BST nước hoa Come Out thông điệp từ bức tranh “Whoever I Am” 

Nước hoa niche vốn đã khác biệt trong thế giới mùi hương, nay thêm phần độc đáo khi mang cả câu chuyện của hội họa đương đại. Đó là BST nước hoa Come Out với thông điệp từ bức tranh “Whoever I Am” của hoạ sĩ Lê Kinh Tài, truyền tải hành trình đi tìm và bộc bạch bản ngã.

Sự ra đời của BST nước hoa Come Out là cộng hưởng sáng tạo của hai thế giới nghệ thuật. Thông điệp (statement) của Lê Kinh Tài được gửi gắm vào tranh khi người hoạ sĩ múa cọ trên toan, tiếp tục được đặc tả vào từng tầng hương khi các bậc thầy nước hoa của Jillian dạo chơi trên hàng ngàn nguyên liệu quý.

 BST nước hoa Come Out

BST nước hoa Come Out với các tầng hương độc đáo

BST nước hoa Come Out mở đầu với cam Neroli điểm vài nét chấm phá từ thảo mộc. Tầng hương đầu ngây ngô trong trẻo nhưng cũng đầy ắp niềm kiêu hãnh nhiệt thành. Kết nối bằng chút chua nhẹ của trái cây nhiệt đới, tầng hương thứ hai là vườn hoa tĩnh lặng với nhài, mẫu đơn và hoa hồng phảng phất. Khép lại bằng hỗn hợp xạ hương và rêu, gỗ, tầng hương thứ ba đưa tâm trí trở về với thiên nhiên thuần khiết, với nơi chốn bình yên mà nhìn rõ mình từ trong sâu thẳm. Chậm rãi, từng nốt hương dìu bước người ta từ tốn bước vào thế giới nội tâm của chính mình, lần lượt trả lời những câu hỏi: Ta là ai? Ta đã là ai? Và ta sẽ là ai?

 BST nước hoa Come Out

Nước hoa niche cố nhiên độc đáo về mùi hương, nhưng BST nước hoa Come Out độc đáo trong cả quá trình sáng tạo. Mùi hương Come Out lấy cảm hứng từ tuyên ngôn sáng tạo (statement) của bức tranh “Whoever I am” của hoạ sỹ Lê Kinh Tài, đã được nhà điều hương (perfumer) Mirella Pomina người Thuỵ Sỹ nghiên cứu, sáng tạo trong hơn 2 năm. 200 chai Come Out trên thế giới là 200 mảnh ghép riêng biệt và độc nhất từ bức tranh, kê câu chuyện “bản ngã” cùng họa sĩ. Sáng tạo của Jillian gây xúc động và ấn tượng mạnh với chính Lê Kinh Tài – người nghệ sĩ thích bông lơn và không ngại đi ngược lẽ thường quy.

Sau khi sản xuất phần mùi hương ở Thuỵ Sỹ, do Covid, các chai nước hoa Come Out này phải được đóng gói tại Việt Nam để họa sĩ Lê Kinh Tài được tham gia trực tiếp vào giai đoạn hoàn thiện, đặc biệt là vẽ tay một số chi tiết. Nhưng chính vì thế mà sản phẩm đã đạt đến đỉnh cao tinh mỹ về kỹ thuật chế tác thủ công, bên cạnh nhãn handmade khác biệt, còn có nắp hít độc quyền bằng chất liệu zamac, chai thuỷ tinh được đánh bóng bằng tay và ống bơm vô hình sản xuất theo công nghệ mới lần đầu tiên được giới thiệu trong ngành nước hoa.

 BST nước hoa Come Out

Là sự giao thoa của hai thế giới nghệ thuật, BST nước hoa Come Out không chỉ mang giá trị trưng biện mà còn có tính bảo tồn. Đêm 19/11 vừa qua, bộ sưu tập được chính thức ra mắt dưới hình thức triển lãm hội hoạ “When Perfume Meets Art”. Sự kiện là một bữa tiệc hoà quyện Mỹ thuật - Ánh sáng - Mùi hương làm nức lòng người yêu nghệ thuật, duy bản như chính cách Come Out được sáng tạo nên. Nói về lý do thôi thúc Jillian tạo ra làn hương đặc biệt này, chị Jang Kều - chuyên gia tư vấn chiến lược cho tập đoàn UCC Switzerland (Thuỵ Sỹ), chủ sở hữu thương hiệu Jillian Switzerland - đã chia sẻ về sự đồng điệu giữa triết lý “Bản ngã” của thương hiệu và trường phái Biểu hiện (Expressionism) mà Lê Kinh Tài đang theo đuổi, và Come Out là câu trả lời mỹ mãn nhất thể hiện đúng tinh thần đó.

Với "When Perfume Meets Art", Jillian đã có màn ra mắt chính thức đầy ngoạn mục sau hai năm chào sân tại Việt Nam, mà trong đó BST nước hoa Come Outchắc chắn là điểm nhấn vô cùng khó quên đối với giới mộ điệu.

Coach Wild Rose - Mùi hương mang tinh thần tự do phóng khoáng