Trang Pháp:

Trang Pháp: "Tôi được chữa lành sau chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng"

Trang Pháp: "Tôi được chữa lành sau chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng"

Gói gọn cảm xúc của chị sau một hành trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" là gì?
Khi bước vào vòng 1, gặp tất cả các chị em, tôi cảm thấy rằng việc đạt 1 kết quả nào trong 1 cuộc thi - không còn quan trọng nữa. Bởi không khí và năng lượng mọi người mang lại đúng với những gì mình nghĩ. Sau chương trình, bây giờ, với tôi chỉ gói gọn cảm xúc trong hai từ: Hạnh phúc.
 Điều gì khiến chị hài lòng với những mục đích đặt ra tại cuộc thi vừa qua?
Khoảng thời gian vừa rồi là 1 trong những chặng đường rất đẹp đối với tôi. Tôi nghĩ rằng hiện tại, mình đang cảm thấy hạnh phúc và trọn vẹn khi bản thân đã may mắn trở thành 1 trong những chị đẹp tham gia "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" mùa đầu tiên.
Về những mục tiêu tham gia chương trình, thú thật khi nhận lời tham gia "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", tôi không có mục tiêu nào cả, chỉ đơn giản có 2 lý do chính.

Lý do đầu tiên cũng là điều quan trọng nhất đó là nhận được thư mời của chương trình; khi xem bản gốc bức thư, tôi đánh giá cao nội dung. Tôi rất mong muốn cho ba mẹ thấy môi trường showbiz Việt ở một góc nhìn khác. Bởi đối với ba mẹ của tôi nói riêng và nhiều ba mẹ khác nói chung, thì ở đâu đó mọi người vẫn có 1 cái nhìn khá khắt khe về môi trường showbiz. Bởi thông tin mọi người đọc đều là những điều... giật gân.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" vô tình tạo hoàn cảnh cho ba mẹ tôi nhìn vào và thấy showbiz đã thay đổi.

Lý do thứ 2 là cơ duyên, năm 2023 cũng là năm đánh dấu 1 thập kỉ tôi đến với âm nhạc và tôi đang trong thời gian viết dở các bài hát kỉ niệm 10 năm của mình. Tôi nhận được lời mời của chương trình, tình cờ thông điệp của album tôi chuẩn bị ra mắt lại viết về 1 phụ nữ tuổi 30 đã vượt tất cả rào cản, định kiến ngoài kia để sống theo cách mình sống, mình muốn - trùng hợp với thông điệp, ý nghĩa của chương trình.

Chính vì điều đó tôi đã tham gia chương trình.
- Với Trang Pháp, khi trở lại showbiz, điều gì khiến chị bận lòng nhất?

Ngày trước, khi tham gia showbiz, tôi mong có thể được làm những điều mình mong muốn, vẫn được sáng tác, vẫn cho ra những sản phẩm của mình

Khi quay lại, con đường định hướng của mình nó khác đi; tôi có giao kèo với gia đình về việc không vướng vào ồn ào.

Đối với tôi, việc quan trọng nhất khi quay lại là được hát, được sáng tác và muốn cho khán giả, ba mẹ cũng thấy niềm đam mê đó của mình. Và ba mẹ cũng có cái nhìn bao dung hơn về showbiz và hiểu được rằng tất cả những điều tôi làm chỉ vì nghệ thuật, không liên quan đến những thứ ồn ào ngoài kia.

Chị đẹp Trang Pháp được chữa lành sau "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng"

- Diva Mỹ Linh từng chia sẻ và nói rằng "chị tin em", không biết rằng sự tin tưởng đàn chị dành cho Trang Pháp ở đây là gì?

Đối với tôi, câu chuyện niềm tin rất quan trọng, nó đeo bám tôi từ khi vào con đường âm nhạc. Nhất là khi tôi bắt đầu bén duyên với nghệ thuật, nó như 1 bộ phim.

Mình luôn chứng tỏ, luôn luôn làm nhiều hơn, người ta làm 1 thì mình làm 10, để viết một bài hát hay mình phải chứng minh, hát hay cũng phải chứng minh.
Khi chị Mỹ Linh nói về niềm tin thì nó đã chạm đến trái tim của tôi.

Với tôi, niềm tin và tử tế là 2 điều tôi coi trọng nhất khi làm nghề. Trong 1 hoàn cảnh hay 1 sự kiện bất kì nào - khi đứng giữa 2 quyết định mình sẽ luôn luôn hỏi mình, niềm tin mình đặt ở đâu?

Câu nói của chị Mỹ Linh đã tiếp cho tôi nhiều sức mạnh để bản thân có thể giữ vững niềm tin và sự tử tế của mình trên hành trình âm nhạc.

Trang Pháp: "Tôi được chữa lành sau chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng"

-Trước đó, Trang Pháp đã dự định làm album và sau khi tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, chị vẫn giữ ý định đó?

Album tôi cũng nung nấu từ năm 2022, đánh dấu cho sự trở lại của mình. Album của tôi có định hướng rõ ràng nhưng tình cờ thông điệp khá giống với chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng".

Thời gian bận quay chương trình nên tôi đã dời lịch ra album. Album này sẽ có thay đổi nhỏ nhưng tổng thể nó vẫn là album 10 năm mà tôi đã ấp ủ.

-Trong chương trình mọi người thấy được rất nhiều khả năng của chị nhưng đến thời điểm này để nhận định điều gì khiến chị toả sáng nhất, chị sẽ nói gì?Tôi cảm thấy rất may mắn khi trong chương trình mình được làm rất nhiều điều mình muốn.

Đối với tôi, trong suốt 10 năm làm nghề của mình, tôi ít khi chia sẻ những gì mình làm việc với nghệ sĩ như thế nào, sáng tác, làm việc trong phòng thu ra sao…

Trong chương trình "Chị đẹp", tôi đã có cơ hội mang sở trường của mình đến cho khán giả nhìn thấy. Khán giả cũng bất ngờ và hứng thú hơn, đó cũng là điều may mắn.

Nhờ chương trình, tôi đã đem hết những việc mà mình đã làm đến cho khán giả, như trong chương trình, tôi cũng đã thử nhào lộn, nhảy…

Trang Pháp: "Tôi được chữa lành sau chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng"

-Chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" giúp Trang Pháp có được những thuận lợi gì?

Chương trình giúp tôi lấy lại được sự cân bằng sự nghiệp sau thời gian vắng bóng.

Đâu đó, tôi nghĩ rằng mình khởi động lại con người nghệ sĩ trong mình, bởi vì đã rất lâu rồi mình chưa đi diễn, mình không nhảy, không hát… không biết sẽ như thế nào.

Vòng solo thứ nhất trong chương trình đã giúp tôi bước lên lại sân khấu và tôi có rất ít ngày để chuẩn bị.

Tôi cũng cảm thấy làm được 80-90% mong muốn trở lại nghệ thuật của mình, chương trình với tôi, như một khóa học lại 5 tháng.

Trang Pháp: "Tôi được chữa lành sau chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng"

-Nghe nhiều người nói, Trang Pháp rất đa năng, chị cảm thấy thế nào?

Tôi cảm thấy rất vui vì có những khán giả chưa bao giờ nghe nhiều về mình và giờ lại dành tình cảm cho tôi khiến tôi rất biết ơn.

Phía sau hậu trường mọi người sẽ không để ý ai là người sáng tác bài hát, nhưng cũng nhờ tới chương trình mà tôi được biết nhiều hơn. Đó là điều tôi thấy rất may mắn.

Trang Pháp: "Tôi được chữa lành sau chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng"

-Chị có cảm thấy hạnh phúc khi là người "đứng sau hậu trường"?

Tôi cảm thấy hạnh phúc chứ, thật ra, khi tôi đến với âm nhạc - đầu tiên không phải là sân khấu mà là một cây đàn.

Nhưng điều khiến tôi yêu âm nhạc đó là được sáng tác, đó là cảm giác câu chuyện mình viết đến với khán giả với bất kỳ hình thức nào - thật sự mình cảm thấy hạnh phúc.

Như sau 1 nhạc phim hay 1 sân khấu bằng lời hát của ai đó có thể làm cho sản phẩm mình sáng tác thành công - đối với tôi đó là hạnh phúc rất lớn.

Trong chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", có cơ hội làm việc với nhiều nghệ sĩ nữ, tôi cảm thấy đó là một trải nghiệm rất đẹp.

-Trang Pháp có trả lời "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" mang nhiều năng lượng tích cực và tiêu cực cũng có. Sau khi bước ra khỏi chương trình, với danh hiệu quán quân, chị cảm nhận sao về điều này?

Sau những bài học trong cuộc sống từ đợt dịch COVID-19 thì tôi đã suy nghĩ khác rất nhiều.

Xưa thì tôi rất tính toán làm sao để hoàn hảo nhất, không có một tì vết nào, nhưng chính vì sự hoàn hảo đó đôi khi không phù hợp.

Như bài hát tôi có viết cho Chi Pu có câu là: “Bao lâu để thấy ánh trăng tàn nhưng cần đi đâu thì cánh hoa rời vẫn xinh”.

Khi cảm thấy có sự thấu hiểu hay thông cảm mọi thứ thì thật đơn giản, tâm hồn bình an... Thay vì nhìn nhận tiêu cực, tôi lại thấy được chữa lành sau chương trình.

-Lí do vì sao, chị từng nhận mình "mất lửa"?

Tôi đến với âm nhạc bằng sáng tác từ cây đàn, tôi nghĩ mình sẽ quay trở lại với điều mình thích đấy là được sáng tác.

Vậy nên, tôi quyết định vẫn được làm điều thích và không làm cho ba mẹ lo lắng nữa, sáng tác nhiều hơn, tập trung hơn và đấy cũng là chủ đích tôi "biến mất" khỏi showbiz. Tôi chọn hướng đi của mình trọn vẹn với bản thân và gia đình.

Trang Pháp: "Tôi được chữa lành sau chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng"

-Khán giả nhận xét Trang Pháp giỏi ở nhiều lĩnh vực, nhưng chị có thấy mình chưa hoàn hảo ở đâu không?

Nhiều chứ, mình cảm thấy bản thân mình chưa hoàn hảo. Ví dụ tôi có nhận được 1 lời khuyên từ chị Mỹ Linh, tôi cảm thấy biết ơn rất nhiều; chị Mỹ Linh nghĩ, có lúc tôi nên ngồi xuống để xem mình có cái gì mạnh nhất? Điều đó làm tôi suy nghĩ.

-Nếu đánh giá mức độ thành công thì chị đánh giá mình đạt bao nhiêu phần trăm?

Nếu nói về đánh giá, tôi nghĩ khán giả sẽ công tâm hơn, nếu mình tự đánh giá thì tất nhiên sẽ ưu ái cho bản thân mình. Nhưng khi mình tự ưu ái cho bản thân thì đâu đó mình sẽ lơ là, quên mất thật sự mình như thế nào.

Tôi sẽ không tự đánh giá để không mang suy nghĩ là bản thân mình đã làm tốt và không cần sửa đổi.

Trang Pháp: "Tôi được chữa lành sau chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng"

-Chị có phải là mẫu người phụ nữ sống lý trí?

Tôi là người mâu thuẫn, bản chất con người tôi là vậy. Tôi có thể là 1 người sống cực kì lý trí, sẽ không ai có thể làm lung lay được cái gì mà tôi tin. Nhưng cuối cùng chốt lại, tôi sẽ luôn quyết định theo tình cảm, đến lúc cuối cùng phải chốt thì tới 99%, tôi sẽ bỏ hết những logic mình đã đặt ra.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!