Quảng cáo
Thông qua lập trình, tôi có thể xây dựng những thế giới cho mọi người sử dụng, đồng thời xây dựng sự nghiệp cho bản thân để hiện thực hóa những đam mê của chính mình. Tôi cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi sống trong thời đại mình có thể làm được điều đó.
Yemi Agesin, Quán Quân Swift Student Challenge
“Lập trình cho tôi tự do cảm nhận như một nghệ sĩ, với trình chỉnh sửa mã chính là khung tranh và bàn phím chính là cọ vẽ,” Agesin chia sẻ. “Về hai dự án tiếp theo, tôi đang thiết kế một trò chơi thể thao mà người dùng sẽ thi đấu với người chơi khác theo đội trong thời gian thực. Và tôi cũng đang lập kế hoạch cho một ứng dụng dùng công nghệ thực tế ảo tăng cường để giúp nhà dựng phim có thể trực quan hóa những hiệu ứng và đồ họa trong quá trình quay phim trên iPhone.” Không có gì ngạc nhiên khi ARKit và RealityKit là những điều Agesin trông mong nhất khi tham gia WWDC23. Cậu ấy rất háo hức được thêm những ứng dụng vào bộ công cụ của mình và khám phá cách chúng biến ý tưởng của mình thành những ứng dụng tạo nên sự khác biệt. “Thông qua lập trình, tôi có thể xây dựng những thế giới cho mọi người sử dụng, đồng thời xây dựng sự nghiệp cho bản thân để hiện thực hóa những đam mê của chính mình,” Agesin chia sẻ. “Tôi cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi sống trong thời đại mình có thể làm được điều đó.” Đối với cô gái Marta Michelle Caliendo 25 tuổi, niềm đam mê về cổ sinh vật học – ngành nghiên cứu khoa học về sự sống thông qua hóa thạch – không liên quan quá nhiều đến quá khứ, mà đó chính là tương lai. “Khủng long nên là một lời nhắc không ngừng cho tất cả chúng ta về công cuộc bảo tồn đa dạng sinh học,” Caliendo chia sẻ. Cô hiện đang theo học tại Học Viện Nhà Phát Triển Apple tại Naples, đồng thời theo đuổi tấm bằng cử nhân khoa học tự nhiên tại Đại Học Naples Federico II. “Lập trình giúp tôi tìm ra những lối đi mới để thể hiện và chia sẻ thông điệp này cho những người khác.” Sân chơi ứng dụng đoạt giải của Caliendo là trò chơi trí nhớ dựa trên những hình ảnh chính xác về mặt giải phẫu của hóa thạch khủng long mà cô ấy đã vẽ trong ứng dụng Procreate trên iPad, càng ấn tượng hơn nữa vì cô ấy chỉ mới học Swift từ tháng 9. “Trải nghiệm đầu tiên của tôi với Swift là khi vừa bắt đầu học tại học viện, và đây là một trải nghiệm tuyệt vời bởi vì ngôn ngữ này rất trực quan và đơn giản,” Caliendo chia sẻ. “Tôi rất yêu thích ngôn ngữ lập trình này vì Swift cho phép tôi chia sẻ một phần tính cách của mình thông qua mã lập trình.” Trong tương lai, Caliendo muốn xây dựng những ứng dụng hỗ trợ bảo vệ động vật và môi trường tự nhiên. Cô ấy đặc biệt hứng thú với các loài bò sát và lưỡng cư. Đây là động lực thúc đẩy cô ấy bắt đầu lên kế hoạch cho ứng dụng hỗ trợ các nhà khoa học, tình nguyện viên giám sát và bảo vệ tổ của rùa biển dọc bờ biển Ý. “Tôi nghiên cứu về những động vật đã tuyệt chủng để bảo vệ những loài còn hiện hữu,” Caliendo chia sẻ. “Chúng ta đều có cơ hội thay đổi thế giới theo hướng tích cực hơn. Tôi xem công nghệ cùng lập trình là những công cụ mà mình có thể sử dụng để đạt mục tiêu này.” Apple vinh dự được hỗ trợ và nâng đỡ thế hệ nhà phát triển, nhà sáng tạo và nhà khởi nghiệp tiếp nối thông qua chương trình cho sinh viên tại WWDC hằng năm. Qua ba thập kỉ, hàng nghìn sinh viên đã xây dựng sự nghiệp thành công trong lĩnh vực công nghệ, khởi nghiệp và sáng lập nên những tổ chức tập trung mở rộng sử dụng công nghệ để xây dựng một tương lai tươi đẹp hơn.
Nguồn https://www.apple.com/ Copy
Link bài gốc
Copy link
https://www.apple.com/vn/newsroom/2023/05/meet-3-winners-of-the-wwdc23-swift-student-challenge/