Bộ sưu tập xe cổ của Tổng thống Mỹ Joe Biden

Bộ sưu tập xe cổ của Tổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden là một người có niềm đam mê đặc biệt với xe ô tô. Ông có biệt danh “car-guy”, và những chiếc xe người đàn ông quyền lực này sưu tầm cũng không hề tầm thường, đó chính là những mẫu xe cổ.

Là người đàn ông quyền lực nhất ở Mỹ hiện tại, Joe Biden là người đang được giới báo chí trên toàn thế giới săn đón. Dường như mọi khía cạnh trong cuộc sống của ông đều được khai thác, từ con đường chính trị, các thành viên trong gia đình, cho đến thú vui sưu tầm. Có một điều khá thú vị về người chủ mới của Nhà trắng, ông có biệt danh “car-guy”, và những chiếc xe người đàn ông quyền lực này sưu tầm cũng không hề tầm thường, đó chính là những mẫu xe cổ.

Studebaker năm 1951

Studebaker 1951 là chiếc xe đầu tiên mà người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ hiện nay từng sở hữu. Vào thời gian đó, mẫu xe này có biệt danh "mũi đạn", do thiết kế lưới tản nhiệt độc đáo. Chiếc xe được đánh giá là một phương tiện rất thành công, đặc biệt là sau khi Chiến tranh Thế giới thứ II kết thúc. Chiếc Studebaker chạy bằng động cơ V8 đã trở thành sự lựa chọn của nhiều vị chỉ huy thành công trong Thế chiến. Ngày nay, xe Studebaker vẫn tạo ra ấn tượng mạnh mẽ khi lưu thông trên đường và trở thành chiếc xe đáng tự hào của nhiều người sưu tập ô tô.

Bộ sưu tập xe cổ của Tổng thống Mỹ Joe Biden Chiếc xe đầu tiên là chiếc Studebaker đời 1951. Vào thời gian đó, mẫu xe này có biệt danh “mũi đạn” do thiết kế lưới tản nhiệt độc đáo.

Plymouth Cranbrook Convertible năm 1952

Chiếc xe thứ hai của Biden là chiếc Plymouth Cranbrook Convertible năm 1952 được sơn màu đỏ Candy Apple tuyệt đẹp với kính chắn gió tách chia đôi. Đây là một chiếc xe thuộc dạng cực thấp được thiết kế theo phong cách bảo thủ vào thời điểm đó và đã thu hút rất nhiều ánh nhìn khi di chuyển trên đường. Nắp capo dài, sử dụng động cơ I6 công suất 97 mã lực… đây hẳn là một chiếc xe cổ điển lý tưởng dành cho những người muốn di chuyển trong thành phố.

Bộ sưu tập xe cổ của Tổng thống Mỹ Joe Biden-2 Ông tiếp tục bộ sưu tập với một chiếc Plymouth Cranbrook Convertible năm 1952 được hoàn thiện bằng màu đỏ táo với kính chắn gió tách đôi.

Mercedes-Benz 190SL

Quảng cáo

Tiếp theo là chiếc Mercedes-Benz 190SL. Chưa có thông tin chính xác ông Biden sở hữu mẫu xe năm nào, có lẽ nằm trong khoảng từ 1955-1963. Dòng xe này không dành cho một chàng sinh viên đại học người Mỹ đưa bạn gái của mình đi dự dạ hội; nó dành cho những người đàn ông lịch lãm như Sean Connery hay Pierce Brosnan – nổi bật, sành điệu và táo bạo.

Bộ sưu tập xe cổ của Tổng thống Mỹ Joe Biden-3 Mercedes-Benz 190SL

Chevrolet Corvette Stingray năm 1967

Tuy nhiên, chiếc được Joe Biden yêu thích nhất là Chevrolet Corvette 1967. Nó được hoàn thiện một cách trang nhã với màu xanh Goodwood và được trang bị động cơ V8 5.3lit có khả năng tạo ra 350 mã lực. Chiếc xe mui trần là món quà cưới của cha dành cho ông vào tháng 8 năm 1967 và vẫn nằm trong ga ra. Ngoài vẻ đẹp cổ điển lộng lẫy và cỗ máy hùng vĩ bên dưới, đó cũng là một phần kỷ niệm đáng chú ý trong cuộc đời của Biden.

Bộ sưu tập xe cổ của Tổng thống Mỹ Joe Biden-4 Với ông, chiếc Corvette 67 màu xanh Goodwood tuyệt đẹp là vật sở hữu quý giá nhất.

Tìm hiểu sâu hơn về quá khứ của Biden cho chúng ta biết rằng ô tô đã đóng một vai trò quan trọng trong tiểu sử của ông. Cha của Biden đã quản lý các đại lý xe hơi ở Delaware trong 34 năm, chủ yếu bao gồm Chrysler, trong khi cũng điều hành hoạt động cho Ford trong một thời gian ngắn. Cha của ông để ông lái một số mẫu xe trong ga ra của mình, và đây là lúc Biden phát triển sở thích về xe hơi.

Ông Joe Biden đã từng bày tỏ sự thất vọng của mình trước việc Cơ quan Mật vụ Mỹ không cho phép ông lái xe ô tô cá nhân trong thời gian ông là Phó Tổng thống. Ông tự gọi mình là một "tay chơi xe" chính hiệu và đặc biệt yêu thích những chiếc xe cổ điển mà ông vẫn giữ trong tình trạng nguyên bản. "Tôi sống để lái xe, tôi từng nghĩ rằng mình là một người lái xe khá giỏi."

Hiện tại thì ông Biden đang được đưa đón bằng chiếc “siêu xe” dành riêng cho các đời Tổng thống Mỹ.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm