Những quy tắc khi phối màu color-blocking

Color-blocking sử dụng các màu đối lập nhau trên bánh xe màu tuy vậy bạn vẫn có thể mix những màu không đối lập nhau hoàn toàn. Chúng nằm cạnh nhau và được phối nhìn đối lập nhau khi kết hợp 3-4 màu.

Color-blocking là nét trừu tượng trong đơn giản, vì vậy nó dễ dàng tạo ảo giác cho người đối diện. Bạn sẽ dễ dàng trông gầy hơn và cao hơn khi phối chúng một cách hợp lý. Ngoài ra, sự phối hợp thời thượng cũng chứng tỏ bạn là người có sự am hiểu thời trang và đầy sự tin tin khi ra đường.

  • Tuy color-blocking cho phép chúng ta phối 3-4 màu cùng lúc. Nhưng việc lạm dụng quá nhiều màu là vi phạm quy tắc sử dụng. Bạn cũng nên dùng thêm màu xám hoặc đen (màu trung tính) để cân bằng chúng lại.
  • Nếu bạn sợ một số nhược điểm cơ thể bị show ra, bạn có thể phối màu sắc tối hơn ở những nhược điểm đó.
  • Màu hồng luôn được ưu tiên sử dụng trong color block. Nếu màu đỏ quá nổi bật và có thể gây nhàm chán, thì màu hồng dường như rất đủ sức nặng thay thế nó. Màu hồng có thể sử dụng cho tất cả màu áp dụng được cho màu đỏ.
  • Màu quá sáng sẽ khiến bạn trông to bự hơn bởi áo giác màu sắc.
  • Để giảm tông màu khi người khác nhìn bạn có thể sử dụng thêm màu sắc trung tính. Việc sử dụng phụ kiện cũng khá ổn như vòng tay, túi xách hay dây nịt.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
LuxTV

Video khác