Hãy cùng chúng tôi bắt đầu hành trình khám phá 10 vịnh biển đẹp tại Việt Nam mà bạn nên đến một lần trong đời. Từ vịnh Hạ Long nổi tiếng đến vịnh Hà Tiên với nhiều giai thoại xa xưa, các vịnh biển sau đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch đáng nhớ.

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

Du lịch Nha Trang
Du lịch Nha Trang

Vịnh Hạ Long là di sản thế giới được UNESCO công nhận, có diện tích khoảng 1.553km² với hơn 1.900 hòn đảo lớn nhỏ. Không chỉ thu hút khách du lịch bởi thiên nhiên kỳ vĩ, ngoạn mục, nơi đây còn được ghi nhận là khu vực phát triển năng động các lĩnh vực như nghiên cứu khoa học, nuôi trồng – đánh bắt thủy sản và giao thông đường thủy.

Đến Hạ Long, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, trong đó có đi du thuyền quanh vịnh để chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngoài ra, đừng quên khám phá những hang động bí ẩn gắn liền với những truyền thuyết cổ xưa hấp dẫn, như Động Mê Cung, Hang Sửng Sốt, Hang Trinh Nữ… Bên cạnh đó, bạn còn có thể di chuyển đến Bãi Cháy – bãi tắm nhân tạo nằm cạnh vịnh Hạ Long để tắm biển, check-in hoặc tham gia các trò chơi dưới nước. Một số điểm đến nổi bật khác mà bạn không nên bỏ lỡ là đảo Tuần Châu, đảo Ti Tốp, làng chài Cửa Vạn…

Vịnh Lăng Cô (Huế)

Du lịch Nha Trang

Vịnh Lăng Cô được mệnh danh là “chốn bồng lai tiên cảnh” giữa nhân gian

Được mệnh danh là “chốn bồng lai tiên cảnh” giữa nhân gian, Lăng Cô là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới mà bạn nên đến một lần trong đời. Vịnh nằm ở thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, gây ấn tượng bởi làn nước biển trong xanh và cồn cát trắng trải dài.

Một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến vịnh Lăng Cô là ngắm bình minh rực rỡ trên biển Cảnh Dương. Nếu yêu thích vẻ đẹp nên thơ, trữ tình, bạn có thể ghé thăm đầm Lập An để check-in, thư giãn và câu cá. Mặt khác, nếu muốn hiểu rõ hơn về văn hóa – lịch sử lâu đời của vùng đất cố đô, hãy đến tham quan lăng Khải Định hoặc các làng nghề truyền thống xung quanh vịnh.

Vịnh Xuân Đài (Phú Yên)

Du lịch Nha Trang
Du lịch Nha Trang

Vịnh Xuân Đài nằm dưới chân dốc Găng thuộc thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Vịnh được bao quanh bởi nhiều dãy núi lớn nhỏ, những hàng dừa xanh ven biển và bãi cát trắng mịn, tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. 

Đến thăm vịnh Xuân Đài, bạn sẽ có dịp hòa mình vào nhịp sống bình yên của người dân làng chài miền Trung, cũng như thỏa thích tắm biển hay lặn ngắm san hô. Ngoài ra, bạn còn có thể “vượt biển” đến thăm đảo Nhất Tự Sơn nổi tiếng, hoặc dành thời gian check-in tại các gành biển đẹp như Gành Đèn, Gành Đỏ…

Vịnh Vũng Rô (Phú Yên)

Du lịch Nha Trang
Du lịch Nha Trang

Vịnh Vũng Rô có diện tích khoảng 16,4km², là một góc thiên đường hoang sơ tại tỉnh Phú Yên. Vịnh được ôm trọn bởi ba dãy núi hùng vĩ, những bãi cát trải dài và đồi núi xanh rờn ở phía xa, tạo nên khung cảnh rất đỗi thơ mộng, trữ tình. Đặc biệt, Vũng Rô còn là một trong những điểm ngắm bình minh tuyệt đẹp ở Phú Yên mà bạn không nên bỏ qua.

Một số hoạt động hấp dẫn bạn có thể trải nghiệm khi du lịch Vũng Rô là tắm biển, lặn ngắm san hô dưới đáy biển và tham gia đánh bắt thủy hải sản cùng ngư dân. Ngoài ra, đừng quên thử ngồi thuyền thúng hoặc thuyền máy để khám phá vẻ đẹp yên bình của vùng biển này.

 Vịnh Nha Trang (Khánh Hòa)

Du lịch Nha Trang

Vịnh Nha Trang cũng thường được vinh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới

Vịnh Nha Trang (hay Bình Cang) có diện tích gần 250km², nằm ở phía Đông thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Vịnh nổi tiếng với 19 hòn đảo lớn nhỏ, những bãi biển xinh đẹp màu ngọc lam và quần thể thiên nhiên phong phú, đa dạng. Vịnh Nha Trang cũng thường được vinh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Thời điểm lý tưởng nhất để thăm vịnh Nha Trang là mùa khô (từ tháng 1 đến tháng 9). Đến đây, bạn có thể dành thời gian tham quan đảo Hòn Tre – hòn đảo lớn nhất và thu hút nhiều khách du lịch nhất trong vịnh Nha Trang. Nếu muốn nghỉ ngơi, thư giãn giữa thiên nhiên xanh mát, hãy ghé thăm Hòn Tằm – một trong bốn hòn đảo đẹp nhất của vịnh. Ngoài ra, đảo Hòn Miễu nổi tiếng với làng chài truyền thống cũng là một điểm đến lý tưởng bạn không nên bỏ lỡ.

Vịnh Vân Phong (Khánh Hòa)

Du lịch Nha Trang
Du lịch Nha Trang

Vịnh Vân Phong nằm ở huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, được mệnh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất miền Trung. Xung quanh vịnh bao gồm nhiều hòn đảo nhỏ, trong đó nổi tiếng nhất là Mũi Đôi, Hòn Ông, Hòn Lớn, đảo Điệp Sơn (hay Hòn Bịp)… Ngoài ra, Vân Phong còn có bãi Sơn Đừng – một bãi biển hoang sơ, êm đềm được nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh và tổ chức các hoạt động vui chơi dưới biển.

Vịnh Ninh Vân (Khánh Hòa)

Du lịch Nha Trang
Du lịch Nha Trang
Du lịch Nha Trang

Vịnh Ninh Vân nằm trên bán đảo Hòn Mèo, thuộc xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Vịnh thường được xếp vào danh sách những vịnh biển nổi tiếng nhất Khánh Hòa, bên cạnh vịnh Nha Trang, Vân Phong và Cam Ranh. Đồng thời, Ninh Vân còn là thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng được nhiều du khách Việt Nam và quốc tế yêu thích.

Khi du lịch Ninh Vân, bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động biển thú vị, từ lặn biển, lướt sóng, lướt ván đến ngồi khí cầu biển, chơi flyboard và câu cá trên thuyền. Ngoài ra, bạn còn có thể dạo bước quanh làng chài Ninh Vân, trải nghiệm cắm trại bên bờ hay ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn trên biển.

Vịnh Cam Ranh (Khánh Hòa)

Du lịch Nha Trang

Vịnh Cam Ranh sở hữu vẻ đẹp hài hòa được tạo nên bởi núi non, biển cả cùng những bờ cát trắng

Vịnh Cam Ranh thuộc thị xã Cam Ranh, Khánh Hòa, sở hữu vẻ đẹp hài hòa được tạo nên bởi núi non, biển cả cùng những bờ cát trắng. Không những thế, nơi đây còn là cảng nước sâu có vị trí chiến lược quan trọng trong lĩnh vực quân sự.

Một trong những địa danh nổi tiếng nhất Cam Ranh là đảo Bình Lập – hòn ngọc xinh đẹp với bãi cát trải dài, nước biển trong xanh và các loài sinh vật biển đa dạng. Ngoài đảo Bình Lập, đảo Bình Ba và Bình Hưng cũng thu hút nhiều khách du lịch đến check-in, thư giãn nhờ khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Bên cạnh đó, vịnh Cam Ranh còn có chùa Từ Vân – ngôi chùa sở hữu kiến trúc độc đáo được tạo nên từ những vỏ sò, vỏ ốc.

 Vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận)

Du lịch Nha Trang

Nằm ẩn mình ở phía Đông Bắc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận là Vĩnh Hy – một trong những vịnh biển đẹp và hoang sơ nhất Việt Nam. Vịnh được bao quanh bởi núi non trùng điệp và biển cả xanh biếc, họa nên một bức tranh thủy mặc thanh bình, thơ mộng.

Đến Vĩnh Hy, bạn nhất định không nên bỏ qua Hang Rái – điểm check-in thú vị với những bãi đá xếp chồng và bãi nham thạch có hình thù lạ mắt. Bên cạnh Hang Rái, Vườn quốc gia Núi Chúa cũng là một điểm tham quan hấp dẫn để bạn khám phá hệ sinh thái động – thực vật phong phú tại Ninh Thuận. Ngoài ra, khi du lịch Vĩnh Hy, bạn đừng quên thử đi tàu đáy kính để ngắm biển và thưởng thức những món hải sản tươi ngon, chất lượng từ vùng biển này.

Vịnh Hà Tiên (Kiên Giang)

Du lịch Nha Trang
Du lịch Nha Trang

Vịnh Hà Tiên nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Kiên Giang, sở hữu địa hình đặc biệt và nhiều cảnh quan tuyệt đẹp làm xiêu lòng du khách. Khi đến vịnh, bạn nhất định nên ghé thăm biển Mũi Nai thanh bình hay Lăng Mạc Cửu trăm năm tuổi. Ngoài ra, Hà Tiên còn nổi tiếng với chùa Phù Dung – ngôi cổ tự gắn liền với một giai thoại bí ẩn và Thạch Động – nơi được cho là khởi nguồn của truyện cổ tích Thạch Sanh.

Top những điểm du lịch mạo hiểm ở Việt Nam bạn nên thử trải nghiệm