4 bước chăm sóc tóc đơn giản cho nam giới vào mùa hè

Tóc nam giới cũng cần có sự chăm sóc đúng đắn để trở nên chắc khỏe, mượt mà nhất là vào những ngày hè nắng nóng. Chăm sóc tóc một trong những bước tiến đến sự lịch lãm cần có của một người đàn ông,

Mùa hè là thời điểm tóc phải chịu những tác động từ bên ngoài. Ánh nắng mặt trời, gió, clo hoặc muối biển không có lợi cho mái tóc của bạn. Tiếp xúc với chúng khiến tóc trở nên mất nước, suy yếu, dễ gãy và hư tổn. Đó là lý do chúng ta phải áp dụng các cách chăm sóc tóc và sản phẩm phù hợp cho mùa hè.

1. Cắt tóc ngắn

Có rất nhiều cách để chăm sóc tóc trong những ngày Hè nóng nực, tuy nhiên phương pháp giải nhiệt “diệt tận gốc” nhanh nhất đó là cắt ngắn tóc. Điều rắc rối nhất với cácchàng trai để tóc hoặc mái dài chính là thường xuyên rơi vào trường hợp tóc “bết”. Đặc biệt hơn nữa là những anh chàng “điệu đà” có thói quen chuốt pomade.

Hãy thường xuyên tỉa tóc nam trong mùa hè Hãy thường xuyên tỉa tóc nam trong mùa hè.

Cắt tóc không chỉ giúp bạn có cảm giác mát hơn trong mùa hè mà còn loại bỏ tóc chẻ ngọn, khô xơ khiến bạn khó tạo kiểu. Đồng thời, thường xuyên tỉa tóc cũng kích thích giúp tóc nhanh mọc ra hơn và sẽ chẳng mấy chốc bạn lại có được mái tóc nam bồng bềnh óng mượt. Bạn có thể lựa chọn những kiểu tóc ngắn như đầu đinh, cạo hai bên, pompadour, buzz cut hoặc quiff...

Tóc ngắn Buzz Cut Tóc ngắn Buzz Cut - đơn giản và mát mẻ, đồng thời cũng khiến bạn trở nên “badass” hơn nhiều đấy chứ.

Một kiểu tóc ngắn hơn chắc chắn sẽ rất dễ chăm sóc và tạo kiểu. Chúng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi độ ẩm và nhiệt độ thời tiết. Do đó, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, thậm chí sẽ không cần phải tốn quá nhiều thời gian để chải chuốt. Chính sự đơn giản của kiểu tóc ngắn sẽ khiến bạn càng trở nên nổi bật, đặc biệt sẽ càng phù hợp hơn với những chàng trai ưa lối sống tối giản.

2. Chăm sóc tóc

Việc giữ tóc ẩm cũng là một yếu tố quan trọng cần được lưu ý để tóc không bị khô, chẻ ngọn. Đơn giản mỗi khi bạn đi tắm, thay vì chỉ dùng dầu gội thông thường, tại sao bạn không thử dùng thêm dầu xả? Đừng nghĩ rằng chỉ có phái nữ mới cần dùng đến dầu xả, mà mái tóc của nam giới cũng cần được hấp thu dưỡng chất. Muốn có mái tóc mượt, không khô và chẻ ngọn thì đừng ngại sử dụng dầu xả tóc

Quảng cáo
Nam giới cũng cần đến dầu xả để chăm sóc tóc. Nam giới cũng cần đến dầu xả để chăm sóc tóc.

Ngoài ra các sản phẩm giúp làm dày tóc, thêm bóng mượt và chấm dứt tình trạng xoăn cứng nên được nam giới sử dụng thường xuyên. Đầu tiên, bạn nên chọn dầu dưỡng hoặc mặt nạ tóc cung cấp vitamin. Để tăng độ bồng bềnh, bạn có thể kết hợp serum với các loại dầu dưỡng ẩm như dầu dừa, jojoba và dầu argan.

5 mẹo chăm sóc tóc cho nam giới vào mùa hè - Hình 3 Chăm sóc tóc cũng là một yếu tố quan trọng cần được lưu ý để tóc không bị khô, chẻ ngọn.

3. Hạn chế máy sấy

Nếu tóc của bạn đã bị khô do nhiệt độ cao và tiếp xúc với ánh nắng của mùa hè, hãy ngừng sử dụng máy sấy tóc. Nhiệt từ máy sấy tóc luôn là kẻ thù của mái tóc nam bởi nhiệt từ máy sấy sẽ khiến mái tóc của bạn dễ bị khô xơ, hư tổn. Bạn nên dành thời gian chăm sóc tóc và cho mái tóc khô ở trạng thái tự nhiên.

Bạn nên để tóc khô tự nhiên hoặc có thể sấy lạnh sẽ tốt hơn Bạn nên để tóc khô tự nhiên hoặc có thể sấy lạnh sẽ tốt hơn.

4. Thoa kem chống nắng cho tóc

Nghe thì có vẻ kỳ cục, nhưng da đầu cũng cần sự bảo vệ khỏi những tia độc hại không kém gì cơ thể của bạn. Đặc biệt là khi bạn để tóc ngắn hay cạo trọc, da đầu càng dễ bị ánh nắng mặt trời ảnh hưởng trực tiếp và cháy nắng. Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa nếu bạn có mái tóc dài hơn thì sẽ có thể bỏ qua bước này. Thông thường, kem chống nắng cho da đầu và tóc sẽ ở dạng xịt – dạng dễ thấm nhất. Hoặc có thể sử dụng dạng dầu dưỡng ẩm thích hợp cho các anh chàng thuộc típ da dầu. Nếu bạn không có đủ thời gian để thoa kem chống nắng, cách nhanh nhất là luôn đội mũ khi ra ngoài đường.

Thoa kem chống nắng cho tóc Nếu bạn sử dụng kem chống nắng cho tóc, hãy chọn loại có thành phần dưỡng ẩm.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm