Bảng xếp hạng âm nhạc "Billboard Việt Nam" chính thức được ra mắt!

Bảng xếp hạng âm nhạc
Thời khắc lịch sử của nền âm nhạc Việt Nam sắp đến. Vậy là bảng xếp hạng Billboard uy tín sẽ chính thức được ra mắt tại Việt Nam.

Khi được hỏi về góc nhìn của nghệ sĩ tới ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam, một trong những ý kiến được đưa ra nhiều nhất là, Việt Nam không thiếu nghệ sĩ có tài, mà đang thiếu một bảng xếp hạng chính thống, từ đó thiếu sự phân loại và ảnh hưởng đến sự phát triển chung. Đó là vấn đề được nhắc đi nhắc lại bao lâu nay. Bây giờ, nghệ sĩ cũng như khán giả yêu nhạc không phải chờ lâu cho một bước chuyển mình của nền âm nhạc Việt Nam nữa.

Ngày 14/1/2022, bảng xếp hạng Billboard tại Việt Nam sẽ chính thức được ra mắt. Bảng xếp hạng Billboard (BXH) luôn được biết đến là một trong những bảng xếp hạng âm nhạc danh giá và uy tín nhất trên thế giới. Sự có mặt của một BXH uy tín sẽ là động lực để các nghệ sĩ phấn đấu gặt hái thêm nhiều thành tựu, đồng thời mở ra cánh cửa cho nền công nghiệp âm nhạc Việt Nam vươn ra thế giới.

Quảng cáo

Billboard Việt Nam sẽ chính thức khởi động với 2 bảng xếp hạng chủ lực:

  1. Billboard Vietnam Hot 100, bao gồm tất cả các thể loại âm nhạc,
  2. Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs, bảng xếp hạng những Bài hát Việt được yêu thích nhất.

Việc có cùng lúc 2 bảng xếp hạng là để Billboard Việt Nam thể hiện độ phủ sóng của các nghệ sĩ trong nước, đồng thời cũng là cơ hội để khẳng định phạm vi tiếp cận và mức độ ảnh hưởng của các nghệ sĩ nước ngoài đối với công chúng Việt Nam. Theo đó, các nghệ sĩ Việt Nam cũng sẽ có thêm cơ hội để tôn vinh những thành tựu và thành tích của mình đối với cộng đồng âm nhạc quốc tế.

Để mang đến một bảng xếp hạng công bằng, uy tín và chất lượng Billboard Việt Nam sẽ xây dựng dựa trên những yếu tố tương tự như Billboard Mỹ. Đặc biệt, giá trị của các BXH Billboard Việt Nam lại càng được nâng tầm khi xuất hiện bên cạnh những BXH khác của Billboard Mỹ. Cụ thể là, 2 bảng xếp hạng của Billboard Việt Nam sẽ không chỉ được công bố hàng tuần trên website của Billboard Việt Nam mà còn xuất hiện cố định ở mục bảng xếp hạng International ngay trên website chính thức của Billboard Mỹ. Tên tuổi của những nghệ sĩ tài năng Việt sẽ được xuất hiện trên website của Billboard Mỹ một cách chính thống. Theo đó, người yêu nhạc toàn cầu, nhất là các fan của những bảng xếp hạng Billboard Mỹ sẽ thường xuyên được khám phá thêm những nghệ sĩ tài năng cũng như các sản phẩm chất lượng phổ biến nhất đến từ thị trường nhạc Việt, tạo cơ hội cho các nghệ sĩ Việt khẳng định tên tuổi, vươn ra quốc tế. Qua đó, những cơ hội mới cũng như những sự thúc đẩy mạnh mẽ sẽ được mở ra để thị trường phát triển và có nhiều sự bùng nổ hơn trong tương lai.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm