BST Saint Laurent Xuân Hè 2023 quyến rũ trong sự kín đáo

Nếu có thể dùng một từ để mô tả BST Saint Laurent Xuân Hè 2023 thì đó chắc chắn là: Mũ trùm đầu. Chi tiết này tưởng chừng như để tạo điểm nhấn nổi bật cho các mẫu đầm minimalism (chủ nghĩa tối giản), nhưng hơn cả thế, Anthony Vaccarello đã lột tả một cách chân thật mối tương quan giữa sự kín đáo và vẻ đẹp gợi cảm trong địa hạt thời trang nữ.

Dù thập niên 2020 đã mở ra nhiều xu hướng thời trang giải phóng hình thể người phụ nữ, thế nhưng vẫn còn không ít chấp niệm cho rằng trang phục gợi cảm không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Đứng trước những băn khoăn cho rằng: Như thế nào là gợi cảm? Ăn mặc “kín cổng cao tường” có quá nhàm chán? Nhưng thay vì tìm kiếm những khác biệt rạch ròi, Giám đốc Sáng tạo đương nhiệm của Saint Laurent lại cho thấy tầm nhìn mới mẻ về vẻ đẹp gợi cảm của người phụ nữ ẩn đằng sau những lớp trang phục kín đáo qua BST Saint Laurent Xuân Hè 2023.

BST Saint Laurent Xuân Hè 2023 vẫn giữ DNA thương hiệu Yves Saint Laurent

Bên cạnh mũ trùm đầu từng “góp mặt” trong các BST Saint Laurent Xuân Hè 2023 lưu trữ của nhà mốt, thiết kế tuxedo từ BST “Le Smoking” trứ danh vào năm 1966 và cả những chiếc đầm làm bằng lụa mỏng tang như được hồi sinh khỏi kho lữu trữ của Saint Laurent để trở thành xu hướng định hình thời trang tương lai của phái nữ.

BST Saint Laurent Xuân Hè 2023 với những chiếc áo khoác biker và racer da khoác lên diện mạo mới khi được nhấn nhá bằng cầu vai rộng quyền lực hoặc tạo dáng dài chạm đất để tạo thành vỏ dày dặn chở che sự e ấp của các quý cô. Qua đó có thể thấy được, tính nam và tính nữ đặc trưng trong lối thiết kế của Yves Saint Laurent tiếp tục được vị Giám đốc Sáng tạo của nhà mốt Pháp dung hòa một cách hoàn hảo và phát huy nhờ những điểm chạm hiện đại nhưng không vì thế mà làm xáo trộn DNA thương hiệu.

Thông qua BST Saint Laurent Xuân Hè 2023 lần này, Anthony Vaccarello đưa giới mộ điệu ngược dòng thời gian bằng chuyến tàu hoài niệm thập niên 80 để khám phá thế giới sáng tạo mỹ miều, duy mỹ của Yves Saint Laurent. Điển hình nhất phải kể đến bảng màu trung tính kết hợp “ăn ý” với các gam màu tượng trưng cho sự quyến rũ, mị hoặc như đỏ burgundy, xanh olive, vàng saffron, tím than… trên nền chất liệu da, lụa sheer, chiffon và tweed.

Saint Laurent ra mắt dòng túi xách oversize mới