Bentley sản xuất phiên bản xe điện Blower Jnr

Chiếc xe điện đầu tiên của Bentley đã được trưng bày tại tuần lễ Xe hơi Monterey ở California.

Bentley và The Little Car Company hợp tác sản xuất phiên bản thu nhỏ xe điện Blower Jnr siêu sang

Hãng xe hơi siêu sang Bentley ở Anh hợp tác với startup The Little Car Company (TLCC) để sản xuất phiên bản thu nhỏ Blower Jnr này. Có trụ sở tại Bicester, Oxfordshire, trước đây TLCC cũng hợp tác với Bugatti, Aston Martin và Ferrari để sản xuất các phiên bản thu nhỏ chạy bằng pin của một số chiếc xe mang tính biểu tượng nhất thế giới.

Nhờ TLCC tuân thủ chặt chẽ những quy định cấp phép lưu hành xe điện 4 bánh trong thiết kế phiên bản của mẫu xe đua sản xuất vào năm 1920 nên chiếc Blower Jnr điện với kích thước nhỏ đã được cấp phép lưu hành tại Hoa Kỳ, Anh và châu Âu.

Bentley sản xuất phiên bản xe điện Blower Jnr
Các đại lý của Bentley ở Hoa Kỳ, Anh và châu Âu sẽ bán Blower Jnr. Ảnh: Bentley / The Little Car Company/ Forbes

Chiếc xe được trang bị động cơ 15 kW (20 mã lực) nối với hệ thống điện 48V. Tốc độ tối đa là 72 km/giờ. Ngoài ra, TLCC cho biết chiếc xe này chạy được quãng đường tối đa ước tính gần 105 km.

Chiếc xe có 2 chỗ ngồi cho người lớn cùng với chỗ để đồ trong cốp sau được làm từ bình xăng của chiếc xe nguyên bản. Bên trong, bạn sẽ tìm thấy một chiếc túi tùy chỉnh được làm cùng loại da với ghế ngồi.

Nội thất gồm bảng điều khiển trông giống như bộ phận trong chiếc xe nguyên bản sản xuất vào năm 1929. Nhiều bộ phận được chuyển đổi mục đích sử dụng cho hệ thống truyền động điện. Bơm áp suất nhiên liệu dùng làm bộ chọn chế độ lái. Đèn pha và nút điều khiển đèn xi nhan sao chép hình dáng của công tắc nam châm trong chiếc xe nguyên bản. Máy đo mức sạc pin được tái tạo lại từ ampe kế của chiếc xe nguyên bản.

Thậm chí xe còn có cổng sạc USB được giấu kín đáo cùng với một màn hình chức năng kép đóng vai trò là hệ thống định vị Garmin và camera lùi.

Quảng cáo
Bentley sản xuất phiên bản xe điện Blower Jnr
Màu sơn của những chiếc Blower Jnr đầu tiên lấy cảm hứng từ chiếc Supercharged Team Car số 2 của hãng Bentley . Ảnh: Bentley / The Little Car Company/ Forbes

Màu sơn của 99 chiếc Blower Jnr đầu tiên lấy cảm hứng từ chiếc Supercharged Team Car số 2 của hãng Bentley. Đây là chiếc xe thuộc bộ sưu tập riêng của hãng được bảo hiểm với giá hơn 30 triệu USD và một trong những chiếc xe đua nổi tiếng nhất thế giới trước chiến tranh.

Ngẫu nhiên là từ ‘Blower’ trong tên của chiếc xe đề cập đến động cơ siêu nạp, được tay đua Sir Tim Birkin của Bentley Boy thêm vào một số ít xe đua 4,5 lít của Bentley để tăng tốc độ.

Birkin đã thuyết phục ông chủ Woolf Barnato của Bentley phê duyệt 55 mẫu Blower, trong đó chỉ có 5 chiếc dùng cho các trận đua nhưng đội Bentley chỉ dùng 4 chiếc tham gia. Những chiếc xe này đã tham gia 12 trận đua, đáng chú ý nhất là khi đội xe số 2 thi đấu trong giải đua Le Mans 24 Hours vào năm 1930. Mặc dù chiếc Blower của Birkin không giành chiến thắng trong giải này nhưng vẫn được cho là những chiếc xe đua nổi tiếng nhất của thời đại.

Bentley sản xuất phiên bản xe điện Blower Jnr
Chiếc Blower Jnr thu nhỏ được cấp phép lưu hành tại Hoa Kỳ, Anh và châu Âu. Ảnh: Bentley / The Little Car Company/ Forbes

Trở lại với chiếc Blower Jnr, TLCC trang bị một cổng sạc pin gọn gàng. Chiếc xe còn được tân trang ở nhiều bộ phận khác bao gồm phanh đĩa Brembo nằm ở phía sau bánh trước, dây an toàn ba điểm thông thường cho cả người ngồi và cấu trúc thân sau làm từ sợi carbon thay vì gỗ tần bì.

Nhưng công ty vẫn giữ lại một vài tính năng như mui xe bằng nhôm được giữ bằng dây da, lò xo lá và bộ giảm chấn ma sát thu nhỏ. 99 chiếc xe đầu tiên cũng có thân xe, khung và bánh xe màu xanh của chiếc Blower nguyên bản, số xe cũng như quốc kỳ được vẽ thủ công và vô lăng quấn dây.

Công ty sẽ bắt đầu sản xuất những chiếc xe Blower Jnr đầu tiên vào quý 2.2024 đồng thời dự kiến bán với giá từ 90.000 GBP (115.000 USD) cộng thuế và phí vận chuyển.

Bentley sản xuất phiên bản xe điện Blower Jnr
Blower Jnr có kích thước bằng 85% so với chiếc xe đua nguyên bản được sản xuất vào năm 1929. Ảnh: Bentley / The Little Car Company/ Forbes
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm