Bản Dế Xu Phình, Yên Bái

Du lịch Mù Cang Chải

Vẻ đẹp của Dế Xu Phình với sắc xanh của bầu trời, sắc trắng của mây sớm và sắc vàng của lúa chín

Cách thị trấn Mù Cang Chải khoảng 19km, Dế Xu Phình (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) được xếp hạng là Di tích quốc gia và thu hút nhiều du khách trong, ngoài nước với sắc xanh của bầu trời, sắc trắng của mây sớm và sắc vàng của lúa chín. Tất cả hòa quyện vào nhau như một bức tranh đặc trưng của vùng núi Tây Bắc.

Mùa lúa chín, du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tại Dế Xu Phình là những mảng màu vàng từ đậm đến nhạt, mùi thơm của lúa chín. Một không gian mênh mông, hùng tráng và điểm tô thêm cho bức tranh làng quê nổi bật chính là những mái nhà tranh ẩn hiện thấp thoáng sau những ruộng lúa chín vàng. Du khách đến đây vào dịp này sẽ được tận mắt thưởng thức bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và lưu lại cho mình những khoảnh khắc tại đây.

Ngoài ra, du khách khi đến đây còn có thể tìm hiểu về văn hóa của bà con dân tộc Mông và khám phá những địa điểm như La Pán Tẩn, Chế Cu Nha,… để cảm nhận trọn vẹn hơn cảnh đẹp của vùng đất Mù Cang Chải.

Tam Cốc, Ninh Bình

Du lịch Mù Cang Chải
Du lịch Mù Cang Chải
Du lịch Mù Cang Chải

Tam Cốc được nhiều du khách ví là “vịnh Hạ Long trên cạn”

Là một phần trong Quần thể danh thắng Tràng An, Tam Cốc được nhiều du khách ví là “vịnh Hạ Long trên cạn” với vẻ đẹp hoang sơ cùng hệ thống hang động, núi đá vôi hùng vĩ và dòng sông Ngô Đồng thơ mộng. Đến Tam Cốc vào mùa lúa chín, khung cảnh nơi đây khoác lên mình một tấm áo vàng rực rỡ bởi những cánh đồng lúa chín trải dài hai bên bờ sông.

Đến đây, du khách có thể đặt vé thuyền 250.000 đồng/người đi xuôi theo dòng sông Ngô Đồng và thả mình vào không gian của cả một vùng chiêm trũng rộng lớn với khoảng thời gian 2 - 3 tiếng. Ngồi trên thuyền giữa không gian hai bên bao quanh là núi đá vôi sừng sững cùng hương lúa thơm, hít thở bầu không khí trong lành và cảm nhận sự bình yên của chốn quê thanh bình sẽ là trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

Ngoài ra, du khách khi đến Tam Cốc ngắm lúa chín còn có thể ghé tham quan Hang Múa mùa sen nở và tham quan các địa điểm như: Tràng An, chùa Bái Đính, Phố cổ Hoa Lư, Thung Nham, đầm Vân Long.

Bản Phùng, Hoàng Su Phì, Hà Giang

Du lịch Mù Cang Chải

Bản Phùng với vẻ đẹp hùng vĩ của các cánh đồng lúa bậc thang thang mênh mông

Bản Phùng nằm ở phía Tây của huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang), cách trung tâm huyện khoảng 30km về phía Tây Bắc. Ruộng bậc thang của Hoàng Su Phì được công nhận là di tích cấp quốc gia vào năm 1993. Tại đây được biết đến với vẻ đẹp hùng vĩ của các cánh đồng lúa bậc thang thang mênh mông, với màu xanh mướt bao quanh bởi những ngọn núi cao vút tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Vẻ đẹp của bản Phùng không chỉ đến từ cánh đồng lúa bậc thang mênh mông, mà còn từ nét văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số sống ở đây. Đây là nơi cư trú của các dân tộc thiểu số, chủ yếu là người La Chí, với phong tục, tập quán, trang phục và ngôn ngữ riêng biệt.

Du lịch Mù Cang Chải
Du lịch Mù Cang Chải

Ngoài ra, bản Phùng cũng nổi tiếng với các chợ phiên sầm uất, là nơi giao thương và gặp gỡ của người dân tộc vùng cao. Đây là cơ hội tuyệt vời để khám phá nét văn hóa độc đáo và thưởng thức đặc sản địa phương. Đây cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Hà Giang và là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá, trải nghiệm văn hóa đặc sắc riêng.

10 khu du lịch đẹp nhất Việt Nam nên đi 2024!