BST Dolce & Gabbana

BST Dolce & Gabbana gây tiếng vang với sự rung cảm trước di sản lãng mạn kiểu Ý

Tựa như những loại rượu vang ngon nhất nước Ý, các bộ sưu tập của bộ đôi Domenico DolceStefano Gabbana dường như càng trở nên lôi cuốn hơn qua mỗi năm. Bộ sưu tập Xuân Hè 2025 dành cho nam giới mà họ gửi đến Tuần lễ Thời trang Milan vừa qua là một ví dụ điển hình. Nó như một bảo vật vô giá, được chắt chiu và gìn giữ qua mấy mươi năm bởi những bàn tay nhà nghề khéo léo nhất. Với tên gọi ngắn gọn mà chất chứa bao niềm tự hào của Dolce & Gabbana – “Italian Beauty” (Vẻ đẹp Ý), bộ sưu tập phác họa rõ nét hình ảnh lịch thiệp, phóng khoáng và hết mực quyến rũ của các quý ông đến từ nước Ý. Diễn viên Marcello Mastroianni là hiện thân hoàn hảo cho hình tượng quý ông đó của bộ đôi Domenico & Stefano. Và ông cũng chính là nguồn tham chiếu để Dolce & Gabbana sáng tạo nên bộ sưu tập mùa này.

BST Dolce & Gabbana
BST Dolce & Gabbana
BST Dolce & Gabbana
BST Dolce & Gabbana

Theo dõi buổi trình diễn bộ sưu tập Xuân Hè 2025, chúng ta không bị lay động trước khung cảnh được dàn dựng công phu, mà chìm đắm trong lối kiến trúc tối giản của những chiếc cổng hình khối màu trắng xếp tầng. Sự hiện diện của chúng tựa như cánh cổng nhiệm màu, đưa người xem đi tìm vẻ đẹp đích thực của thời trang phái mạnh Ý. Trong không gian được bài trí tối giản của trung tâm hội nghị Metropol được bao trùm không khí hoài niệm, khơi gợi miền ký ức thân thuộc về những bờ cát óng ả ven biển Địa Trung Hải thơ mộng, những quý ông lịch thiệp khoác lên những bộ trang phục được chăm chút kỳ công từ bộ sưu tập Dolce & Gabbana Xuân Hè Nam 2025.

BST Dolce & Gabbana

Trung tâm hội nghị Metropol nơi tổ chức show diễn Xuân Hè Nam Giới 2025 lần này của nhà mốt Ý

Những mùa mốt gần đây, Dolce & Gabbana đã tiết chế sử dụng hoa văn hoặc in logo D&G to bản. Giờ đây, linh hồn của nhà mốt Ý nằm ở kỹ thuật “fatto a mano” (thủ công), niềm tự hào của văn hóa Ý mà họ đã tôn vinh một cách hoành tráng tại triển lãm Dal Cuore alle Mani (Từ trái tim đến đôi bàn tay) tại Palazzo Reale (Milan). Mở đầu bộ sưu tập, một loạt thiết kế áo sơ mi và áo blouson ngắn tay hình hộp được móc hoàn toàn bằng sợi cọ tự nhiên hoặc bằng da mềm để mô phỏng kết cấu dệt bằng rơm. Đây là tuyệt kỹ đan móc được “phù phép” bởi những thợ thủ công dày dặn kinh nghiệm tại nhà xưởng Dolce & Gabbana.

BST Dolce & Gabbana
BST Dolce & Gabbana
BST Dolce & Gabbana
BST Dolce & Gabbana

Dolce & Gabbana là một trong những thương hiệu sở hữu di sản nghề thủ công giỏi bậc nhất trong ngành. Họ thể hiện tay nghề khéo léo của mình với cấu trúc mềm mại của bộ suit, lấy cảm hứng từ trang phục của thập niên 50, chủ yếu trên nền màu trắng nhạt, xanh lá cây, đỏ tía và “màu đen Sicily”. Áo sơ mi polo sọc mùa hè, áo len không tay hoặc áo ghi lê dệt kim được phối cùng quần dài amphora. Những bức tranh thêu san hô là điểm nhấn trang trí độc đáo trên các thiết kế của bộ sưu tập.

Ngoài chất liệu vải, Dolce & Gabbana còn khơi dậy cảm hứng viễn du đến những vùng biển xanh ngần bằng các thiết kế lấy cảm hứng từ thủy quân. Họa tiết kẻ sọc trên trang phục thủy thủ trở thành chất liệu lý tưởng để thể hiện tinh thần khỏe khoắn và năng động cho các hoạt động ngoài trời. Bên cạnh đó, những mẫu áo sơ mi cách điệu với phần cổ thủy thủ tạo điểm nhấn vừa thanh lịch, vừa phóng khoáng cho phái mạnh.

BST Dolce & Gabbana
BST Dolce & Gabbana
BST Dolce & Gabbana
BST Dolce & Gabbana

Hoàn thiện vẻ ngoài lịch lãm nhưng không kém phần trẻ trung, bộ sưu tập còn giới thiệu loạt phụ kiện đắt giá bao gồm túi Sicily giải cấu trúc với hình dáng ngoại cỡ, túi Marlene có in hình cá sấu và cọ sợi, túi tote Adamo, túi bucket và ví cầm tay. Tất cả đều phối hợp hoàn hảo với thắt lưng dài, dây buộc và giày lười.

Bộ sưu tập Dolce & Gabbana Xuân Hè 2025 dành cho nam giới không chỉ đơn thuần là những tấm áo ngoại tâm. Đó là một trải nghiệm, một sự tôn vinh đối với nghề thủ công của Ý. Thông qua bộ sưu tập này, Dolce & Gabbana đưa chúng ta khám phá sự tối giản mà sang trọng trong phong cách Ý và cách thương hiệu kế thừa di sản nghề thủ công hoàn hảo truyền qua nhiều thế kỷ. Trong từng đường kim mũi chỉ, Dolce & Gabbana không chỉ tôn vinh những kỳ quan thẩm mỹ của Ý mà còn đặt ra tiêu chuẩn cho những gì trang phục nam tương lai: vượt thời gian, thanh lịch và đầy cảm hứng.

BST Dolce & Gabbana
BST Dolce & Gabbana
BST Dolce & Gabbana
BST Dolce & Gabbana

Dưới đây là toàn bộ buổi trình diễn giới thiệu bộ sưu tập Dolce & Gabbana Xuân Hè 2025 dành cho nam giới tại Tuần lễ Thời trang Milan do bộ đôi Domenico DolceStefano Gabbana thực hiện:

BST Moschino Xuân Hè Nam 2025: Tuyên ngôn phong cách cá nhân