BST Fendi Xuân Hè 2023 bước đầu gia nhập cuộc chơi Y2K

Không còn những gam màu lạnh, tối đặc trưng của Fendi, ngay từ cái nhìn đầu tiên, yếu tố hấp dẫn nhất của BST Fendi Xuân Hè 2023 chính là bảng màu tuyệt đẹp của nó. Các gam màu trung tính hay tông lạnh trải dài trên nhiều sắc độ tươi sáng và dịu nhẹ hơn như màu be, màu lông lạc đà, nâu caramel, xám ấm, trắng,…Có thể nói rằng, Fendi bước vào cuộc chơi Y2K tương đối muộn so với sự bùng nổ của trào lưu này suốt thời gian vừa qua. Nhưng một khi “tay chơi” đã “xuất trận” thì giới mộ điệu chỉ có thể ngả mũ thán phục. BST Fendi Xuân Hè 2023 thật sự nổi bật trên gam nền ấy là sự xuất hiện đột ngột mà ngọt ngào của sắc xanh neon, xanh bạc hà, hồng đất và màu xanh hoa ngô. Sự kết hợp đầy tinh tế giữa hai trường màu sắc này đem đến trải nghiệm thị giác vô cùng thu hút, vừa tạo điểm nhấn với tinh thần Y2K phóng khoáng, vừa giữ được nét sang trọng, tinh giản vốn có của Fendi.

BST Fendi Xuân Hè 2023 mang cảm quan nghệ thuật của thương hiệu về sự hài hòa giữa tinh tế và tiện dụng, thanh lịch và trẻ trung được truyền tải trong những chiếc quần lụa mềm mại kết hợp với áo len cổ lọ, đi cùng đôi giày đế xuồng vững chãi. Đầm ôm duyên dáng được tô điểm bằng sắc màu rực rỡ và chi tiết cut out táo bạo. Đầm dài tay với cầu vai cứng thì được làm mềm đi nhờ kiểu dáng chữ A nữ tính. BST Fendi Xuân Hè 2023 cũng bao gồm các “bản hit” của trào lưu Y2K như quần raver lụa với cạp trễ “nổi loạn”, áo cardigan mỏng, chân váy xẻ tà, các thiết kế áo không tay quyến rũ, túi mini cầm tay,… Thậm chí, chiếc túi Peekaboo nổi tiếng của Fendi nay đã được “cải tiến” khi có thêm dây xích, và những chiếc túi Fendi First thu nhỏ được bao bọc bởi những sợi xích mảnh hơn trông xinh xắn tựa như một món đồ trang sức.

BST Fendi Xuân Hè 2023 chú trọng đến bảng màu tinh tế 

Với BST Fendi Xuân Hè 2023 mới nhất này, Fendi không chỉ chú trọng đến bảng màu tinh tế hay kiểu dáng thời thượng, mà bản phối giữa các chất liệu cũng góp phần không nhỏ định hình nét sang trọng của thương hiệu. Nét trẻ trung, hiện đại được tái hiện qua các làn vải voan xuyên thấu hờ hững. Trong khi đó, các lớp kết cấu da, lụa, lông thú cổ điển và len cashmere mềm mịn lại giúp nâng tầm thẩm mỹ Y2K vốn quyến rũ và phóng khoáng trở nên sang trọng, thanh lịch hơn bao giờ hết. Kim Jones cũng không sử dụng quá nhiều bản in họa tiết trong BST Fendi Xuân Hè 2023 lần này. Các thiết kế đa phần đều trơn màu, được làm nổi bật thông qua kiểu dáng và những đường cắt may sắc sảo, nhằm truyền tải tốt nhất tinh thần tối giản thời thượng của Fendi.

BST Fendi Xuân Hè 2023 không chỉ chịu ảnh hưởng bởi xu hướng Y2K, mà nó còn được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ tinh thần thời trang của Karl Lagerfeld – người đã gắn bó với thương hiệu suốt nửa đời người. Tinh thần ấy được thể hiện qua sự kết hợp logo “FF” (Fun Fur) lồng vào nhau (do Karl Lagerfeld thiết kế vào năm 2000) với hình thêu hoa được lấy từ các bản in lưu trữ năm 1996.

Và giống như NTK quá cố, Kim Jones biết cách tạo ra những thiết kế với tinh thần đương đại rõ rệt nhưng vẫn có nét sang trọng, thanh lịch mang đậm dấu ấn lịch sử của thương hiệu. Quan trọng hơn cả, đó còn là những bộ trang phục đáp ứng được nhu cầu của phái đẹp thời nay, vừa mang tính thẩm mỹ cao cấp, đồng thời vẫn phải vô cùng tiện dụng. Chính Kim Jones cũng đã chia sẻ về tinh thần của BST mới nhất như sau: “Điều đặc biệt nhất tôi làm với Fendi trong mùa thời trang này, đó là khám phá tính thiết thực bên cạnh sự nữ tính đầy nghệ thuật của trang phục. Bởi lẽ người phụ nữ của Fendi là những phụ nữ mạnh mẽ với một cuộc sống bận rộn và luôn đầy ắp trải nghiệm.”

Fendi x Meta: Giày sneaker "Faster by Fendi" công nghệ thực tế ảo