AirPods và phụ kiện Mac sẽ sử dụng hệ thống sạc USB-C vào năm 2024?

AirPods và phụ kiện Mac sẽ sử dụng hệ thống sạc USB-C vào năm 2024?
Các báo cáo gần đây từ một số nguồn tin trong ngành cho biết, Apple sẽ buộc phải triển khai hệ thống sạc USB-C thông dụng trên hầu hết các sản phẩm điện tử của mình sau áp lực từ các cơ quan quốc tế.

Theo Mark Gurman, một chuyên gia am hiểu về Apple tại Bloomberg, công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ đang tìm cách thực hiện một thay đổi được suy đoán từ lâu đối với hệ thống cổng sạc của mình. Apple dự kiến ​​sẽ chuyển từ cổng sạc Lightning đặc trưng sang hệ thống sạc USB-C tiêu chuẩn mới để tuân thủ điều luật được các nhà hoạch định chính sách của châu Âu đặt ra.Theo Mark Gurman, một chuyên gia am hiểu về Apple tại Bloomberg, công ty công nghệ hàng đầu của Mỹ đang tìm cách thực hiện một thay đổi được suy đoán từ lâu đối với hệ thống cổng sạc của mình.

Mặc dù vậy, Apple vẫn hy vọng sẽ đẩy mạnh được công nghệ sạc không dây trong tương lai gần, nhưng có kế hoạch chuyển sang USB-C trên tất cả các mẫu iPhone sắp ra mắt và các phụ kiện khác. Hiện tại, iPhone, AirPods, iPad, Apple Watch và MacBook đều sử dụng ba bộ sạc khác nhau - cổng Lightning, USB-C và MagSafe. Do áp lực lớn từ châu Âu, nơi yêu cầu tất cả các nhà sản xuất thiết bị điện tử phải chuyển sang USB-C vào cuối năm 2024 cho các sản phẩm mới như máy tính bảng, tai nghe và điện thoại để đồng bộ hoá hệ thống sạc tiêu chuẩn và tránh lãng phí. Máy tính xách tay sẽ có thời hạn đến năm 2026 để thực hiện chuyển đổi.

Quảng cáo

hệ thống sạc USB-C

Apple đang tìm cách đảm bảo rằng iPhone 15 sẽ có hệ thống sạc USB-C vào mùa thu năm 2023. Điều này sẽ khiến AirPods, Magic Mouse, Magic Keyboard và Magic Trackpad trở thành những phụ kiện khác cần phải thực hiện chuyển đổi sớm trước hoặc ngay sau đó. 

Vào tháng 5 vừa qua, Apple được cho là đã thử nghiệm iPhone USB-C trước thời hạn EU đặt ra. Và khi Apple chuẩn bị cho sự thay đổi USB-C, thì điều này cũng đưa công ty tiến gần hơn một bước tới công nghệ sạc không dây cho tất cả các thiết bị.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm