3 Nữ thiết kế tài năng cho một thế hệ “Wonder Girl” mới của London

3 Nữ thiết kế tài năng cho một thế hệ “Wonder Girl” mới của London
Thế giới đang nghiêng mình chào đón những nhà thiết kế thời trang nữ đầy tài năng và triển vọng. Họ là những đại diện tiêu biểu cho một thế hệ “Wonder Girl” mới của London. Đó là Holly Fulton, Simone Rocha, và Roksanda Ilincic.

Holly Fulton – nữ hoàng họa tiết

Thoạt nhìn các thiết kế của Holly Fulton, người ta có thể nghĩ rằng cô gái xinh xắn đến từ Scotland này là một nhà thiết kế họa tiết bởi sự mới lạ đặc biệt, cũng như tính ứng dụng cao trong các hoạ tiết mà Holly sử dụng. Nhưng không, Holly chưa bao giờ theo học về về chất liệu vải hay đồ họa.

Con đường thành lập thương hiệu mang tên mình của Holly Fulton khá thú vị và có đôi chút lòng vòng. Học ngành thời trang ở đại học nhưng cô chưa bao giờ nghĩ đến việc tự thành lập thương hiệu. Bước ngoặt của Holly chỉ xảy đến khi cô làm việc tại Lanvin và được giao nhiệm vụ thiết kế phụ kiện trang sức cho bộ sưu tập Xuân hè 2008. Kết quả không chỉ là bộ trang sức định hướng cho phong cách nữ trang rất được yêu mến của Lanvin sau này, mà còn là lời khen của Alber Elbaz về điểm đặc biệt trong phong cách của Holly – một trong những yếu tố giúp cô quyết định tách ra và gây dựng thương hiệu riêng.

Sau khi kết thúc công việc với Lanvin, Holly Fulton chuyển về Edinburgh, hợp tác với Swarovski và nộp đơn cho tổ chức Fashion East – một tổ chức phi lợi nhuận chuyên quảng bá và tạo điều kiện cho các tài năng mới trong ngành thời trang tại Anh – để trình diễn vào tháng 9/2009.

Sau một cuộc nói chuyện với Fashion East, Holly quyết định thiết kế và hoàn thành bộ sưu tập đầu tiên chỉ trong có 06 tuần cho Tuần lễ thời trang London vào tháng 2/2009, 06 tháng trước dự kiến của chính bản thân cô.

Những thiết kế với họa tiết lấy cảm hứng từ Art Deco, phong cách Bauhaus, lập thể, hình học và cảm hứng từ nghệ sĩ Eduardo Paolozzi trên nền các màu sắc rực rỡ cùng phom dáng nữ tính của Holly lập tức khiến cho tất cả các tạp chí thời trang trở nên điên đảo. Những họa tiết của Holly đặc biệt tới mức chúng không thể trộn lẫn với các họa tiết mà các nhà thiết khác vẫn sử dụng. Đặc biệt các thiết kế của cô luôn đi kèm với những phụ kiện trang sức nổi bật về kích thước, hình dáng cũng như phong cách.

Thiết kế của Holly Fulton không dành cho những người nhút nhát. Ngay cả trong những bộ trang phục thanh lịch nữ tính của cô, người ta cũng thể phải e dè trước những đường nét tinh nghịch đầy phá cách. Người phụ nữ lựa chọn Holly Fulton luôn là người biết mình thích gì và tự tin về điều đó.

Simone Rocha – Nữ hoàng chất liệu

Là một tín đồ thời trang thực thụ, chỉ nhìn vào cái tên Simone Rocha, có thể bạn cũng đã đoán ra Simone là con gái của nhà thiết kế nổi John Rocha! “Cô ấy đã lựa chọn những ADN tốt nhất trong phong cách thiết kế của cha mình, và thổi vào đó một làn gió mới, để khiến chúng trở thành đại diện cho một thế hệ trẻ của London”, biên tập Emma Elwick-Bates của tạp chí Vogue đã nhận xét như vậy về Simone Rocha.

Quảng cáo

Có người bố là nhà thiết kế nổi tiếng John Rocha, nhưng Simone Rocha lại chọn con đường gây dựng một nhãn hiệu riêng mang tên mình, hơn là nối nghiệp như trường hợp của Versace hay Missoni. Mặc dù còn rất trẻ nhưng giới thời trang phải công nhận Simone Rocha là một đại diện tiêu biểu của thế hệ nhà thiết kế trẻ tài năng của London. Thú vị hơn là cô không cần dùng tới cái bóng nổi tiếng của cha mình để trở thành đề tài nóng mỗi khi tuần lễ thời trang London diễn ra.

