CEO Apple Tim Cook bất ngờ xuất hiện tại Trung Quốc

CEO Apple Tim Cook đã bất ngờ xuất hiện tại Trung Quốc, trong bối cảnh doanh số iPhone 15 không đạt kỳ vọng.

Theo CNBC, Tim Cook xuất hiện tại một sự kiện về game tổ chức tại Apple Store Thành Đô và ngay lập tức thu hút sự chú ý của người tham gia sự kiện.

Sự kiện dành cho game thủ trò chơi “Honor of Kings” - trò chơi do TiMi Studio, nhà sản xuất game thuộc sở hữu của Tencent, phát triển.

CEO Apple Tim Cook chụp ảnh selfie với ca sĩ Trung Quốc Vivi Jiang Yingrong bên ngoài Apple Store ở Thành Đô, Trung Quốc, trong chuyến thăm Trung Quốc mới nhất vào tuần trước. Ảnh: weibo
CEO Apple Tim Cook chụp ảnh selfie với ca sĩ Trung Quốc Vivi Jiang Yingrong bên ngoài Apple Store ở Thành Đô, Trung Quốc, trong chuyến thăm Trung Quốc mới nhất vào tuần trước. Ảnh: weibo

Trong một bài đăng trên trang Weibo, Tim Cook đưa một đoạn video quay cảnh ông cổ vũ các game thủ tại giải đấu Honor of Kings.

“Honor of Kings” là một trong những trò chơi trên điện thoại di động lớn nhất Trung Quốc và là nguồn thu đáng kể cho App Store của Apple tại quốc gia tỷ dân. Nó được ghi nhận là game đầu tiên có trung bình hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trên mọi nền tảng từ năm 2020.

Theo các chuyên gia, chuyến đi bất ngờ của Tim Cook đến Trung Quốc tiếp tục cho thấy tầm quan trọng của thị trường tỷ dân này với Táo khuyết. Hồi tháng 3, Tim Cook cũng từng có chuyến thăm Trung Quốc một tuần, gặp Thủ tướng Lý Khắc Cường và các quan chức chính phủ khác tại Bắc Kinh.

Tuy nhiên, việc Tim Cook bất ngờ đến Trung Quốc còn một lý do khác. Doanh số iPhone 15 series trong 17 ngày đầu tiên bán ra tại Trung Quốc đã giảm 4,5% so với iPhone 14, theo kết quả nghiên cứu của Counterpoint Research. Trong khi đó, doanh số smartphone Huawei bất ngờ tăng mạnh nhờ vào doanh số bộ ba Mate 60, loạt smartphone được trang bị con chip tiên tiến kết nối 5G bất chấp lệnh trừng phạt nghiêm ngặt của Washington.

Huawei từng là nhà sản xuất smartphone lớn nhất đại lục và cũng là đối thủ lớn nhất của Apple trước khi bị Mỹ cấm vận.

Sự trở lại của Huawei đã đặt ra một thách thức lớn đối với Apple, khi Huawei vừa soán ngôi Apple về doanh số smartphone, ngay cả khi loạt iPhone 15 ra mắt mới đây.

Quảng cáo

Các nhà phân tích của ngân hàng Morgan Stanley đã hạ mức giá mục tiêu cổ phiếu Apple từ 215 USD xuống 210 USD trong báo cáo ngày 16/10, đồng thời cắt giảm dự báo doanh số iPhone thêm 8%.

Ethan Qi, Phó giám đốc tại Counterpoint Research, cho biết: “Chắc chắn đây là một khởi đầu khó khăn đối với Apple và có sự kết hợp của nhiều yếu tố dẫn đến điều này”.

Những thách thức Apple gặp phải là do tâm lý người tiêu dùng kém, nhược điểm của iPhone 15 so với đời cũ và sự cạnh tranh ngày một gia tăng trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp. "Tất cả những điều này kết hợp với nhau và làm mất đi phần nào ánh hào quang của Apple trong những tuần đầu tiên mở bán iPhone 15", Qi cho hay.

Danh Uyên
Theo https://tapchicongthuong.vn Copy
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm