Apple sắp khai tử iPhone SE

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, người thường đưa ra dự đoán về sản phẩm của Apple dựa trên nguồn tin từ chuỗi cung ứng, Táo khuyết đã hủy kế hoạch sản xuất iPhone SE thế hệ thứ 4. Tháng trước, ông cũng cho rằng kế hoạch ra mắt iPhone SE kế tiếp có thể bị hoãn hoặc hủy.

Theo chuyên gia, nguyên nhân là doanh số dòng điện thoại cấp thấp của Apple kém hơn kì vọng, trong khi việc tăng giá so với thế hệ trước cũng khiến cho người mua phân vân.

Nếu Apple không phát hành iPhone SE vào năm 2024, thì đó cũng không phải là điều bất ngờ. Vào tháng 3/2022, Nikkei Asia cho rằng Apple đã giảm sản lượng iPhone SE 2022 chỉ sau vài tuần bán ra. The Verge nhận định Apple không thật sự mặn mà phát triển phiên bản kế tiếp cho sản phẩm không mang lại lợi nhuận cao.

khai tử iPhone SE

Tuy nhiên, quyết định khai tử iPhone SE sẽ ảnh hưởng đến một sản phẩm quan trọng khác. Theo Ming-Chi Kuo, Apple đang phát triển modem 5G cho iPhone. Do lo ngại hiệu năng không bằng với linh kiện của Qualcomm, họ dự định trang bị chip mới cho iPhone SE 2024 như một kế hoạch thử nghiệm.

Trong trường hợp có sự cố xảy ra, mọi việc cũng không ảnh hưởng quá lớn. Nếu thử nghiệm thành công, chip 5G này sẽ được trang bị cho toàn bộ dòng iPhone 16, ra mắt vào cuối năm 2024. Với việc khai tử iPhone SE hủy bỏ kế hoạch sản xuất iPhone SE tiếp theo, nhiều khả năng Apple tiếp tục dùng modem 5G của Qualcomm cho đến năm 2025.

khai tử iPhone SE

Những năm gần đây, các model iPhone thuộc dòng tầm trung hoặc giá rẻ đều thất bại, ví dụ như iPhone 12 mini hay 13 mini với màn hình 5,4 inch. Đó cũng là nguyên nhân khiến Táo khuyết có thể loại bỏ các sản phẩm không hiệu quả để tập trung vào dòng máy cao cấp.

Tại Việt Nam bắt đầu xuất hiện iPhone 14 pro max lỗi sọc màn hình