Bên trong sân golf duy nhất có hồ cá mập hung tợn nguy hiểm nhất thế giới

Trước đây đã có nhiều thông tin về những con cá sấu đột ngột xuất hiện ở các hồ nước trong sân golf, nhưng tại Australia còn có một sân golf luôn có mối nguy hiểm rình rập là loài cá mập bò hung tợn.

Bên trong sân golf là hồ cá mập rộng đến 21 ha có độ sâu 14 mét và là nơi sinh sống của hàng chục con cá mập bò trưởng thành. Mối đe dọa này có kích thước to lớn hơn so với cá sấu, luôn ẩn mình dưới nước và chực chờ những con mồi xấu số.

Trải nghiệm sân golf duy nhất có hồ cá mập hung tợn nguy hiểm nhất thế giới - 1

Biển cảnh báo nguy hiểm, cấm bơi lội vì có nhiều cá mập hung tợn sinh sống

Trong câu lạc bộ golf Carbrook nằm ở Brisbane (Australia) đang có một số lỗ thực sự là một thử thách đối với người chơi, vì chúng nằm gần một hồ nước rộng đến 21 ha có độ sâu 14 mét và là nơi sinh sống của hàng chục con cá mập bò trưởng thành.
Trải nghiệm sân golf duy nhất có hồ cá mập hung tợn nguy hiểm nhất thế giới - 2

Khu vực sân golf có các lỗ gần hồ cá mập bò

Khoa học ghi nhận cá mập bò là loài cá mập hung tợn nhất thế giới, có thể tấn công nhanh và xé xác con mồi, ngay cả con người cũng có thể trở thành thức ăn của chúng.

Gọi là cá mập bò vì chúng có hình dạng ngắn,cơ thể chắc khỏe giống như một con bò đực và một phần do hành vi thù địch khó đoán của nó. Cá mập bò có mỏm cùn, tròn và rộng nhưng không dài lắm. Nó có hai vây lưng với hình tam giác, trong đó cái thứ hai nhỏ hơn rõ rệt nhưng đầu của cả hai đều tối màu.

Trải nghiệm sân golf duy nhất có hồ cá mập hung tợn nguy hiểm nhất thế giới - 3

Quảng cáo

Cận cảnh loài cá mập bò với hàm răng sắc nhọn như dao

Tuy nhiên, tại câu lạc bộ golf Carbrook lại hút khách du lịch nhờ những con cá mập bò. Thậm chí, hàng tháng tại câu lạc bộ golf này còn tổ chức giải đấu thu hút rất nhiều các tay golf giỏi trên thế giới mang tên Shark Lake Challenge.

Trải nghiệm sân golf duy nhất có hồ cá mập hung tợn nguy hiểm nhất thế giới - 4

Một tay golf đang quan sát cá mập bò bên dưới hồ nước

Không ai biết chính xác vì sao những con cá mập bò di chuyển đến sinh sống ở hồ nước gần khu vực sân golf Carbrook. Người ta suy đoán rằng chúng đến từ sau trận lũ lụt ở Brisbane cuối những năm 1990. Khi nước rút, người dân địa phương thấy xuất hiện 6 con cá mập bị mắc kẹt lại. Chúng đã phát triển và sinh sản. Đến nay, đã có hàng chục con cá mập sống trong khu vực này.

Trải nghiệm sân golf duy nhất có hồ cá mập hung tợn nguy hiểm nhất thế giới - 5

Khách du lịch quan sát và cho cá mập bò ăn bên trong câu lạc bộ golf ở Carbrook

Từ trước đến nay ít xuất hiện các cuộc chạm trán giữa con người và loài cá mập bò. Tuy nhiên, trên sân golf, người ta đã đặt rất nhiều biển cảnh báo rằng hồ nước xung quanh khu vực có rất nhiều cá mập hung hãn sinh sống.

Ông Scott Wagstaff - Giám đốc Câu lạc bộ golf Carbrook cho biết: "Khi còn nhỏ, tôi thường đi cùng bạn bè tìm nhặt bóng ngoài sân golf. Nhưng bây giờ, nếu bóng rơi vào hồ cá mập thì gần như không ai dám đến lấy và cũng sẽ không bao giờ lấy lại được".

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm