BST Thom Browne Thu Đông 23 kể chuyện cổ tích hiện thực

Nếu như mùa Xuân Hè trước đó, Thom Brown chọn "Cô bé Lọ Lem" làm câu chuyện cảm hứng trên sàn diễn thì năm nay, nhà mốt chọn "Hoàng tử bé" của nhà văn Antoine de Saint-Exupéry làm chủ đề để tiếp tục hành trình kể nên những câu chuyện cổ tích. Trong khung cảnh một chiếc máy bay bị tai nạn của người kể chuyện, cô độc giữa sa mạc cát Sahara mở đầu câu chuyện "Hoàng tử bé", người mẫu bước đi tự do và nhẹ nhàng tựa như mạch cảm xúc của cả câu chuyện thời thơ ấu. 

BST Thom Browne Thu Đông 23

BST Thom Browne Thu Đông 23

Tháng 9 năm 2021 là show diễn cuối cùng của NTK người Mỹ tại New York. Trong hai năm qua, Browne chỉ chọn Paris cho lịch diễn của mình. Vì vậy, BST Thom Browne Thu Đông 23 là BST đầu tiên đánh dấu cột mốc nhà mốt trở lại New York sau khi trở thành chủ tịch của CFDA. 

Đường băng bằng cát thay cho phiên bản truyền thống, bên dưới là những mặt số cỡ lớn như một chiếc đồng hồ thời gian khổng lồ, phía trên là vô số tiểu hành tinh treo lơ lửng - là cách mà NTK đưa người xem đến những mốc thời gian, sự tự do, chu kỳ lặp lại, những thói quen,... phản ánh trong thế giới nhỏ của "Hoàng tử bé". Ánh đèn dần tắt và look đầu tiên xuất hiện, gợi liên tưởng đến hình ảnh người phi công trẻ trong bộ suit liền thân trễ vai, hình tròn và có phần mềm mại, để lộ chiếc áo cổ lọ đính lá bên trong.

BST Thom Browne Thu Đông 23

BST Thom Browne Thu Đông 23

Look 2 là Hoàng tử bé, với mái tóc màu vàng óng. Theo sau đó là 7 người mẫu tượng trưng cho 7 tiểu hành tinh mà Hoàng tử bé đã đến. Bằng cách kể chuyện thông qua sàn diễn và quần áo, Browne khai thác mạnh mẽ những khía cạnh và góc nhìn thơ ngây của những đứa trẻ trong cuộc sống hiện đại. Những người được nhắc đến trong truyện đại diện cho các vấn đề tiêu cực của xã hội. 

BST Thom Browne Thu Đông 23

BST Thom Browne Thu Đông 23

Browne tiếp tục trình làng những thiết kế áo khoác độn vai bằng vải tweed đính ruy băng được lặp lại trong các bản phối cùng quần tây và váy, đi theo motif trễ eo với nhiều phiên bản từ vải dệt kim xám đặc trưng. Trong khi đó, sự lặp lại của các thiết kế làm nổi bật lên phụ kiện túi mặt đồng hồ với nhiều phom đa dạng. Họa tiết ở đây vẫn được khai thác theo sự lặp lại của các bản phối sọc ca rô đầy ẩn ý.

BST Thom Browne Thu Đông 23

BST Thom Browne Thu Đông 23

Tái cấu trúc thể hiện rõ ràng qua phần 3 của BST Thom Browne Thu Đông 23. Người xem dễ dàng nhận ra những mảnh ghép được cắt, phối, định hình và ghép lại một cách khác biệt. Những ngôi sao được thêu tỉ mỉ bằng tay xuất hiện khắp các look. Một phần áo sơ mi và cà vạt xuất hiện ngay chân váy, hay 2 nửa áo vest khác nhau lại ở cùng một bản phối. Thậm chí, người xem còn được dịp chứng kiến những thiết kế lộn ngược hoặc lộn trái ra ngoài, như một cuộc chơi bất quy tắc và có phần lộn xộn như chủ ý của NTK. 

"Đối với tôi, sàn diễn là những sáng tạo thuần túy, tôi không vì mục đích kinh doanh để thương mại hóa các ý tưởng của mình." Không chỉ đầy đủ 3 phần theo một mạch câu chuyện, Browne ít nhiều đã bình thường hóa những chiếc váy dành cho nam giới. Những chiếc váy midi cho cả nam và nữ, đó là những điểm mới trên sàn diễn của Thom Browne. "My eyes is not seeing men and women anymore. It’s seeing just one beautiful world."

BST Jumbo GG Monogram Capsule phiên bản logo khổng lồ