Vnluxury

Siêu du thuyền chạy bằng pin nhiên liệu hydro đầu tiên của Lürssen

Lürssen là một thương hiệu không quá phô trương khi nói về những nỗ lực trong quá trình nghiên cứu sản phẩm, nhưng dù thế nào đi nữa, không ai có thể kín tiếng khi nhắc đến mẫu siêu du thuyền công nghệ đỉnh cao như vậy.


Xưởng đóng tàu đến từ Đức vừa ra thông báo về thương vụ siêu du thuyền đầu tiên chạy bằng công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đối tác quản lý của xưởng, Peter Lürssen gần đây đã tiết lộ tin tức này trên Lürssen Live khi được phỏng vấn về các công nghệ động cơ đẩy thay thế.


Lürssen cho biết: “Không như thường lệ, hôm nay chúng tôi sẽ tiết lộ với mọi người về việc chế tạo mẫu siêu du thuyền được lắp pin nhiên liệu. Đây là một câu chuyện thú vị và chủ sở hữu đã cho phép chúng tôi chia sẻ vài thông tin về nó. Tôi nghĩ điều này sẽ đẩy tính thân thiện với môi trường của du thuyền lên một đẳng cấp mới trong tương lai”.


Xưởng đã bắt tay xây dựng nhà máy điện pin nhiên liệu metanol-hydro từ năm 2012 với sự hợp tác của các chuyên gia từ Tập đoàn Freudenberg. Về cơ bản, nhà máy chuyển đổi metanol thành hydro được dùng trong pin nhiên liệu để tạo ra điện. Theo hãng, pin nhiên liệu không cần phải bảo dưỡng nhiều như động cơ diesel mà còn hiệu quả hơn với lượng phát thải chủ yếu chỉ là hơi nước.

Quảng cáo

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta thấy pin nhiên liệu xuất hiện trong thiết kế siêu du thuyền. Vào tháng 9/2019, Sinot đã công bố mẫu concept Aqua dài 360ft được trang bị động cơ hydro. Tuy nhiên, quá trình thiết lập của Aqua sẽ phụ thuộc hoàn toàn bằng hydro lỏng trong khi nhà máy của Lürssen chuyển metanol thành hydro. Metanol dễ xử lý và lưu trữ hơn nhiều so với hydro lỏng và vẫn có thể chứa nhiều hydro trong thành phần hóa học của nó.


Lürssen cho biết khách hàng, người “yêu thích công nghệ và những phát triển mới”, đã yêu cầu xưởng tàu chứng minh “giá trị thực tế” của động cơ mới trước khi bật đèn xanh cho dự án. Giá trị đó thể hiện dưới phạm vi hoạt động, tính độc lập và tính bền vững. Lürssen cho rằng công nghệ không phát thải sẽ giúp chủ sở hữu dành hơn 15 đêm neo đậu hoặc đi hơn 1.000 hải lý mà không gây bất kỳ ô nhiễm độc hại nào.


“Tôi nghĩ rằng đây là một tín hiệu rõ ràng cho thấy các chủ sở hữu đã sẵn sàng chi thêm để đầu tư vào những bước nhảy vọt trong việc tăng cường công nghệ động cơ và công nghệ điện trên du thuyền. Chính họ sẽ là người thay đổi cuộc chơi, đặc biệt khi những công nghệ này vô cùng đa năng trong thực tế,” Lürssen nói thêm.


Xưởng tàu dự kiến thử nghiệm nhà máy điện metanol-hydro vào mùa xuân năm nay với mức công suất khoảng 120kW. Đây sẽ là nguồn cung năng lượng cho những nhà kho sản xuất của Lürssen. Theo báo cáo, du thuyền đầu tiên sử dụng công nghệ này sẽ được chuyển giao vào năm 2025.


Bài: Navigator Media

Nguồn https://www.navigator.com.vn/ Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm