Aston Martin DBR22 – siêu xe không mui, không kính chắn gió

Aston Martin DBR22 – siêu xe không mui, không kính chắn gió
Aston Martin đã trình làng mẫu concept 2 + 2 DBR22 được sản xuất nhằm kỷ niệm 10 năm thành lập phân nhánh Q, bộ phận phụ trách phát triển các phiên bản hiếm nhất, đặc biệt nhất và đắt nhất của thương hiệu.

Aston Martin DBR22 được giới thiệu tại sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance 2022 tại California, Mỹ. Mẫu xe này là dự án speedster mới nhất đến từ bộ phận Q by Aston Martin.

DBR22 được thiết kế với 2 chỗ ngồi lấy cảm hứng từ những chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi, khoang lái mở trong quá khứ của hãng như DBR1 và DB3S đã giành chiến thắng tại giải đua 24 Hours of Le Mans và World Sports Car Championship 1959.

DBR22 nổi bật với thiết kế lưới tản nhiệt kiểu dáng độc đáo được làm bằng sợi carbon. Thiết kế này được lấy cảm hứng trực tiếp từ DBR1 và DB3S. Nắp ca-pô phía trước có lỗ thông hơi hình móng ngựa ấn tượng nhằm mang không khí làm mất cho khối động cơ V12 nằm bên dưới. Ở bên hông, mẫu xe thể thao mới này có gương chiếu hậu bằng sợi carbon, mâm hợp kim 21 inch với nắp chụp được thiết kế đặc biệt cho DBR22.

Quảng cáo

Trong khi đó, khoang nội thất DBR22 được Aston Martin sử dụng kết hợp vật liệu da và sợi carbon. Nổi bật tại bảng điều khiển trung tâm là màn hình thông tin giải trí hoàn toàn mới. Đặc biệt trên DBR22, Aston Martin đã lần đầu tiên ứng dụng công nghệ in 3D để thiết kế các cấu trúc khung sau bằng hợp kim nhôm, giúp tối ưu hóa khối lượng nhưng vẫn giữ nguyên độ bền chắc.

Aston Martin DBR22 được trang bị động cơ V12 tăng áp kép 5.2 lít. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, khối động cơ này cho công suất tối đa 715 mã lực và mô-men xoắn cực đại 753 Nm mang lại khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3,4 giây, tốc độ tối đa ở mức 319 km/h.

Mặc dù, hiện chỉ là xe ý tưởng nhưng Aston Martin cho biết DBR22 dự kiến đi vào sản xuất thực tế dành cho một số khách hàng chọn lọc. Tuy nhiên, số lượng xe xuất xưởng cụ thể không được công bố.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm