5 thương hiệu phụ kiện thời trang “gây bão” tại Hàn Quốc

Kính mắt Gentle Monster, túi xách của The Volon, những đôi giày phá cách từ nhãn hiệu Reike Nen và Yuul Yie; trang sức độc đáo của Monday Edition – đều đang chiếm xu thế mạnh mẽ tại Hàn Quốc.

Nền công nghiệp thời trang Hàn Quốc đang đi qua một thời điểm chuyển đổi thế hệ khá lớn trong vài năm trở lại đây. Trong một thời gian dài được thống trị bởi các xí nghiệp liên hiệp và một vài nhà thiết kế chuyên nghiệp; hiện nay, những thương hiệu thời trang trẻ và tự do dần dần viết nên một trang sách mới cho nền công nghiệp thời trang của đất nước này. Với cảm hứng từ K-pop và phim Hàn Quốc, họ đang dần tìm kiếm những phương pháp để lan toả sức hút của thời trang Hàn Quốc qua chính như “tay chơi” trẻ tuổi trong nghề. Dưới đây là 5 thương hiệu phụ kiện thời trang đến từ Seoul, Hàn Quốc hiện đang “gây bão” tại rất nhiều nơi trên thế giới.

Gentle Monster

665362181_1280x720.jpg

Phải kể đến đầu tiên chính là thương kính mắt thời trang Gentle Monster góp phần tạo nên làn sóng sản phẩm cao cấp Hàn Quốc trên bản đồ thời trang thế giới. Nhà sáng lập Hankook Kim cho ra mắt Gentle Monster vào năm 2011 và nhanh chóng nhận được sự chú ý từ các trendsetters (người tạo ra xu hướng) hàng đầu như Rihanna, người mẫu Gigi Hadid, diễn viên Tilda Swinton bởi những thiết kế sáng tạo đầy khác biệt thiên về cấu trúc và màu sắc. Gentle Monster chiếm được lòng các fan, đặc biệt là châu Á bởi sự chú trọng về kiểu dáng sản phẩm vô cùng phù hợp với khuôn mặt của người châu Á – gò má rộng và sống mũi thấp; thường rất khó để tìm được những cặp kính ưng ý từ các thương hiệu quốc tế.

Gentle-Monster-Love-Punch-m01-2.jpg

Gentle-Monster-Ranny-Ring-02y-2.jpg

12586642_12169384_322.jpg

The Volon

donna-the-volon.jpg

Nếu bạn đang muốn tìm muốn chiếc túi nổi bật vừa khác biệt lại vừa thanh lịch, The Volon là một sự lựa chọn hoàn hảo. Thương hiệu này rất được nhiều fashionsta nổi tiếng ưu á như Aimee Song, Olivia Palermo, Irene Kim, Yoyo Cao, … The Volon chuyên về các dòng túi xách mini và clutch cầm tay chất liệu da thuộc với các chi tiết điểm xuyết đầy thú vị như tua rua, tassels, mạ kim hay các phụ kiện kim loại đính kèm, …. Giám đốc sáng tạo của The Volon, EJ, đã từng là một nghệ sĩ chơi đàn cello và là một nhà thiết kế nội thất trước khi cô sáng lập lên thương hiệu phụ kiện này.

Reike Nen

Quảng cáo

Reike Nen là một thương hiệu giày dép được thành lập vào năm 2010 bởi nhà thiết kế Rei Yoon Hong Mi tại Seongsu-dong- một khu nhà máy sản xuất giày của Seoul ngày trước. Khách hàng dần nhận biết thương hiệu khi Reike Nen giới thiệu mẫu giày có phong cách Oxford vào năm 2011, khoảng thời gian mà fan hâm mộ thời trang hàn Quốc bắt đầu tìm kiếm những điều mới mẻ và khác lạ. Dường như là chỉ trong một đêm, Reike Nen đã tạo nên được một thị trường riêng. Với những cải biên độc đáo dựa trên những mẫu giày classic, cổ điển; thương hiệu này đã khiến người yêu thời trang phải mê mẩn và săn sàng rút ví “mạnh tay” đầu tư vài ba đôi giày trong một lần mua sắm.

Monday Edition

Cùng thời điểm khởi đầu với Gentle Monster, thương hiệu Monday Edition là một trong số những “người đi đầu” của đồ nữ trang tại Hàn Quốc. Những thiết kế của thương hiệu này thường có sự đơn giản, tiết chế thay vì cầu kỳ, rực rỡ; ví dụ điển hình như kiểu dáng khuyên, nhẫn hình mặt trăng, ngọc trai hay chữ số là những yếu tố cơ bản trong dòng sản phẩm của Monday Edition; phù hợp với cả những trang phục classic hay tân thời.

Sara Kim- nhà sáng lập của Monday Edition đã có thời gian làm việc như một nhà thiết kế đồ hoạ và quảng cáo thời trang; chính vì những trải nghiệm làm việc đa dạng đó, mà các thiết kế của Monday Edition luôn có được sự độc đáo và mới mẻ với bất kì một loại chất liệu gì.

Yuul Yie

Nổi tiếng với những kết cấu form dáng theo hướng kiến trúc, Yuul Yie – thương hiệu giày dép hand-made của Sunyuul Yie luôn nằm trong danh sách yêu thích của các các fashionista hàn quốc kể từ khi ra mắt vào năm 2010. Yuul Yie mang tới những mẫu mã thiết kế vừa sang trọng lại nữ tính, trong những kiểu dáng như cao gót, mary-janes, mules, hay slingbacks. Điểm nhấn của mỗi sản phẩm thường là vào phần gót giày, với những cách thiết kế với dáng hình thang hay kết hợp khéo léo với ngọc trai, và màu sắc colorblock đều khiến các khách hàng phải trầm trồ thích thú. Bộ sưu tập mới nhất với cái tên “The Love Potion,1961” (Tình dược,1961) được lấy cảm hứng từ thập niên vintage 1960s, cũng là đánh dấu cho sự ra mắt cũng những chiếc túi xách đầu tiên của thương hiệu Yuul Yie.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm