Apple yêu cầu các ứng dụng ở Trung Quốc phải có giấy phép của chính phủ

Apple bắt đầu yêu cầu các ứng dụng mới phải có giấy phép của chính phủ Trung Quốc trước khi phát hành trên App Store tại nước này.

Theo WSJ, nhà chức trách Trung Quốc yêu cầu công ty Mỹ thực hiện nghiêm quy định quản lý ứng dụng, cấm các ứng dụng ngoại chưa được đăng ký. Điều này nhằm giảm các trường hợp lừa đảo qua mạng, khiêu dâm và nội dung trái phép khác.

các ứng dụng mới phải có giấy phép của chính phủ Trung Quốc trước khi phát hành trên App Store
Các ứng dụng mới phải có giấy phép của chính phủ Trung Quốc trước khi phát hành trên App Store tại nước này.

Từ ngày 29/9, Apple bắt đầu yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng nộp “hồ sơ nhà cung cấp nội dung Internet (ICP)” khi họ phát hành ứng dụng mới trên App Store Trung Quốc, theo trang web dành cho nhà phát triển.

Hồ sơ ICP là một thế thống đăng ký bắt buộc để website hoạt động hợp pháp tại Trung Quốc. Hầu hết cửa hàng ứng dụng địa phương, bao gồm cả đối thủ của Apple như Huawei, Tencent đã triển khai chương trình từ năm 2017.

Theo báo cáo, Trung Quốc luôn siết chặt quản lý với các mạng xã hội như X, Instagram, Facebook, YouTube, nhưng người dùng Trung Quốc vẫn có thể tải xuống và sử dụng thông qua phần mềm vượt tường lửa VPN. Các quy định mới nhằm đóng lỗ hổng đó.

Trung Quốc là thị trường quan trọng đối với Apple, chỉ sau Mỹ và châu Âu, khi chiếm gần 20% doanh thu công ty. Tuy nhiên, mối quan hệ gần đây giữa Apple và Bắc Kinh đang xấu dần đi.

Quảng cáo
Danh Uyên
Theo https://tapchicongthuong.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm