10 điểm check-in quên lối về ở Huế

10 điểm check-in quên lối về ở Huế
Nếu yêu thích Huế và muốn ghé thăm thành phố này, bạn đừng bỏ qua 10 địa điểm du lịch ở Huế, giúp bạn có những bức ảnh check-in cực chất.

Theo dọc dài đất nước, xứ Huế mộng mơ là địa danh mà không ít người yêu mến chọn làm nơi du lịch tham quan. Huế ngày nay không chỉ nổi danh bởi những dấu ấn lịch sử mà còn sở hữu các địa điểm check-in đẹp đến nao lòng. Hãy cùng dạo qua những điểm “sống ảo” lung linh tại Huế nhé!

1. Đại nội Huế

Đại Nội Huế

Từng là kinh đô của triều nhà Nguyễn, Đại nội Huế là biểu tượng của lịch sử nước nhà. Chính vì vậy mới có câu “Đến Huế mà chưa đến Đại nội thì như chưa đến”. Tọa lạc trên vùng đất rộng lớn hơn 500ha, Đại nội bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành có kiến trúc rất độc đáo.

Hoàng Thành có rất nhiều công trình được xây dựng dành cho vua và hoàng thân quốc thích. Điểm chung của các công trình này là đều được đặt giữa thiên nhiên với vườn hoa, hồ, các hòn đảo và nhiều cây cổ thụ tỏa bóng. Kiến trúc của các công trình trong Hoàng Thành thường được thiết kế theo kiểu “trùng thiềm điệp ốc” – nhà kép hai mái, với mái ngói Thanh lưu ly hoặc Hoàng lưu ly, nền lát gạch Bát Tràng, cột nhà được sơn thếp mây, rồng.

Dù qua nhiều biến động, Đại nội chỉ còn lại ít ỏi các công trình kiến trúc so với ban đầu, nhưng nơi đây chính là một địa danh ghi dấu nhiều mốc son lịch sử. Đây chính là một địa điểm du lịch ở Huế mang tính đặc trưng mà bạn không thể bỏ lỡ.

2. Địa điểm du lịch ở Huế đẹp thiên nhiên: Đầm Lập An

Địa điểm du lịch ở Huế: Đầm Lập An

Sở hữu diện tích hơn 800ha, từ chân đèo Phú Gia tới cửa biển Hải Vân, Đầm Lập An thực chất là một đầm nước lợ. Đây là một địa điểm du lịch ở Huế không thể bỏ qua bởi khung cảnh huyền ảo, bình yên của cảnh sắc thiên nhiên. Đầm Lập An trở thành địa điểm sống ảo được săn đón bởi con đường nhỏ uốn lượn xung quanh đầm, xa xa còn có dãy Bạch Mã cao ngút tạo ra khung cảnh sơn thủy hữu tình.

Tuyệt vời hơn, ngay giữa đầm là con đường rẽ nước – điểm nhấn cho mọi shot ảnh. Vào mỗi hoàng hôn, khung cảnh Đầm Lập An sẽ phản chiếu những gam màu xanh thẫm, vàng và đỏ đan xen nhau rất lung linh.

3. Nhà hàng Vietpearl

Nhà hàng Vietpearl

Nằm ở Đầm Lập An, với thiết kế dạng tre và không gian cực kỳ ấn tượng, nhà hàng Vietpearl có tầm nhìn rất rộng rãi và thoáng mát. Với những chiếc thuyền nổi bằng gỗ nối với nhau tựa như Maldives thu nhỏ, nhà hàng Vietpearl thích hợp cho cả nhóm bạn đến thưởng thức hải sản và chọn các góc chụp lung linh, và cả các cặp đôi đến để chụp ảnh cưới. Dạo một vòng quanh các khu của nhà hàng thôi là bạn sẽ có cả album ảnh đẹp “quên lối về”.

4. Cầu ngói Thanh Toàn

Cầu ngói Thanh Toàn

Nhắc đến cố đô Huế là nhắc đến nét lịch sử, cổ kính. Cầu Ngói Thanh Toàn là một trong những điểm sở hữu nét đặc trưng đó. Chiếc cầu hơn 200 tuổi đời, được xây dựng theo lối “thượng gia hạ kiều” (trên nhà, dưới cầu) được bắc qua sông Như Ý.

Cầu Thanh Toàn mang hình dáng của một ngôi nhà với 7 gian bên trong với đầy nét dân dã nhưng không kém phần nghệ thuật, rêu phong, cổ kính. Chỉnh màu ảnh nét cổ điển một chút, bạn sẽ có cảm giác như mình “xuyên không” về quá khứ, nơi mình là một công tử hoặc tiểu thư quá bộ qua ngôi làng.

5. Trường Quốc học Huế

Trường Quốc học Huế

Một địa điểm du lịch ở Huế phải nên ghé đối với các tín đồ check in là ngôi trường bên dòng sông Hương – Quốc học Huế. Là tòa nhà kiến trúc kiểu Pháp, được đặt để trong một khung cảnh lãng mạn, đầy chất thơ với sân trường rợp bóng mát và những dãy phòng học màu hồng đỏ. Hãy thử đến Quốc học Huế để sở hữu những bức ảnh nên thơ đầy tính thanh xuân vườn trường.

Quảng cáo

6. Cây “Mắt Biếc”

Cây

Nếu bạn đã từng xem phim Mắt Biếc, hẳn cây ngô đồng cổ thụ ở cánh đồng sẽ “đóng đinh” trong tâm trí. Vừa hay, cây ngô đồng Mắt Biếc cũng là một địa điểm du lịch ở Huế. Đây thực sự là một điểm check-in hấp dẫn dành cho các bạn trẻ. Khung cảnh miền quê yên bình, đẹp như tranh này ở thôn Hà Cảng – một trong những làng quê Huế đặc trưng với những nét xưa, có cánh đồng lúa xanh, có lũy tre làng, có những con đường quê mộc mạc, có ngôi nhà tường gạch in đậm nét thời gian.

Ruộng mía gần cây ngô đồng cổ thụ cũng là một trong những điểm sống ảo rất được lòng các tín đồ mê xê dịch, ưa nhiếp ảnh.

7. Địa điểm du lịch ở Huế mới: Bạch Mã Village

Địa điểm du lịch ở Huế: Bạch Mã Village

Là một khu cắm trại chủ đề The Hobbit, Bạch Mã Village chủ yếu hoạt động về đêm. Khuôn viên được thiết kế giống với làng của người lùn trong tiểu thuyết J.R.R. Tolkien. Bạch Mã Village sở hữu hệ thống chiếu sáng hoành tráng cùng những hồ tắm suối lung linh huyền ảo và hàng trăm ghế nằm hồ bơi miễn phí. Đây là địa điểm du lịch ở Huế mới toanh, đem đến cho bạn hàng trăm kiểu ảnh từ sang chảnh đến huyền thoại không thua kém resort cao cấp.

8. Làng hương Thủy Xuân Huế, địa điểm du lịch ở Huế ấn tượng

Ảnh: Vnexpress

Làng hương Thủy Xuân Huế - Địa điểm du lịch ở Huế ấn tượng

Tọa lạc trên đường Huyền Trân Công Chúa, làng nghề cổ truyền làm hương Thủy Xuân cách thành phố Huế 7km về hướng Tây Nam. Nơi đây rất dễ dàng để du khách di chuyển đến.

Là làng hương lớn nhất xứ Huế, với lịch sử hàng trăm năm, làng hương Thủy Xuân Huế là một địa điểm du lịch ở Huế rất ấn tượng để bạn sở hữu nhiều bức ảnh vô cùng độc đáo.

Vào mùa hè, làng hương sẽ vô cùng rực rỡ với đủ màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng,… của những bó hương bung xòe như hoa khắp phố phường. Đến đây, bạn chẳng cần phải ăn mặc thời thượng hay tạo dáng cầu kỳ, chỉ một bộ trang phục đơn sắc vào giữa khung ảnh là sẽ có một bức ảnh với phông nền đáng giá ngàn like.

9. Lam Cafe

Lam Cafe, Huế

Lam Café là địa điểm du lịch ở Huế có khung cửa màu xanh nổi tiếng với nhiều bức ảnh check-in lạ mắt. Khung cảnh ở Lam Café tựa hồ như một quán cà phê châu u lãng mạn với gam màu trầm cùng những lồng chụp đèn bằng nứa mang đầy vẻ cổ điển.

Bầu không khí bên trong quán rất trong lành và dễ chịu nên sẽ mang lại sự thoải mái và thư giãn. Lựa chọn một chỗ ngồi bên cạnh cửa sổ, cùng với một ly cà phê thơm và một người bạn đồng hành chụp ảnh đẹp, bạn sẽ có hàng chục bức ảnh đầy nghệ thuật.

10. Hòn đá Cụ Rùa – Đèo Hải Vân

hòn đá cụ rùa, địa điểm du lịch ở huế

Là một trong những địa điểm check-in tuyệt đẹp trên Đèo Hải Vân, Hòn Đá Cụ Rùa nằm ở độ cao 500m. Đứng trên độ cao cheo leo này, bạn sẽ thu trọn được nét hùng vĩ của thiên nhiên với bầu trời trong vắt, núi cao bát ngạt và biển xanh bao la ôm trọn khung cảnh. Đây cũng là một phông nền cực kỳ đáng giá cho những bức ảnh “sống ảo” có sức hút khó cưỡng.

Ngoài các địa điểm du lịch ở Huế trên, bạn cũng có thể ghé lăng Khải Định, chùa Thiên Mụ, sông Hương, nhà thờ Phủ Cam, vườn quốc gia Bạch Mã…

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm