Giám đốc Sáng tạo Jonathan Anderson đánh lừa thị giác người xem trong BST Loewe Thu Đông 2023 mới

BST Loewe Thu Đông 2023 được trình diễn bên trong một khối lập phương màu trắng nằm trên trên một tòa nhà cổ điển với những chùm hoa giấy ấn tượng của nghệ sĩ người Ý Lara Favaretto. Đây cũng là tác phẩm sắp đặt hình khối lớn nhất của cô từ trước đến nay khi sử dụng đến 10 tấn hoa giấy cho 21 khối lập phương, tạo ra ảo ảnh về một không gian đang chuyển dịch, và dần bị xóa nhòa khi người mẫu bước ra sân khấu.

BST Loewe Thu Đông 2023

Anderson đã đánh lừa thị giác người xem bằng những trang phục mờ ảo, như chiếc đầm satin trắng được in hình ảnh của chiếc áo khoác len, áo khoác lông thú hay chiếc đầm cotton thập niên 50. “Việc in đè hình ảnh trang phục lên nhau không phải là điều mới mẻ. Nhưng tôi bị cuốn hút về cách chúng ta nhìn mọi thứ qua mạng theo khía cạnh tâm lý học. Người xem sẽ phải băn khoăn liệu hình ảnh có được dàn dựng hay không? Liệu nó có được photoshop không?” Vị Giám đốc Sáng tạo chia sẻ thêm.

BST Loewe Thu Đông 2023

Đây cũng chính là một trong những lý do khiến Jonathan Anderson nằm trong danh sách những NTK quan trọng nhất hiện nay – anh có bản năng nhạy bén để đặt những câu hỏi phức tạp mang tính thời đại. Trong trường hợp này, cả khán giả theo dõi ngoài đời thực và qua màn ảnh đều sẽ phải băn khoăn: “Điều gì là thật, điều gì là giả?” Và hơn thế nữa, chúng ta có thể rút ra được điều gì từ băn khoăn đó?

BST Loewe Thu Đông 2023

Anderson đồng thời kết hợp kỹ thuật Haute Couture cổ xưa và các loại trang phục cơ bản để tạo ra áo phông và quần dài được làm hoàn toàn bằng lông ngỗng, và ba chiếc đầm cocktail nhung quây được tính toán để trông phẳng và bình thường trên màn ảnh, nhưng lại có phom dáng hình trụ, cứng hơn nhiều ở ngoài đời thực. Bữa tiệc của hiệu ứng thị giác vẫn tiếp diễn với một vài chiếc áo cardigan tưởng chừng như quá đỗi bình thường. Nhưng trên thực tế, những thiết kế này đã được in ra trên giấy dính và được dán lên da của người mẫu. Để làm được điều này, NTK cần kết hợp giữa các kỹ năng truyền thống, công nghệ mới nhất và trí tưởng tượng bay bổng – điều mà chỉ những nhà mốt sang trọng nhất và những NTK bậc thầy mới có thể làm được. 

BST Loewe Thu Đông 2023

Tính tối giản cũng là nguồn cảm hứng chủ đạo trong BST Loewe Thu Đông 2023 lần này. Anderson luôn sáng tạo từ những kiểu dáng không quá phức tạp, trường tồn với thời gian và tập trung khai thác ý nghĩa đằng sau nó. BST Loewe Thu Đông 2023 bắt đầu với lời tự vấn của Anderson: “Tôi đã ở Loewe được 10 năm, liệu chương tiếp theo là gì nhỉ?”. Và câu trả lời của vị Giám đốc Sáng tạo lần này là đi sâu vào khám phá chất liệu da cao cấp và da lộn vốn là di sản của thương hiệu. Nổi bật nhất phải kể đến những chiếc túi da hoàn hảo, chiếc áo khoác da lộn dài màu lông lạc đà, chiếc túi hình học khổng lồ, và chiếc túi đeo vai da lộn hình trụ sâu mà Anderson đã tìm thấy trong kho lưu trữ. Điều này hoàn toàn trùng khớp với thông điệp mà anh gửi gắm ở đầu buổi biểu diễn – khi “chủ nghĩa cổ điển ‘kết duyên’ với một điều gì đó mới mẻ”.

BST LOEWE Xuân/Hè 2023 mang đến vẻ đẹp quyến rũ từ thiên nhiên