủng tộc' và làn sóng tẩy chay Dolce&Gabbana trên mạng XH.

Bên cạnh đó, các sàn TMĐT, một kênh bán sản phẩm Dolce&Gabbana quan trọng, cũng phản ứng trước scandal này bằng cách xóa tất cả mặt hàng của hãng này khỏi website. Trung Quốc là thị trường tiêu thụ đồ xa xỉ lớn, chiếm tới 33% toàn cầu, theo Bain & Company và dự kiến còn tăng lên 46% vào năm 2025. Thử tìm kiếm “Dolce & Gabbana” trên Tmall của Alibaba, không có kết quả nào được trả về. Gã khổng lồ JD.com cũng làm điều tương tự.

la-1543250550-sclwzn0ufp-snap-image.jpg
Quảng cáo
Một cửa hàng của Dolce&Gabbana tại Trung Quốc phải dừng hoạt động.

Nền tảng mua sắm và chia sẻ sản phẩm Xiaohongshu (Red) nói đã xóa tất cả mặt hàng Dolce&Gabbana cũng như bài viết liên quan đến Dolce&Gabbana của người dùng. Nền tảng Secco chuyên các mặt hàng xa xỉ cũng đã gỡ bỏ sản phẩm liên quan đến thương hiệu tai tiếng này. Công ty TMĐT Yangmatou viết trên mạng xã hội rằng đã gỡ bỏ 58.000 sản phẩm Dolce&Gabbana và tuyên bố "đất mẹ quan trọng hơn bất kỳ điều gì khác".

Sau khi Dolce&Gabbana hủy show diễn, báo Nhân dân của Trung Quốc cập nhật trạng thái Weibo một cách thẳng thắn: “Công ty chỉ muốn kiếm tiền tại Trung Quốc nhưng không tôn trọng người Trung Quốc sẽ bị hủy hoại”. Mới đây, hai nhà sáng lập là Domenico Dolce và Stefano Gabbana đã phải quay video dài 85 giây xin lỗi người Trung Quốc khắp thế giới và cầu xin sự tha thứ. Cuối video, cả hai còn nói xin lỗi bằng tiếng Trung.

Theo NDH

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm