Theo thông tin ghi nhận từ các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam (AAR), iPhone 14 Plus là mẫu máy nhận được lượng đặt cọc thấp nhất trong ngày 7/10, lép vế hoàn toàn trước iPhone 14 Pro Max.

iPhone 14 Plus ế ẩm ở thị trường Việt

Theo chia sẻ của đại diện một hệ thống AAR lớn ở Việt Nam, iPhone 14 Pro Max chiếm tới 94% lượng khách hàng đặt cọc, còn mẫu Pro chỉ chiếm 5%. Riêng 2 mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus ghi nhận lượng đặt cọc chưa tới 1% tại chuỗi đại lý này trong ngày đầu. Trái ngược với sự thờ ơ của khách hàng Việt. iPhone 14 Plus đang có sự khởi sắc tại một vài thị trường trên thế giới.

iMore cho biết hiện toàn bộ phiên bản của model này tại Mỹ đang ở tình trạng chậm lịch giao máy 5-7 ngày với khách đặt trực tuyến. Trong khi đó, tùy chọn nhận máy tại các Apple Store không còn khả dụng, cho thấy iPhone 14 Plus bắt đầu được mua nhiều và khan hàng.

Thời gian giao hàng kéo dài khi đặt mẫu iPhone 14 Plus trên trang chủ Apple cũng xuất hiện tại nhiều thị trường khác. Cụ thể, Apple Store Online tại Singapore thông báo rằng khách phải đợi đến sớm nhất ngày 11/10 để được nhận chiếc iPhone 14 Plus 128 GB, không phân biệt màu sắc.

Nếu muốn nhận máy sớm, người dùng có thể đợi đến ngày 6/10. Khi đó, một lượng máy tồn kho sẽ có sẵn để khách mua tại cửa hàng Apple. Tuy nhiên, lượng máy dạng này thường không nhiều và thiếu ổn định.

Mẫu iPhone 14 Pro Max cháy hàng

iPhone 14 Pro Max là phiên bản thu hút nhất trong ngày đầu đặt cọc. Phần lớn khách hàng phải đợi tới đợt mở bán thứ 2, vào ngày 24/10 mới có thể nhận máy đã đặt cọc. Cụ thể, hàng loạt chuỗi bán lẻ đã ghi nhận tình trạng mẫu iPhone 14 Pro Max hết suất nhận hàng sớm tại các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam vào ngày 14/10.

Vào 0h ngày 7/10, các nhà bán lẻ ủy quyền của Apple tại Việt Nam đã mở đặt cọc iPhone 14 series theo 2 hình thức là trực tuyến thông qua website và nhận cọc trực tiếp tại cửa hàng.

Đa phần các cửa hàng sẽ có chính sách yêu cầu khách đặt cọc ở mức một triệu đồng cũng như giới hạn số máy được cọc và trả hàng theo thứ tự. Cá biệt, có một vài AAR không yêu cầu khách đặt cọc và không giới hạn số máy khách có thể cọc.

Lượng lớn khách đặt cọc iPhone 14 series tại Việt Nam ngay thời điểm 0h ngày 7/10 đã khiến website của nhiều nhà bán lẻ rơi vào tình trạng nghẽn truy cập, quá tải.

iPhone 14 đón cảnh ế ẩm khi ra mắt tại thị trường tỷ dân