Chuyến du lịch hè ở Côn Đảo

Côn Đảo được ví như thiên đường du lịch bởi sở hữu nhiều bãi biển đẹp, vẻ đẹp thiên hoang sơ và trù phú. Chắc chắn đây sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho những ai đang muốn rời xa công việc bộn bề và sự ồn ào của phố thị giống như tôi.

Khác chuyến đi trước, tôi chỉ có 2 ngày ngắn ngủi để tận hưởng bầu không khí trong lành, hòa mình với thiên nhiên và khám phá Côn Đảo. Chính vì vậy tôi xác định mục tiêu lần này là một kỳ nghỉ tối giản.

Để tiết kiệm thời gian, tôi chọn di chuyển bằng máy bay, lưu trú ở một khách sạn gần trung tâm và chỉ lên lịch ghé thăm một vài địa điểm nổi tiếng.

Chuyến du lịch hè ở Côn Đảo

Tôi chọn The Secret Côn Đảo - một khách sạn 4 sao gần trung tâm - để thuận tiện cho việc di chuyển. Vì đi vào ngày trong tuần nên tôi không gặp khó khăn trong việc đặt phòng. Khách sạn có tổng cộng 7 hạng phòng. Tôi chọn Deluxe Balcony Ocean View (phòng có ban công view hướng biển).

Từ sân bay về khách sạn khoảng 25 phút nên khi đặt phòng, tôi đã chủ động đặt thêm dịch vụ xe đưa đón của khách sạn. Vừa đáp chuyến bay, xe đã chờ sẵn nên tôi tiết kiệm thêm được một khoảng thời gian chờ đợi.

Tuy nhiên, xe đưa đón sân bay sẽ đi theo khung giờ được sắp xếp trước. Khi đặt phòng, bạn có thể hỏi nhân viên và lựa chọn chuyến bay phù hợp. Vì không có nhiều thời gian, tôi đến Côn Đảo từ sáng và nhờ khách sạn hỗ trợ check-in sớm. Mọi thủ tục đều diễn ra thuận lợi nên tôi tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

The Secret Côn Đảo nằm ngay trục đường lớn và gần khá nhiều điểm tham quan nổi tiếng. Không khí khách sạn có phần nhộn nhịp, khác với vẻ bình yên của phố phường bên ngoài. Điều này khiến tôi khá thích thú.

Chuyến du lịch hè ở Côn Đảo

Tiền sảnh và toàn bộ không gian khách sạn được thiết kế trang nhã theo phong cách Indochine, kết hợp vẻ đẹp hoài niệm truyền thống Á Đông và nét lãng mạn, tinh tế của kiến kiến trúc Pháp.

Đồ vật trang trí, bàn ghế, thảm ở đây đều có những hoa văn nhấn nhá mang hơi thở của Việt Nam xưa. Tôi ngồi lại đọc vài cuốn tạp chí, thưởng thức welcome drink (đồ uống chào mừng) trước khi lên phòng.

Khác khu vực sảnh chờ, phòng nghỉ được thiết kế và bài trí theo phong cách tối giản. Nhờ vậy, diện tích phòng không quá lớn cũng không tạo cảm giác ngột ngạt, bí bức.

May mắn tôi chọn được căn phòng có view khá đẹp, nhìn thẳng xuống hồ bơi và chỉ cần phóng tầm mắt ra xa hơn là có thể chiêm ngưỡng cảnh biển. Mở tung rèm, ánh sáng tràn ngập khắp căn phòng càng làm tôi cảm thấy dễ chịu.

Sau khi nghỉ ngơi, xế chiều, tôi chọn dùng tiệc trà chiều ở lounge nằm trên tầng 5 của khách sạn. Đây là dịch vụ tôi khá thích và đặt kỳ vọng nhiều trước khi đến đây.

Set trà chiều dành cho 2 người khá đầy đủ, có bánh ngọt và một vài món mặn. Ngoài bình trà có sẵn trong set, tôi gọi thêm 2 ly cocktail để nhâm nhi trong lúc chờ hoàng hôn buông. Tuy nhiên, hôm đó thời tiết không mấy ủng hộ tôi. Gió khá to làm đổ một số đồ dùng trên bàn. Trời xầm xì cũng làm tôi bỏ lỡ việc ngắm hoàng hôn Côn Đảo.

Chuyến du lịch hè ở Côn Đảo

Với tiêu chí du lịch tối giản, tôi dành buổi sáng cuối cùng ở Côn Đảo để dạo biển và khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên nơi đây. Thời gian này, Côn Đảo đang vào mùa gió chướng nên có những cơn mưa bất chợt.

Tuy nhiên, sau trận mưa ẩm ướt, Côn Đảo đẹp dịu dàng với ánh nắng vàng rực rỡ và gió thổi nhẹ. Không lên lịch trình cụ thể, tôi chọn thuê xe máy và rong ruổi khắp các cung đường ở đây.

Các chuyến bay đến Côn Đảo không quá liên tục. Chính vì vậy, để săn được khoảnh khắc máy bay ngang qua, bạn cần nắm rõ lịch trình. Được một người dân địa phương mách nước, tôi tải app Flight Radar để theo dõi các chuyến bay.

Trước giờ máy bay đáp khoảng 5 phút, tôi bắt đầu di chuyển ra chỗ mỏm đá to để canh góc máy. Khoảnh khắc này diễn ra khá nhanh nên bạn cần chuẩn bị sẵn sàng và ấn chụp liên tục. Ngoài ra, những chuyến bay sử dụng máy bay lên sẽ giúp bạn có tấm ảnh ấn tượng hơn.

Chuyến du lịch hè ở Côn Đảo

Cầu tàu 914 là điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá quần đảo hoang sơ. Nhìn từ xa, cầu tàu nổi bật với hình ảnh những phiến đá to, nằm ngổn ngang trên bãi cát trắng mịn màng. Hôm tôi đi, nước biển rút khá sâu nên sau khi chụp ảnh trên cầu tàu tôi còn được trải nghiệm cảm giác đi bộ giữa biển.

Đối diện cầu tàu 914 là Dinh Chúa Đảo. Nếu có thời gian, bạn có thể kết hợp ghé thăm cả hai điểm đến.

Điểm đến tiếp theo của tôi là bãi Đầm Trâu, một trong những bãi biển nổi tiếng nhất Côn Đảo và từng được vinh danh trên nhiều tạp chí du lịch thế giới. Mục đích của tôi đến bãi biển này là “săn máy bay”.

Đường đi từ cầu tàu 914 đến bãi Đầm Trâu khá đơn giản. Dọc đường đi, bạn còn có thể bắt gặp hình ảnh những chú khỉ đang chơi đùa cùng du khách.

Vừa đến nơi, tôi đã phải òa lên thích thú vì cảnh tượng trước mắt với một bên là bờ cát trắng và bãi biển trong xanh, bên còn lại là những vách đá dựng đứng vô cùng ấn tượng.

Và tiếp đến là điểm đến cuối cùng của tôi là bãi Chân Chim. Bãi này không được giới thiệu nhiều trên các hội nhóm review nên khá vắng. Tuy nhiên, bạn sẽ phải khá vất vả để có những bức ảnh đẹp ở đây.

Chuyến du lịch hè ở Côn Đảo

Vị trí đẹp nhất để chụp ảnh và ngắm cảnh ở đây, theo tôi thấy, là ở mỏm đá lớn. Đường đi khá xấu, nhiều sỏi đá và hơi gồ ghề nhưng khi đến nơi, nhìn cảnh tượng trước mắt, tôi thấy hoàn hoàn toàn xứng đáng.

Đứng từ đây, tôi thấy được những hòn đảo khác, nghe được tiếng sóng vỗ từng cơn vào các mỏm đá và hơn hết là tận hưởng không khí trong lành, không khói bụi, ồn ào của thành phố.

Côn Đảo không quá phát triển về dịch vụ du lịch nhưng chắc chắn thiên nhiên ở đây sẽ làm say lòng người. Cảm giác tôi thích nhất trong 2 ngày ở đây là lúc nào cũng được tận hưởng bầu không khí trong lành, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào ngoài khơi xa.

Chuyến du lịch hè ở Côn Đảo

"Ngoài hải sản, Côn Đảo vẫn còn nhiều món ngon khác”, đó là câu trả lời của nhân viên khách sạn khi tôi hỏi về đồ ăn ở đây.

Chính lời giới thiệu hấp dẫn đó tôi quyết định thử những hàng quán không chuyên về hải sản, khám phá ẩm thực Côn Đảo theo cách mới mẻ hơn. Một bữa ăn theo phong cách fusion và đồ ăn chay là lựa chọn của tôi.

Để tiết kiệm thời gian, tối đầu tiên, tôi dùng bữa ngay tại nhà hàng của khách sạn. Tôi đặt bàn lúc 19h, chọn vị trí ngồi trong nhà để tránh gió và có thể quan sát bartender pha chế.

Không gian nhà hàng được cải tạo từ một căn biệt thự cổ, xung quanh là vườn cây xanh mát. Xanh và nâu là hai tone màu chính trong thiết kế ở đây, tạo cảm giác ấm cúng.

Trước khi gọi món, tôi được nhân viên tư vấn giữa a la carte menu và set menu. Để thưởng thức được nhiều món, tôi quyết định chọn set menu.

Set menu hôm đó gồm 5 món và đã được nhà hàng tính toán, sắp xếp cẩn thận về trình tự phục vụ cũng như khẩu phần từng món. Đây cũng là lý do tôi lựa chọn gọi set menu thay vì a la carte menu.

Trước khi thưởng thức các món trong set, nhà hàng tặng cho tôi thêm 2 món ăn nhẹ. Hai món này thường không cố định mà được đầu bếp thay đổi theo ngày.

Chuyến du lịch hè ở Côn Đảo

Các món trong set được phục vụ lần lượt, đảm bảo món ăn luôn giữ nóng và tươi ngon. Bữa ăn hôm đó của tôi có đầy đủ nguyên liệu từ thịt bò, hải sản đến rau xanh.

Đồ ăn được chuẩn bị tỉ mỉ, đủ làm thực khách hài lòng về cả phần nhìn lẫn hương vị. Bò hầm 24 tiếng là món ăn tôi ấn tượng nhất. Thịt bò mềm tan trong miệng, quyện cùng mùi thơm của sốt tiêu khiến tôi bất ngờ ngay từ miếng đầu tiên.

Một điều tôi thích ở nhà hàng này là sự kết nối giữa nhân viên và khách hàng. Mỗi món ăn đều được nhân viên giới thiệu kỹ càng về nguyên liệu, cách chế biến và cách thưởng thức sao cho đúng điệu.

Tôi cảm thấy rất hài lòng về bữa tối đầu tiên trên đảo. Tuy nhiên, cá nhân tôi thấy khẩu phần set menu khá nhiều. Khi ăn đến món thứ 3, tôi đã thấy hơi ngang bụng. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến cảm nhận của những món sau.

Sau bữa tối, tôi chọn đi dạo quanh khách sạn, nằm hóng gió bên bể bơi và tận hưởng bầu không khí trong lành ở đây.

Trưa hôm sau, tôi chọn một quán chay có lượt đánh giá khá tốt trên các trang web review để dùng bữa. Tôi mất khoảng 10 phút để chạy xe máy từ khách sạn ra quán,

Quán chay không có biển hiệu cầu kỳ và nằm khá khuất. Không gian bên trong khá nhỏ, chỉ đủ cho khoảng 10-12 khách. Đây là một quán chay gia đình nên mọi thứ đều rất đơn giản. Menu 4 trang với nhiều món ăn quen thuộc như bún, phở, cơm... cũng được chủ quán nắn nót viết tay.

Chuyến du lịch hè ở Côn Đảo

Sau buổi sáng khám phá Côn Đảo, tôi khá đói bụng nên quyết định gọi 4 món, bao gồm: Bánh xèo, mì tương đen, gỏi cuốn và bún xào. Khoảng 15 phút sau, các món tôi gọi đã được mang ra đầy đủ và đều còn nóng.

Nhìn chung, đồ ăn ở đây được nêm nếm khá vừa vị và trang trí đẹp mắt. Tôi nghĩ quán chay này là lựa chọn thích hợp nếu bạn đang muốn F5 khẩu vị sau những bữa thưởng thức hải sản ở trên đảo.