Ngay sau khi tốt nghiệp Học viện thời trang danh tiếng Central Saint Martin vào năm 2010, Simone Rocha đã trình làng bộ sưu tập đầu tay của mình. Ngay lập tức, Simone nổi lên như một nhà thiết kế trẻ đáng chú ý nhất của tuần lễ này. Chưa đầy hai năm sau, với bộ sưu tập Thu Đông 2012, cái tên Simone Rocha đã chuyển “đáng chú ý” thành “bắt buộc phải xem” ở sàn diễn London.

Các thiết kế của Simone Rocha luôn nổi bật nhờ khả năng kết hợp các chất liệu khác nhau. Cô luôn tìm ra cách để kết hợp những chất liệu trái ngược như da, PVC với ren, voan. Cũng chính từ đó Simone tạo cho các mẫu thiết kế của mình một sự cân bằng hoàn hảo theo cách rất edgy, có cả sự pha trộn của nam tính lẫn nữ tín. Thật thú vị khi những mẫu thiết kế đơn giản nhất, cơ bản nhất dưới những tác động của cô bỗng có khả năng tạo ra những điều bất ngờ và đầy thú vị. Cô không ngừng đưa mọi người từ “ồ à” này tới “ồ à” khác khi giới thiệu một chiếc váy bằng đen len mối to với vải voan quấn quanh hoặc một chiếc áo khoác blazer có tay áo bằng vải len.

Khi mới chỉ xuất hiện được hai năm, thương hiệu của cô đã có mặt tại các boutique danh giá trên thế giới như Dover Street Market ở London, Colette ở Paris và 10 Corso Como ở Milan. Hiện nay, các sản phẩm của Simone Rocha được phân phối tại hơn 300 cửa hàng trên toàn thế giới và có mặt ở các trung tâm mua sắm lớn của Dover Street Market London, New York, Ginza và IT Beijing Market.

Roksanda Ilincic – Nữ hoàng lịch lãm

London luôn được coi là mảnh đất của những màu sắc techno, hoạ tiết in điện tử, và những trang phục mang đậm phong cách thể thao, năng động. Nhưng ở một khía cạnh hoàn toàn khác, phong cách dịu dàng, nữ tính và trưởng thành cũng là một xu hướng rất có sức hút đối với của những nhà thiết kế trẻ của London. Roksanda Ilincic là một ví dụ điển hình trong số những nhà thiết kế đang đi theo phong cách này.

Là một trong những tên tuổi được yêu thích tại tuần lễ thời trang London, với một lượng fan hâm mộ đông đảo là các ngôi sao nổi tiếng như Lady Gaga, Emma Stone, Florence Welch, Carey Mulligan, Penélope Cruz, Keira Knightley, đệ nhất phu nhân tổng thống Mỹ Michelle Obama và công nương Katherine Middleton của nước Anh, Roksanda Ilincic được biết đến với những bộ váy thanh lịch quý phái với màu sắc rực rỡ của mình. Thiết kế của cô phá cách nhưng vẫn nữ tính trang nhã, lãng mạn nhưng ẩn chứa những đường nét khác lạ về màu sắc và tỉ lệ.

Mặc cho những khủng hoảng mà London đang phải đối mặt, Ilincic vẫn ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2021 với những thiết kế mang màu sắc nổi bật và thật sự rất linh hoạt. Một chiếc áo choàng lụa màu xanh nhạt có phần lưng rộng phía sau ngắn hơn ở phía trước, nhằm mục đích mặc cùng hoặc không với quần như Ilincic đã nói, “trên thảm đỏ hoặc một cuộc gọi Zoom. Đây là những bộ quần áo phù hợp với không gian trung lưu mà chúng tôi đang sống vào thời điểm hiện tại ”.

Những người phụ nữ mặc đồ của Roksanda Ilincic thường có một gu phong cách rất riêng, họ tự lập và thích nổi bật giữa đám đông nhưng theo cách rất kín đáo. Và trong số những người mặc đồ của Ilincic, bao gồm những người mẫu hàng đầu của London, hay những ngôi sao đình đám, bản thân Ilincic vẫn là “model” hoàn hảo nhất, vì bản thân cô là đại diện tiêu biểu cho đối tượng khách hàng của mình.

Roksanda Ilincic là một trong số những người phụ nữ có thể tuyên bố mình có tất cả sự nghiệp và gia đình. Nhà thiết kế người Belgrade này có một thương hiệu riêng của mình cùng với dòng quần áo trẻ em và đồ bơi, xuất hiện trong Danh sách 10 người mặc đẹp nhất trên Vogue.com. Và thương hiệu của cô có mặt tại những “department store” lớn như Harvey Nichols hay net-a-porter.com. Không những vậy, cô còn có một gia đình hạnh phúc với cuộc hôn nhân 20 năm và một cô con gái nhỏ.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm