Đấu giá du thuyền FLC Albatross của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC

Công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp vừa thông báo đấu giá du thuyền FLC Albatross, giấy tờ đứng tên là Công ty Cổ phần tập đoàn FLC. Hiện du thuyền này được neo tại Công ty TNHH Câu lạc bộ Du Thuyền Việt Nam (TP Thủ Đức, TP.HCM).

Du thuyền FLC Albatross mang biển kiểm soát HN-2014 của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC được đóng mới ở Ba Lan năm 2017, sức chứa 12 người. Tài sản này đang thế chấp tại Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Quy Nhơn, đã qua sử dụng, được đưa ra đấu giá để xử lý thu hồi nợ.

đấu giá du thuyền FLC Albatross

Du thuyền FLC Albatross có chiều dài thiết kế 16,62 m; chiều dài lớn nhất 21,95 m; chiều rộng thiết kế 4,88 m; chiều rộng lớn nhất 5,25 m; chiều cao mạn 3,15 m; chiều chìm 1,15 m (Mạn khô 2,000 m; Vật liệu vỏ FRP).

đấu giá du thuyền FLC Albatross

Cuộc đấu giá du thuyền FLC Albatross với giá khởi điểm hơn 35 tỷ đồng

Theo công ty đấu giá, đấu giá du thuyền FLC Albatross có mức giá khởi điểm 35,7 tỷ đồng, người tham gia đấu giá phải cọc trước 3,5 tỷ đồng (10%) và mỗi bước giá tối thiểu 100 triệu đồng. Hình thức là đấu giá trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá.

đấu giá du thuyền FLC Albatross

"Giá khởi điểm không bao gồm các chi phí liên quan đến việc chuyển quyền sở hữu/sử dụng tài sản, lệ phí trước bạ, phí công chứng, phí đăng ký và các chi phí khác (nếu có) khi thực hiện mua tài sản, các chi phí này do người trúng đấu giá chịu", công ty đấu giá cho biết.

đấu giá du thuyền FLC Albatross

Bên cạnh đó, công ty này cho biết tài sản được đấu giá du thuyền FLC Albatross theo nguyên trạng (bao gồm tài sản, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức có sao bán vậy. Người tham gia đấu giá du thuyền FLC Albatross có trách nhiệm xem xét, tìm hiểu hồ sơ tài sản đấu giá và tự xác định tình trạng của tài sản theo hiện trạng thực tế và các hồ sơ pháp lý được BIDV chi nhánh Quy Nhơn cung cấp.

đấu giá du thuyền FLC Albatross

Trước đó ngày 8/9, ngân hàng BIDV Quy Nhơn cũng thu giữ tài sản bảo đảm là ô tô con 5 chỗ hiệu Rolls-Royce của Công ty CP Xây dựng FLC Faros (ROS) để xử lý nợ và đấu giá khởi điểm 10 tỷ đồng.

Du thuyền xanh Sunreef 60 Eco - Thế hệ du thuyền mới về công nghệ xanh