Bộ sưu tập FW23 thay đổi diện mạo mới mang một chút Chaos Academia

Bộ sưu tập FW23 thay đổi diện mạo mới mang một chút Chaos Academia
Là một người có phong cách riêng, chiếm giữ một vũ trụ do chính mình sáng tạo, anh ấy đã đưa vào bộ sưu tập FW23 một chút Chaos Academia.

Lấy cảm hứng từ sự hồi sinh của chủ nghĩa tối giản chuẩn mực và sự lộn xộn hỗn loạn của phong cách thời trang indie nhếch nhác đầu những năm 2000, quần áo preppy, lấy cảm hứng từ học thuật đã trở lại vị trí dẫn đầu trong thời trang. Mặc dù phong cách này diễn ra cùng lúc với tính lan truyền của TikTok của #quietluxury và #oldmoney, nhưng quá trình chuẩn bị ngày nay được thực hiện chỉ trong nháy mắt. Đó không phải là hóa trang thành một người lái du thuyền mà là hiện đại hóa và tùy chỉnh các phong cách gắn liền với giới học thuật ưu tú và giới trí thức, thể hiện cả sự nhạy cảm thông minh với sách và thông minh trên đường phố.

Thiet-ke-chua-co-ten-20-3.png

Đám đông Chaos Academia có thể được tìm thấy tại buổi ra mắt tạp chí in mới và các buổi đọc thơ ngắn. Họ cũng có thể được tìm thấy tại các buổi biểu diễn trong kho và các buổi biểu diễn nhỏ ở tầng hầm, hoặc thưởng thức đồ uống ngoài trời tại một quán nước thời thượng ở New York. Không chỉ có trí tuệ cao hay thấp, phong cách này phản ánh sở thích hai mặt của họ: đọc các bài tiểu luận trên tờ New Yorker và xem truyền hình thực tế, tranh luận về chính trị trên WhatsApp trong khi nghe bộ đôi tự động điều chỉnh trục trặc tiếp theo.

Thiet-ke-chua-co-ten-25-3.png

Tâm điểm với sơ mi và miniskirt

Nếu Chaos Academia vẫn còn là một khái niệm mơ hồ, hãy xem xét chiếc váy xẻ tà từng gây sốt trong show diễn SS22 của Miu Miu. Món đồ phổ biến này được mặc cạp trễ và cực ngắn, kết hợp với áo sơ mi và áo len có thắt lưng phù hợp hoặc áo sơ mi oxford cut-off. Đó là một chủ nghĩa phi lý, một tác phẩm dành cho các bài xã luận và sẽ là một sản phẩm táo bạo được bán cho ngay cả những người pha trộn phòng trưng bày nghệ thuật tuyệt vời nhất. Kể từ đó, nhãn hiệu chị em Prada tiếp tục kết hợp vải kẻ sọc và nếp gấp, được bổ sung bằng các bảng màu trưởng thành hơn như trắng, xanh nước biển và kaki.

Thiet-ke-chua-co-ten-17-3.png

Nghệ sĩ đa ngành FKA cành kết thúc buổi trình diễn SS23 trong chiếc áo cardigan bên ngoài áo sơ mi oxford, kết hợp với váy mini siêu nhỏ và sandal da cao đến đầu gối. Đối với buổi trình diễn FW23 tại Tuần lễ thời trang Paris, nữ diễn viên đình đám Mia Goth của Pearl đã xuất hiện lần đầu trên sàn diễn trong chiếc áo len đan cổ điển, váy midi cạp thấp và tất chân, buộc cùng với kiểu tóc rối bù. Với bất kỳ ai khác, đó sẽ là trang phục đi làm ngày thứ Ba của nhân viên tiếp tân.

Thiet-ke-chua-co-ten-18-3.png

Phong cách học đường

Quảng cáo

Đối với nhà thiết kế người Mỹ Thom Browne, phong cách “đồng phục hiện đại” lấy cảm hứng từ học thuật là nền tảng cho nhãn hiệu của ông. Là một người có phong cách riêng, chiếm giữ một vũ trụ do chính mình sáng tạo, anh ấy đã đưa vào bộ sưu tập FW23 của mình một chút Chaos Academia, đặt người mẫu thuộc mọi giới tính trong những chiếc váy midi, áo blazer và áo khoác có họa tiết. Cà vạt và tất lộ ra ngoài càng nói lên khái niệm này, trong khi mái tóc, kiểu trang điểm và móng tay táo bạo, xa lạ ám chỉ cảm giác về một thế giới khác.

Thiet-ke-chua-co-ten-19-3.png

Theo Chris Black, podcaster How Long Gone và người sáng lập Done to Death Projects, chơi với các kích thước là một thành phần chính của quá trình chuẩn bị hiện đại và điều khiến nó trở thành Chaos Academia thay vì WASPy. “Tác phẩm kinh điển vẫn là kinh điển, nhưng âm lượng đã thay đổi. Khi cắt những chiếc quần dài có nếp gấp, những chiếc giày oxford sọc đơn giản và áo khoác blazer có 2 hàng khuy mang lại cảm giác giản dị và dễ mặc hơn,” anh nói. Đối với váy Miu Miu, việc thu gọn phom dáng tạo cảm giác thiếu nhã nhặn. Nhưng đối với Thom Browne, đó là việc trở nên oversize.

Thiet-ke-chua-co-ten-21-3.png

Trội nét cổ điển

Sàn diễn SS23 dành cho nam của Celine bao gồm những bộ đồng phục học sinh được tô điểm, trong khi nhà thiết kế S.S. Daley có trụ sở tại London nghiêng về giới hàn lâm hơn, ít hỗn loạn hơn khi đảm nhận phong cách cổ điển, kiểu như Ralph Lauren. Chỉ còn một năm nữa kể từ buổi trình diễn thời trang đầu tiên, Chopova Lowena cố gắng tránh càng nhiều sự hỗn loạn càng tốt. Những chiếc lò nung carabiner đặc trưng của thương hiệu đã được mọi người từ Harry Styles đến Dua Lipa nhìn thấy. Sự tinh tế trong phong cách punk của Lowena là lời ca ngợi nhà thiết kế huyền thoại Vivienne Westwood, người có ngôi nhà từ lâu đã được xác định bằng hành động lật đổ các mặt hàng chủ lực của người Anh.

Thiet-ke-chua-co-ten-23-3.png

Liệu đây có phải phong cách giới trẻ sẽ ưa chuộng?

Xu hướng này xuất hiện vào thời điểm giới trẻ đang gào thét “Eat the rich!” và gặp phải nhiều trò lừa đảo hối hả làm giàu nhanh chóng trực tuyến hơn bao giờ hết. Gen Z đã gắn liền với thời trang thay thế từ lâu đến nỗi phong cách Nantucket cổ điển trở nên khác lạ hơn so với giày đế bệt và quần baggy lấy cảm hứng từ kim loại nu. Với Chaos Academia, có thể có cả hai: Một câu chuyện tưởng tượng về trường dự bị, nơi những đứa trẻ nổi tiếng không phải là những đứa có cha giàu và gia phả mà là những đứa có sở thích tốt nhất và vui vẻ nhất.

Thiet-ke-chua-co-ten-24-3.png

Các trường học thường hoạt động với ngân sách eo hẹp, do đó, những kiểu dáng này có thể được tạo ra bằng những chiếc ghim tiết kiệm và được nâng cao thông qua việc tùy chỉnh. Như sàn diễn Miu Miu đã chứng minh, một phụ kiện đại diện có thể biến đổi diện mạo từ cổ điển sang hỗn loạn có chủ ý.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm