10 công trình kiến trúc nguyên khối kỳ lạ

Thoạt nhìn bạn có thể nghĩ đây là tác phẩm của nền văn minh ngoài hành tinh, bởi kiến trúc độc đáo từ một khối duy nhất của các công trình này tạo nên hình ảnh đẹp siêu thực.

Đài tưởng niệm Podgaric, Croatia

Đài tưởng niệm Podgaric, Croatia Nguồn: Internet

Đài tưởng niệm Podgaric nằm bên rìa thị trấn Podgaric, được xây dựng từ một khối đá khổng lồ. Công trình hoàn thành năm 1967 để kỷ niệm cuộc nổi dậy của Croatia năm 1941 chống lại phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ 2.

Đài tưởng niệm của Đảng cộng sản Bulgaria

Đài tưởng niệm của Đảng cộng sản Bulgaria Nguôn: Internet

Công trình độc đáo như phi thuyền UFO này được xây dựng nhằm tôn vinh phong trào chủ nghĩa xã hội ở Bulgaria. Hoàn thành vào năm 1981, tuy nhiên giờ đây nó đã bị bỏ hoang và trở thành điểm du lịch thu hút du khách và nghệ sĩ vẽ graffiti.

Đài tưởng niệm Freedom Hill, Bosnia

Đài tưởng niệm Freedom Hill, Bosnia: Nguồn: Internet

Đài tưởng niệm Freedom Hill, còn có tên khác là Gligino Brdo, được xây dựng vào năm 1970 ở Bosnia. Hình dáng của Freedom Hill trông giống như một bông hoa khổng lồ với chiều cao 11 m. Sau nhiều biến cố, hiện nay đài tưởng niệm này đã bỏ hoang và bị thiên nhiên xâm chiếm.

Tượng đài công viên Spomen, Serbia

Tượng đài công viên Spomen, Serbia Nguồn: Internet

Công trình tuyệt đẹp bằng một khối duy nhất ở công viên Spomen bao gồm đường hầm và cấu trúc tam giác lớn. Tất cả được hoàn thành vào năm 1981, nhằm vinh danh những chiến sỹ Phần Lan đã nổi dậy chiến thắng Đức Quốc xã trong Thế chiến 2.

Đài tưởng niệm Petrova Gora, Croatia

Đài tưởng niệm Petrova Gora, Croatia Nguồn: Internet
Quảng cáo

Công trình nổi tiếng này được xây dựng trên đỉnh cao nhất của dãy núi cùng tên năm 1981, nhằm tưởng nhớ những người đã mất trong Thế chiến 2. Dù đã bị bỏ hoang khá lâu, giờ đây đài tưởng niệm Petrova Gora trở thành một điểm du lịch hấp dẫn với du khách quốc tế.

Tượng đài Tjentište, Bosnia

Tượng đài Tjentište, Bosnia: Nguồn: Internet

Tjentište là một công trình kỳ vĩ được xây dựng tôn vinh trận chiến kinh điển của phe Đồng minh năm 1943, mở đầu cho chuỗi chiến thắng đẩy lùi chế độ phát xít. Kiến trúc của công trình này rất khó giải thích, đó có thể tượng trưng cho ngọn lửa, hoặc bàn tay khổng lồ.

Đài tưởng niệm người lính sa ngã, Serbia

Đài tưởng niệm người lính sa ngã, Serbia Nguồn: Internet

Đài tưởng niệm với hình dạng khối lởm chởm nổi lên một cách bí ẩn này được xây dựng khoảng những năm 1970. Thời điểm đó nơi này có lượng du khách tham quan rất đông. Sau cuộc nội chiến khi Nam Tư cũ tan rã, nơi này không còn hấp dẫn du khách như xưa.

Đài tưởng niệm sự sụp đổ, Lješanska Nahija, Montenegro

10 công trình kiến trúc nguyên khối kỳ lạ - 8Đài tưởng niệm sự sụp đổ, Lješanska Nahija, Montenegro Nguồn: Internet

Tượng đài này nằm tại khu phức hợp Barutana, được xây dựng để tưởng nhớ những người nông dân và binh sỹ Lješanska Nahija thiệt mạng trong 3 cuộc chiến lớn của đất nước trong thế kỷ 20.

Tượng đài Stone Flower, Croatia

Tượng đài Stone Flower, Croatia Nguồn: Internet

Đúng như tên gọi, tượng đài Stone Flower giống như một bông hoa khổng lồ bằng đá. Tượng đài được xây dựng năm 1966 để tôn vinh những nạn nhân trong trại tập trung Jasenovac do chính phủ Croatia thân phát xít điều hành. Hàng nghìn nạn nhân đã bị buộc lao động khổ sai và hành hình dã man trong trại.

Tượng đài người ngủ trong đá, công viên Sumarice, Serbia

Tượng đài người ngủ trong đá, công viên Sumarice, Serbia Nguồn: Internet

Tượng đài nổi tiếng này có hình dáng quả trứng nở trong ngọn lửa, được đúc từ một khối đá duy nhất. Công trình nhằm tưởng nhớ những người nông dân bị Đức Quốc xã sát hại dã man trong Thế chiến 2.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm