6 xu hướng túi xách từ sàn diễn Thu Đông 2024

Laquan Smith Thu Đông 2024. Ảnh: ImaxTree

Mỗi mùa thời trang đều đánh dấu sự chuyển mình từ những phong cách cũ sang những xu hướng mới. Mùa Thu Đông 2024 mang lại sự tôn vinh cho những xu hướng túi xách cổ điển, từ phong cách mob wife đến những chiếc túi tote khổng lồ từng bị cho là lỗi mốt.

Nét hiện đại cũng không hề vắng bóng, thể hiện qua những phụ kiện độc đáo như quai đeo túi và móc khóa trang trí. Hãy cùng khám phá những xu hướng túi xách độc đáo từ sàn diễn Thu Đông 2024 trong bài viết sau.

Túi xách hình ống (cylinder bag)

6 xu hướng túi xách từ sàn diễn Thu Đông 2024

Private Policy trình làng túi hình trụ mini có kích thước nhỏ gọn như hộp bút. Ảnh: ImaxTree

Trong mùa Thu Đông 2024, túi hình trụ/hình ống xuất hiện trên các sàn diễn từ Remain và Private Policy đến Miu Miu với nhiều kiểu dáng độc đáo.

Miu Miu đã giới thiệu những chiếc túi dáng trụ chiều dọc, trong khi Remain lại ưu ái cho những mẫu túi rộng rãi hơn với thiết kế chiều ngang. Đặc biệt, Private Policy đã thu hút sự chú ý với những chiếc túi hình trụ mini, nổi bật với chất liệu da bóng và dây kim loại, có kích thước nhỏ gọn như hộp bút.

6 xu hướng túi xách từ sàn diễn Thu Đông 2024

Diesel đã làm mới mẫu túi hình trụ với chi tiết cánh phồng độc đáo ở hai bên. Ảnh: ImaxTree

Các thương hiệu Proenza Schouler, Diesel, Jil Sander và Brandon Maxwell cũng đã nhanh chân áp dụng xu hướng túi xách này vào bộ sưu tập Thu Đông 2024 của mình. Cụ thể, Diesel đã làm mới mẫu túi trụ với chi tiết cánh phồng độc đáo ở hai bên, phản ánh sự táo bạo trong thiết kế của Glenn Martens.

Sử dụng móc khóa làm phụ kiện trang trí túi xách

6 xu hướng túi xách từ sàn diễn Thu Đông 2024

Coach Thu Đông 2024. Ảnh: ImaxTree

Hãy nhanh tay tận dụng móc khóa để làm phụ kiện cho túi xách của bạn vì đây sẽ là xu hướng trong mùa Thu Đông 2024 sắp tới.

Các sàn diễn mùa này đã tái hiện niềm vui từ thời thơ ấu khi dùng những móc khóa ngộ nghĩnh để xua tan đi sự cứng nhắc trong ăn mặc. Coach, Fendi, Burberry và Etro không chỉ nắm bắt kịp thời xu hướng này mà còn đưa nó lên một tầm cao mới.

Coach tiên phong thiết kế đủ thứ hình thù lạ lùng cho móc khóa, từ xe taxi vàng biểu tượng của New York cho đến cả chiếc cốc uống nước. Còn Fendi tạo điểm nhấn mạnh mẽ khi quảng bá hộp đựng kẹo mút làm phụ kiện túi xách trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Lông, lông và lông

6 xu hướng túi xách từ sàn diễn Thu Đông 2024

Burberry Thu Đông 2024. Ảnh: ImaxTree

Không chỉ quần áo và giày dép mà cả túi xách cũng đã có một bước ngoặt đầy lông lá trong mùa này. Chất liệu lông và giả lông đã trở thành ngôi sao trên sàn diễn các thương hiệu thời trang hàng đầu. Từ Burberry, Prada, Diesel và Marni đến Khaite, LaQuan Smith, Luar và No. 21… cả những thương hiệu lâu năm lẫn thương hiệu mới nổi đều mê mẩn lông lá.

Thực tế, xu hướng mặc lông từ đầu đến chân trở nên cực kỳ phổ biến sau khi thẩm mỹ Mob Wife lên ngôi. Xu hướng này không chỉ mang lại sự ấm áp cho mùa đông giá lạnh mà còn tạo nên phong cách thời trang cá tính.

Tuy nhiên, hãy vô cùng cẩn thận khi sử dụng túi xách lông, vì chất liệu lông khó làm sạch và bảo quản hơn so với các loại vải hay da thuộc thông thường.

Thiết kế quai túi độc đáo lên ngôi

6 xu hướng túi xách từ sàn diễn Thu Đông 2024

Patou Thu Đông 2024. Ảnh: ImaxTree

Thời đại mà quai đeo chỉ là chỉ đơn thuần là một bộ phận kỹ thuật của của chiếc túi đã qua. Giờ đây, quai túi đang là sân chơi mới cho những nhà thiết kế túi xách, và xu hướng trên sàn diễn thời trang cao cấp mùa Thu Đông 2024 chứng tỏ điều này.

Các thương hiệu như MM6 Maison Margiela, Helmut Lang và Patou vẫn trung thành với vẻ đơn giản trong thiết kế quai đeo, nhưng lại tạo điểm nhấn với độ dài khác lạ. Trong khi đó, Fendi và Roksanda lại ưa chuộng phong cách cầu kỳ với những chiếc túi có tay cầm kép. Gabriela Hearst chọn cách điểm xuyết quai đeo bằng trang sức mắt xích, và Prada sáng tạo với việc sử dụng thắt lưng bản lớn làm tay cầm phụ cho những chiếc túi của thương hiệu.

Đeo túi đôi – xu hướng của thời đại bận rộn hay và của trào lưu sống ảo trên mạng xã hội

6 xu hướng túi xách từ sàn diễn Thu Đông 2024

Fendi Thu Đông 2024 lăng xê mốt đeo túi đôi cùng móc khóa đựng kẹo mút. Ảnh: ImaxTree

Đây có lẽ là xu hướng túi xách rõ rệt nhất trên sàn diễn mùa Thu Đông 2024 lần này. Nhiều thương hiệu trình làng cách styling túi khi ghép đôi một chiếc túi to cùng mẫu túi nhỏ hơn.

Xu hướng này có lẽ rất phù hợp với những người phụ nữ hiện đại và bận rộn. Chiếc túi to hơn để đi làm, chiếc túi nhỏ hơn để đi chơi hay networking sau giờ tan tầm. Việc phối hợp chúng cùng nhau bây giờ được xem là thời thượng hơn là cồng kềnh.

Ngoài ra, những nàng fashionista hay những người mê chụp ảnh sống ảo trên mạng xã hội hẳn cũng sẽ nhận được nhiều lượt thả tim và nhận xét hơn khi xuống phố với cách phối túi xách này.

Túi tote bản lớn

6 xu hướng túi xách từ sàn diễn Thu Đông 2024

Tory Burch Thu Đông 2024 phá cách với túi tote bản lớn. Ảnh: ImaxTree

Phong cách này thực sự phù hợp với những người phụ nữ thành đạt, những người không thể thiếu hợp đồng, tài liệu và báo cáo trong hành trang hàng ngày của mình. Đồng thời, nó cũng rất thích hợp cho những người năng động, cần mang theo nhiều vật dụng cho nhiều sự kiện xuyên suốt cả ngày.

Một chiếc túi tote cỡ lớn sẽ là giải pháp hoàn hảo cho sự tiện lợi, đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hối hả. Các mẫu túi này đã xuất hiện trên sàn diễn của Khaite, MaxMara và Proenza Schouler, cũng như Fendi, Tory Burch, Luar và Bevza, khẳng định vị thế quan trọng của chúng trong thời trang hiện đại.

Nhan sắc Châu Á phủ sóng Front Row Miu Miu Thu Đông 2024