Vào những ngày tháng 5, miền sơn cước vào mùa nước đổ, bức tranh thiên nhiên với những thửa ruộng bậc thang đầy nước tạo nên vẻ đẹp ấn tượng.Những thửa ruộng bậc thang như tấm gương lớn phản chiếu bầu trời.

Nếu bạn đang có kế hoạch khám phá Hà Giang vào mùa hè này, còn chần chừ gì nữa, cùng "bỏ túi" ngay bí kíp du lịch Hà Giang 3N2Đ dưới đây nhé!

Du lịch Hà Giang

Lịch trình Hà Giang 3N2Đ sẽ tiết kiệm thời gian cho du khách để khám phá được nhiều địa điểm.

Di chuyển đến Hà Giang

Để đến Hà Giang từ các tỉnh phía Bắc, du khách có thể dễ dàng lựa chọn các nhà xe limousine chạy thẳng đến trung tâm thành phố. Những du khách đến từ các tỉnh ở xa hơn như tại miền Nam có thể bay đến sân bay Nội Bài (Hà Nội). Tại Hà Nội, hiện tại luôn có xe khách mọi giờ và nhiều hãng xe để xuất phát đến Hà Giang.

Du lịch Hà Giang

Du khách có thể lựa chọn phương tiện xe khách từ Hà Nội đến Hà Giang.

Tại Hà Giang, nếu du khách có sức khỏe tốt và muốn thoải mái, tự do khám phá thì có thể thuê xe máy tự túc với giá khoảng 150.000 - 300.000 đồng/ngày. Ngoài ra, nếu bạn muốn đảm bảo sức khỏe cho chuyến đi, có thể lựa chọn thuê xe dịch vụ 7 - 14 chỗ.

Tại Hà Giang nghỉ ngơi ở đâu?

Du lịch Hà Giang

Hà Giang hiện nay có rất nhiều cơ sở lưu trú

Tại Hà Giang hiện nay có rất nhiều cơ sở lưu trú như homestay, khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp... với nhiều mức giá khác nhau. Tùy vào sở thích của cá nhân mà du khách có thể lựa chọn lưu trú gần trung tâm thành phố để thuận tiện cho việc mua sắm vui chơi hoặc lưu trú ở trên bản, gần gũi với cộng đồng, những khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm trên ngọn đồi...

Lịch trình chi tiết 3N2Đ

Ngày 1: Cổng trời Quản Bạ - Cây cô đơn - Yên Minh - Dốc Thẩm Mã - Cột cờ Lũng Cú

Du lịch Hà Giang
Du lịch Hà Giang
Du lịch Hà Giang

Từ thành phố, du khách có thể check-in địa điểm đầu tiên là cột mốc số 0 tại Hà Giang. Đây là điểm bắt đầu của quốc lộ 2, nối giữa tỉnh Hà GiangHà Nội, sau đó di chuyển đến cổng trời Quản Bạ cách trung tâm thành phố khoảng 40km. Cổng trời Quản Bạ là địa điểm check-in thu hút rất nhiều du khách mỗi khi đến Hà Giang. Đây còn là nơi lưu dữ nhiều di tích, những câu chuyện và dấu mốc lịch sử.

Trên cung đường đi đến Yên Minh, du khách có thể check-in cây cô đơn nằm ven quốc lộ 4C đoạn qua xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ. Đây là cây có tuổi đời hơn khoảng 250 năm với khung cảnh một bên là núi đá, một bên là vực sâu tạo nên bức tranh thiên nhiên rất đẹp.

Du lịch Hà Giang

Dốc Thẩm Mã

Dốc Thẫm Mã: Nằm tại con đường đèo uốn lượn trên Quốc lộ 4C nối liền từ thành phố Hà Giang đến huyện Mèo Vạc có chiều dài khoảng 5km, đây là một trong những cung đường phượt nguy hiểm nhất tại Hà Giang. Cảnh sắc thiên nhiên ở dốc Thẩm Mã sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho du khách bởi khung cảnh núi ngon kỳ vĩ, một bên là núi cao sừng sững, một bên là vực thẳm.

Du lịch Hà Giang
Du lịch Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú: Được xây dựng trên đỉnh núi Rồng với độ cao 1.468m so với mực nước biển. Đây là di tích lịch sử và là điểm cực Bắc linh thiêng của Tổ quốc. Đứng nhìn từ trên đỉnh cột cờ, phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp bình yên và hùng vĩ của đất nước.

Ngày 2: Lô Lô Chải - Sông Nho Quế - Mèo Vạc - Làng Hmong Pả Vi

Du lịch Hà Giang
Du lịch Hà Giang

Lô Lô Chải: Nằm ngay dưới chân cờ Lũng Cú, đây là một trong những bản làng vẫn giữ nguyên được những nét văn hóa xưa, từ đời sống vật chất, tinh thần của người Lô Lô ở ao nguyên đá; kiến trúc nhà trình tường mái lợp ngói máng (hay còn gọi là ngói âm dương); các làng nghề truyền thống như thêu, làm mộc...; các lễ hội truyền thống như lễ cúng thần rừng, lễ mừng nhà mới... và đặc biệt là các điệu múa dân gian.

Sông Nho Quế: Là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến Hà Giang. Ngồi trên thuyền hoà mình vào khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng hai bên dòng sông, cảm nhận bầu không khí mát lành và sự chuyển biến của cảnh sắc thiên nhiên hay đứng từ trên cao để ngắm nhìn dòng sông xanh mướt đều là những trải nghiệm thực sự thú vị không nên bỏ qua tại đây.

Du lịch Hà Giang

Toàn cảnh làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, xã Pả Vi.

Làng Hmong Pả Vi: Làng H'Mông Pả Vi là điểm đến tập trung nhiều nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông với không gian mang đậm bản sắc văn hóa của người Mông nơi đây với những nếp nhà trình tường truyền thống với hàng rào đá, khu sân chơi hình lục giác, được dùng làm nơi biểu diễn văn hóa, văn nghệ truyền thống nhằm bảo tồn, quảng bá văn hóa dân tộc Mông.

Ngày 3 : Mèo Vạc - Đồng Văn - TP Hà Giang

Ngày cuối lịch trình, du khách có thể nghỉ ngơi, ăn sáng và check-in tại homestay và sau đó check-out di chuyển về lại trung tâm thành phố Hà Giang. Trên cung đường di chuyển về trung tâm thành phố, du khách có thể ghé lại Đồng Văn để check-in và kết thúc hành trình tại đây.

Du lịch Hà Giang
Du lịch Hà Giang
Món kem 'cột mốc Km số 0' vừa xuất hiện đã gây sốt ở Hà Giang