Vnluxury

4 nguyên tắc vàng trong phong thủy nhà bếp, bạn cần lưu ý để tài lộc dồi dào

Phong thủy nhà bếp không chỉ là vấn đề tâm linh mà còn là cách để tạo ra một không gian sống lành mạnh và hài hòa.

Khu vực nhà bếp thường trong phong thủy vẫn được xem là nơi ảnh hưởng khá nhiều đến tài lộc cũng như sức khỏe của gia đình. Vậy nên khi thiết kế bếp, gia chủ không thể làm bừa mà nên cân nhắc 4 nguyên tắc vàng cho phong thủy để mang lại nhiều năng lượng tích cực cho gia đình mình.

Phong thủy nhà bếp

4 nguyên tắc vàng cho phong thủy bếp

1. Không nên đặt lửa - nước gần nhau

Trong phong thủy, việc tránh đặt lửa và nước gần nhau là một nguyên tắc quan trọng vì điều này ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng trong không gian.

Cụ thể, lửa (bếp nấu) thuộc hành Hỏa, còn nước (chậu rửa, tủ lạnh) thuộc hành Thủy. Hỏa và Thủy là hai nguyên tố xung khắc vì nước có thể dập tắt lửa. Do đó người ta quan niệm, khi đặt bếp nấu và chậu rửa quá gần nhau có thể tạo ra sự xung đột năng lượng, làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.

Phong thủy nhà bếp

Trong phong thủy, việc tránh đặt lửa và nước gần nhau là một nguyên tắc quan trọng

Ngoài ra, hai yếu tố xung khắc ở gần nhau có thể tạo cảm giác bất ổn, căng thẳng trong không gian sống. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng mà còn có thể dẫn đến mâu thuẫn trong các mối quan hệ gia đình.

2. Tránh đặt bếp dưới cửa sổ hoặc đối diện cửa chính

Đầu tiên, không nên đặt bếp dưới cửa sổ. Lý do dễ thấy là gió thổi trực tiếp vào bếp nấu sẽ làm tắt bếp hoặc thổi khói thẳng vào người nấu. Mặt khác, trong phong thủy, cửa sổ được xem là nơi năng lượng thoát ra ngoài. Vậy nên đặt bếp nấu - một biểu tượng của tài lộc và năng lượng - dưới cửa sổ có thể dẫn đến mất mát năng lượng tích cực, làm giảm tài lộc và sự thịnh vượng của gia đình.

Ngoài ra, bụi bẩn từ bên ngoài có thể theo gió lùa qua cửa sổ và rơi vào thức ăn hoặc dụng cụ nấu nướng, ảnh hưởng đến vệ sinh và sức khỏe của thành viên trong nhà.

Tiếp theo, đặt bếp đối diện cửa chính vì quá lộ liễu, sẽ khiến gia chủ có thể mất nhiều tài lộc và gặp thiếu trước hụt sau. Bếp nấu thuộc hành Hỏa, trong khi cửa chính là nơi dòng chảy năng lượng mạnh mẽ, không cố định. Đặt bếp nấu đối diện cửa chính có thể tạo xung đột giữa các dòng năng lượng, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự ổn định và hài hòa trong gia đình. Nhà bếp được coi là biểu tượng của tài lộc, sự giàu có và thịnh vượng của gia đình. Vì vậy, không nên sắp xếp bếp theo phong thủy một cách quá lộ liễu, để người khác có thể dễ dàng nhìn thấy sự giàu có của gia đình từ bên ngoài, gây nguy cơ tai ương.

Phong thủy nhà bếp

Đặt bếp đối diện cửa chính vì quá lộ liễu, sẽ khiến gia chủ có thể mất nhiều tài lộc và gặp thiếu trước hụt sau

Quảng cáo

3. Sử dụng ánh sáng tự nhiên hợp lý

Sử dụng ánh sáng tự nhiên một cách hợp lý trong nhà bếp có thể mang lại nhiều lợi ích, từ việc cải thiện phong thủy đến tăng cường sức khỏe và tạo không gian sống thoải mái.

Ánh sáng tự nhiên được xem là nguồn năng lượng dương (yang) mang lại sức sống, sự năng động và tích cực. Một căn bếp có ánh sáng tự nhiên dồi dào sẽ giúp duy trì sự cân bằng năng lượng, tăng cường tài lộc và sức khỏe cho gia đình.

Để tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên, cửa sổ trong nhà bếp nên hướng về phía Nam hoặc Đông Nam thì sẽ nhận được nhiều ánh sáng nhất trong ngày. Tuy nhiên, cần tránh để ánh sáng trực tiếp chiếu vào bếp nấu hoặc tủ lạnh, khiến thiết bị bị nóng quá mức. Có thể kết hợp rèm cửa để kiểm soát lượng ánh sáng tự nhiên vào nhà bếp.

4. Sử dụng màu sắc phù hợp

Chọn màu sắc không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn là cách để điều chỉnh năng lượng và tạo ra một môi trường sống hài hòa, thoải mái trong nhà bếp. Bạn có thể chọn màu theo nguyên tắc ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

- Hành Kim: Đại diện cho màu trắng, xám, bạc. Nên chọn màu trắng vì tạo cảm giác sạch sẽ, gọn gàng và rộng rãi, cũng dễ dàng phối hợp với các màu khác.

Phong thủy nhà bếp

Cách để điều chỉnh năng lượng và tạo ra một môi trường sống hài hòa, thoải mái trong nhà bếp

- Hành Mộc: Đại diện cho màu xanh lá cây, xanh dương nhạt. Màu xanh lá cây mang lại cảm giác tươi mát và sinh khí, có thể sử dụng cho tủ bếp, phụ kiện hoặc cây cảnh.

- Hành Thủy: Đại diện cho màu xanh dương, đen. Màu xanh dương tạo ra sự bình yên và thanh tịnh. Tuy nhiên, nên hạn chế sử dụng màu đen trong nhà bếp vì nó có thể tạo cảm giác nặng nề, u ám.

- Hành Hỏa: Đại diện cho màu đỏ, cam, hồng, tím. Những màu này thường kích thích năng lượng và cảm giác ấm áp. Song, không nên lạm dụng màu đỏ, sẽ tạo cảm giác căng thẳng và khó chịu.

- Hành Thổ: Đại diện cho màu nâu, vàng, be, đất. Màu nâu và vàng nhạt mang lại cảm giác ổn định, ấm cúng.

Phong thủy nhà bếp

Chọn màu sắc không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn là cách để điều chỉnh năng lượng và tạo ra một môi trường sống hài hòa, thoải mái trong nhà bếp

Ngoài ra, cần cân bằng cả màu sắc. Không dùng quá nhiều màu của một hành có thể làm mất cân bằng năng lượng. Chẳng hạn, quá nhiều màu đỏ (Hỏa) sẽ gây căng thẳng, quá nhiều màu đen (Thủy) khiến không gian u ám. Thay vào đó, hãy phối hợp các màu thuộc các hành khác nhau để đạt được sự cân bằng trong năng lượng.

Nguồn soha.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm