Bạn đã tẩy trang đúng cách?

Bạn tẩy trang nhưng vẫn nổi mụn, vẫn cảm thấy khó chịu ngứa rát, khó chịu... Vậy tẩy trang đúng cách là như thế nào để da luôn sạch bẩn và ngăn ngừa được vi khuẩn?

Tẩy trang có phải là một trong những bước chăm sóc da quan trọng?

Mọi người vẫn thường cho rằng chỉ cần dùng sữa rửa mặt để làm sạch da thôi là đủ. Nhưng bạn có biết đây là quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Các loại mỹ phẩm makeup như kem nền, phấn má… bạn thường sử dụng đều luôn bám rất sâu vào các lớp da. Đặc biệt là các sản phẩm ở dạng lì, lâu trôi có công thức đặc biệt nhằm giúp chúng bám vào da tốt hơn, làm lớp trang điểm đẹp hơn. Vì vậy, chỉ một bước rửa mặt không thể nào lấy hết được những hạt phấn li ti bám vào lỗ chân lông, rất dễ gây nên mụn và viêm da. Cho nên, dù muốn hay không các bạn vẫn nên tẩy trang trước khi rửa mặt, tuyệt đối không nên chủ quan bỏ qua bước này.

tẩy trang

Thứ hai, dù không trang điểm thì mỗi ngày da bạn vẫn tiết dầu và bã nhờn hay tiếp xúc với bụi bẩn từ môi trường. Lớp bã nhờn này như chất keo khiến cho bụi bẩn bám chắc vào da và làm tắc lỗ chân lông. Ngay lúc này đây, chắc chắn bạn phải cần đến nước tẩy trang để loại bỏ lớp nhờn cứng đầu nằm sâu trong da đấy nhé.

Làm thế nào để tẩy trang đúng cách?

1. Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Xác định đúng loại da của mình để chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp cho da là bước cực kỳ quan trọng để giúp bạn tẩy trang đúng cách. Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với loại da của bạn không chỉ giúp an toàn cho da, tránh gây tác dụng phụ mà còn giúp cho quá trình tẩy trang đạt hiệu quả tốt nhất.

tẩy trang

Nước tẩy trang

Nước tẩy trang được đành giá là loại tẩy trang dịu nhẹ và thích hợp với mọi loại da. Có công dụng vượt trội trong việc làm sạch lớp kem chống nắng, xịt chống nắng, lớp make up mỗi ngày khá tốt và đảm bảo không gây kích ứng cho da.

Dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang hoạt động theo cơ chế “dầu hòa tan dầu”, tách lớp trang điểm, bụi bẩn khỏi bề mặt da. Chất nhũ hóa trong sản phẩm sẽ chuyển hóa lớp dầu thành kết cấu sữa dễ rửa sạch. Đây là loại sản phẩm tẩy trang thích hợp cho các cô nàng da dầu hoặc da hỗn hợp.

dầu tẩy trang

Sản phẩm gốc dầu sẽ giúp phá vỡ liên kết của các loại mỹ phẩm chống thấm nước cũng như dầu nhờn và bụi bẩn trên da mà không cần phải chà xát mạnh.

Sáp tẩy trang

Sáp tẩy trang là sản phẩm dạng rắn, có một số thành phần tương tự như dầu tẩy trang, nhưng kết cấu cô đặc hơn. Bên cạnh đó, sáp tẩy trang cũng chứa nhiều chất khoáng, dầu thực vật và các chất chống oxy hóa dịu nhẹ với da. Sản phẩm giúp lấy đi lớp trang điểm mà không cọ xát quá nhiều vào da. Đây là loại tẩy trang phù hợp với cho nàng da khô và da nhạy cảm.

Quảng cáo

sáp tẩy trang

Kem tẩy trang

Da khô hoặc hỗn hợp thiên khô phù hợp với những sản phẩm dạng kem (cream) hoặc sáp (balm). Kết cấu của các loại sản phẩm này thường dày và đậm đặc, giúp việc làm sạch da khô tốt hơn. Không những thế, kem tẩy trang còn cung cấp cho da độ ẩm cần thiết, tránh tình trạng da bị căng tức, khó chịu hay kích ứng do tẩy trang.

tẩy trang

2. Thời gian

Bạn nên đầu tư thời gian cho việc tẩy trang mỗi ngày, nhất là tẩy trang vùng mắt. Đây là vùng da rất nhạy cảm, dễ tổn thương nên cần thao tác nhẹ nhàng, hạn chế dùng lực mạnh, lâu dần sẽ khiến da dễ chảy xệ, hình thành nếp nhăn và trở nên nhạy cảm hơn. Hãy nhỏ từ 3-4 giọt nước tẩy trang ra bông, sau đó nhẹ nhàng lau toàn mặt và cẩn thận với vùng da quanh mắt.

3. Nên sử dụng nước tẩy trang hơn là khăn tẩy trang

Khăn tẩy trang được quảng cáo có công dụng thần kỳ, giúp tẩy sạch lớp makeup trên da nhanh chóng. Nhưng liệu sản phẩm này có thực sự làm sạch hết lớp makeup? Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khăn tẩy trang thực sự không tốt như chúng ta tưởng. Nó vẫn sẽ giúp bạn lấy đi lớp makeup, nhưng không phải là tất cả. Vẫn sẽ có những thứ còn sót lại, gây nguy hại đến làn da của bạn.

tẩy trang

Thay vào đó, bạn nên dùng nước tẩy trang. Sản phẩm vừa dịu nhẹ loại bỏ cặn bã trang điểm, bụi bẩn, vừa giúp da khô thoáng, tránh kích ứng và thích hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm. Đừng chỉ sử dụng khăn lau và sau đó thoa kem dưỡng ẩm. Việc này vô tình đẩy bụi bẩn vào lỗ chân lông , khiến da dễ hình thành mụn mủ hoặc mụn đầu đen.

4. Sử dụng sữa rửa mặt để tẩy trang

Tẩy trang đúng cách bằng sữa rửa mặt có được không? Câu trả lời dành cho bạn là còn tùy thuộc vào loại da của bạn. Đừng nghĩ rằng sản phẩm sữa rửa mặt nào cũng có thể dùng để tẩy trang. Hãy đọc kỹ thành phần, công dụng của chúng. Có những loại có thể dùng để tẩy trang, nhưng không phải là tất cả. Chính vì thế, nếu muốn sử dụng sữa rửa mặt để tẩy trang, hãy lựa chọn đúng sản phẩm có thành phần và lưu ý ngoài bao bì với khả năng tẩy trang chuyên dụng để đảm bảo da mặt của các bạn được làm sạch một cách hoàn hảo nhất bạn nhé!

tẩy trang

5. Để ý vùng cạnh của mí mắt

Có một nơi mà bạn dễ để sót trong quá trình tẩy trang, đó là cạnh mí mắt của bạn. Đây là nơi lớp lót và mascara thường xuyên đọng lại trong quá trình tẩy rửa. Nếu để lâu, vùng da quanh mắt của bạn sẽ bị kích ứng. Vậy làm thế nào để tẩy trang đúng cách cho vùng này? Đó là đừng nhắm chặt mắt khi rửa. Hãy thả lỏng vùng da quanh mắt, tẩy rửa thật nhẹ nhàng. Ngoài ra, hãy sử dụng tăm bông để tẩy rửa cho sạch thêm nếu cần thiết.

tẩy trang

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm