Du lịch sinh thái bùng nổ tại các khu rừng đặc dụng Việt Nam đang trở thành xu hướng tất yếu và tiêm năng to lớn cho ngành công nghiệp không khói. Sau đại dịch Covid-19, con người càng trân trọng sức khỏe và mong muốn hòa mình vào thiên nhiên. Du lịch sinh thái đáp ứng nhu cầu này, mang đến trải nghiệm thư giãn, tái tạo năng lượng và gắn kết với môi trường.

Du lịch mạo hiểm
Du lịch mạo hiểm

Theo Cục Lâm nghiệp, lượng khách du lịch đến các khu rừng đặc dụng Việt Nam tăng 124% so với năm 2019, cho thấy du khách ngày càng quan tâm đến các hoạt động du lịch bền vững, thân thiện với môi trường. Du lịch sinh thái góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và khuyến khích du khách chung tay gìn giữ thiên nhiên.

Tour đêm xuyên rừng, ngắm đom đóm tại Vườn Quốc gia Cúc Phương, Ninh Bình 

Sở hữu thảm thực vật đa dạng, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã, Vườn Quốc gia Cúc Phương là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá thiên nhiên. Hàng năm, vào dịp tháng 4, 5, nơi đây trở nên thu hút đặc biệt. Ban ngày, cả nghìn cánh bướm dập dìu, còn khi đêm xuống hàng triệu con đom đóm lấp lánh giữa đại ngàn.

Không những thế, tour đêm còn đưa du khách vào hành trình khám phá thế giới hoang dã ẩn mình trong màn đêm, nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm như hươu, nai, lợn rừng...

Du lịch mạo hiểm
Du lịch mạo hiểm
Du lịch mạo hiểmVườn quốc gia Cúc Phương, khu rừng nguyên sinh đầu tiên của Việt Nam, vừa đưa vào hoạt động tour đêm tham quan bằng xe điện xuyên rừng với nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng ngàn con đom đóm lấp lánh như những vì sao nhỏ trong màn đêm huyền ảo, mang đến khung cảnh vô cùng lãng mạn và kỳ diệu.

Đây là một trong những trải nghiệm rất mới mẻ tại Việt Nam. Trước đó, hình ảnh đom đóm đêm tại rừng Cúc Phương đã khiến nhiều du khách trầm trồ nhưng hiếm ai có cơ hội tận mắt chứng kiến. Hay việc chiêm ngưỡng hoạt động về đêm của các động vật hoang dã cũng là trải nghiệm vô cùng thú vị. Tại vườn quốc gia Cúc Phương cũng có cung cấp các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi dành cho du khách có nhu cầu, khá tiện lợi để tham quan tour đêm tại đây.

Tour đêm tại Vinpearl Safari Phú Quốc 

Không chỉ là những trải nghiệm đa giác quan đưa du khách có thể “chạm vào hoang dã” theo những cách khác biệt, “mái nhà xanhVinpearl Safari Phú Quốc tưởng quen nhưng bỗng hóa lạ với hành trình “người thả, thú nhốt” đầy gay cấn và hồi hộp của tour Night Safari; hay lớp học Junior Zoo Keeper luôn tíu tít những hội thoại thích thú của các em nhỏ…

Du lịch mạo hiểm
Du lịch mạo hiểm

Là tour buổi tối được bán vé riêng, nhưng Night Safari bất ngờ thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Khung giờ của Night Safari được thiết kế rất đặc biệt từ 19:40 đến 21:30. Du khách được thỏa thích ngắm nhìn các loài động vật hoang dã với cự ly gần trong lúc di chuyển bằng xe bus chuyên dụng. Loại xe bus này được lắp kính cường lực nên rất chắc chắn và đảm bảo an toàn cho du khách khi những con vật tự do “đi dạo” xung quanh xe.

Hồ hồng hạc là điểm dừng chân đầu tiên. Ban ngày, loài chim này thu hút du khách với bộ lông rực rỡ. Khi đêm về, dưới ánh đèn pin, du khách quan sát khoảnh khắc cả đàn đứng một chân, nương tựa vào nhau, ngửa đầu rúc vào lông cánh chuẩn bị đi ngủ.

Du lịch mạo hiểm

 Hồng hạc- loài chim thu hút du khách với bộ lông rực rỡ

Hành trình Night Safari dừng trước cánh cửa sắt ngăn cách khu bán hoang dã. Khu vực này dành cho các loài thuộc thọ ăn thịt như sư tử, hổ belgan hay các cá thể gấu ngựa, tê giác... Du khách ngồi trên xe zoo tram để quan sát tập tính ban đêm như cách săn mồi, tìm chỗ ngủ...

Tour đêm tại Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên

Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên, tọa lạc tại tỉnh Đồng Nai, là khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã nổi tiếng với hệ sinh thái đa dạng và phong phú. Nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, mà còn bởi những trải nghiệm khám phá độc đáo, đặc biệt là tour du lịch đêm đầy bí ẩn và thú vị.

Du lịch mạo hiểm

Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên, là khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã nổi tiếng với hệ sinh thái đa dạng và phong phú.

Tham gia tour đêm, du khách sẽ có cơ hội di chuyển bằng xe chuyên dụng để khám phá thế giới hoang dã về đêm tại Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên. Đây là cơ hội để du khách chiêm ngưỡng những loài động vật quý hiếm hoạt động về đêm như: voi, tê tê, chồn hương, cú mèo,... trong môi trường sống tự nhiên của chúng.

Khi màn đêm buông xuống, những âm thanh của khu rừng trở nên rõ rệt hơn bao giờ hết. Du khách sẽ được lắng nghe tiếng gọi của các loài thú hoang dã, hòa mình vào bản giao hưởng độc đáo của thiên nhiên.

Du lịch mạo hiểm
Du lịch mạo hiểm

Hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm sẽ cung cấp cho du khách những kiến thức thú vị về hệ sinh thái về đêm tại Vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên, giúp du khách hiểu hơn về cuộc sống của các loài động thực vật trong khu rừng.

Du khách có thể lựa chọn tham gia trải nghiệm cắm trại giữa thiên nhiên hoang dã, tận hưởng bầu không khí trong lành và thư thái.

Du lịch sinh thái tại các khu rừng đặc dụng Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với tiềm năng to lớn. Việc phát triển mô hình du lịch này cần đi đôi với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững để gìn giữ thiên nhiên hoang sơ và mang đến trải nghiệm du lịch độc đáo cho du khách.

Có một vùng đất chữa lành ở xứ Nẫu: Mây bồng bềnh dưới chân, vừa đến đã ‘say’