BST Burberry Thu Đông 2023 - BST đầu tay của Daniel Lee cho Burberry 

Những thiết kế trang phục thách thức bề dày lịch sử và đáng khao khát bậc nhất luôn là điều mà giới mộ điệu mong mỏi ở Daniel Lee. Tiếp quản di sản 167 năm của Burberry, vị Giám đốc Sáng tạo đương nhiệm đào sâu vào tính ứng dụng của trang phục. Không còn mang lối thiết kế hào nhoáng của Riccardo Tisci trong những BST trước đó, Daniel hướng đến tinh thần thoải mái và phóng túng của thường phục.

BST Burberry Thu Đông 2023

Một tài năng từng làm việc với Phoebe Philo tại Céline và sau đó là dẫn dắt thương hiệu Bottega Veneta chạm đến đỉnh cao đã khẳng định năng lực “hồi sinh” và “tân trang” các giá trị cổ điển của ngôi nhà thời trang Anh quốc thông qua BST Burberry Thu Đông 2023 đầu tay của mình tại Tuần lễ Thời trang London. Họa tiết sọc caro trứ danh của Burberry nhuốm màu thời đại với những gam màu nổi bật như tím, đỏ, xanh lam và vàng. Song song đó, motif Hiệp sĩ Cưỡi ngựa cũng lấy lại vị thế và trở thành một loại họa tiết khổ lớn trên chiếc đầm bất đối xứng hay trên chiếc áo khoác bông ấm áp.

BST Burberry Thu Đông 2023

Mặc dù sử dụng rất nhiều tông màu nóng, sáng, nhưng trên nền màu tối làm chủ đạo, BST Burberry Thu Đông 2023 chẳng những không chìm trong màu ảm đạm, mà trái lại còn làm toát lên tinh thần lãng mạn đậm chất Anh. Thêu dệt giấc mơ thời trang Anh cổ điển bằng các di sản vượt thời gian, Daniel Lee khéo léo cân bằng giữa những giá trị xưa cũ với các chi tiết hóm hỉnh theo chủ nghĩa lãng mạn. Chẳng hạn như hình ảnh những chú vịt Anh mơ màng thả mình trên dòng nước dịu êm trên motif in graphic của các kiểu áo chui cổ tay dài, hoặc tạo hình trên chiếc mũ len đan cầu kỳ; hay những đóa hồng Anh gai góc nở rộ trên những chiếc áo tay dài, đầm lụa khoe vẻ đẹp vừa kiêu kỳ vừa sang trọng của phái nữ…

BST Burberry Thu Đông 2023

Không thể phủ nhận được sự thành công của Daniel Lee tại Bottega Veneta phần lớn dựa vào những thiết kế phụ kiện luôn nằm trong top được giới mộ điệu săn lùng. Điều đó vẫn không có gì thay đổi khi anh “đầu quân” về Burberry, trong BST Burberry Thu Đông 2023 lần này, anh ra mắt nhiều thiết kế giày và túi quá khổ, thúc đẩy nhà mốt Anh ghi danh vào bản đồ phụ kiện hot mà trước đây không phải là đặc trưng của thương hiệu.

BST Burberry Thu Đông 2023

“Thật sự thú vị khi thử và tìm kiếm cách thức kể câu chuyện về những chiếc túi Burberry, bởi nhắc đến thương hiệu không ai nhắc đến những chiếc túi cả. Đó là câu chuyện về tính ứng dụng“, Daniel Lee chia sẻ. Thật vậy, sự đổi mới mà nam NTK mang đến cho Burberry đã được anh gói gọn qua dòng chữ “Winds of change” (tạm dịch: làn gió đổi mới) in trên áo phông. “Tôi nghĩ điều đó thật thú vị. Sự đổi mới cho bản thân tôi, cho thương hiệu và cho những điều tích cực“.

Burberry Xuân Hè 2023: Tôn vinh di sản hàng thế kỷ của Burberry