Chấm dứt hoạt động cưỡi voi tại Trung tâm Du lịch Cầu treo Buôn Đôn

Ngày 9/2, đại diện Chi nhánh Du lịch và Khách sạn Biệt Điện (Công ty TNHH MTV XNK 2/9 Đắk Lắk), đơn vị đang kinh doanh hoạt động du lịch tại Trung tâm Du lịch Cầu treo Buôn Đôn ra thông báo cho biết về việc dừng hoạt động cưỡi voi tại Trung tâm Du lịch Cầu treo Buôn Đôn kể từ ngày 10/2/2023.

“Qua bao nhiêu năm tháng lao động miệt mài cùng con người, đến thời điểm này những chú voi Buôn Đôn đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử với người dân Tây Nguyên. Thay vì chúng ta phải nhìn thấy hình ảnh những chú voi lên rừng kéo gỗ, săn bắt cùng người dân như trước đây hay cõng du khách trên lưng lội sông ngắm cảnh như gần đây, chúng tôi nhận thấy đã đến lúc những chú voi Tây Nguyên nói chung và voi Buôn Đôn nói riêng cần phải được nghỉ nghơi, vui chơi cùng du khách, cùng tham gia các hoạt động lễ hội... mà không phải lao động vất vả, nặng nhọc. Và sứ mệnh của chúng tôi bây giờ là truyền tải đến du khách hình ảnh của những chú voi hiền lành, thân thiện và hạnh phúc cùng con người”, lãnh đạo Công ty TNHH MTV XNK 2/9 Đắk Lắk cho hay.

Dừng hoạt động cưỡi voi tại Trung tâm Du lịch Cầu treo Buôn Đôn kể từ ngày 10/2/2023.
Quảng cáo

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Quyết định số 2486/QĐ-UBND ngày 4/11/2022 về việc phê duyệt dự án hỗ trợ kỹ thuật Hỗ trợ việc thực hiện chuyển đổi mô hình du lịch cưỡi voi sang mô hình du lịch thân thiện với voi trên địa bàn tỉnhh, do Tổ chức động vật châu Á tài trợ.

Mục tiêu của dự án nhằm triển khai mô hình hoạt động du lịch thân thiện với voi, chấm dứt các hoạt động du lịch cưỡi voi và nâng cao phúc lợi cho các cá thể voi nhà và duy trì, bảo tồn quần thể voi nhà trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Dự án hướng đến kết quả chủ yếu là Mô hình du lịch thân thiện với voi được thực hiện trên địa bàn huyện Buôn Đôn và huyện Lắk, thay thế hoàn toàn cho hình thức du lịch cưỡi voi. Đàn voi nhà được bảo tồn, chăm sóc, bảo đảm phúc lợi, kéo dài tuổi thọ. Chủ và nài voi được bù đắp nguồn thu nhập bị thiếu hụt do dừng phục vụ cưỡi voi.

Vì vậy, thông tin dừng hoạt động cưỡi voi tại Trung tâm Du lịch Cầu treo Buôn Đôn được đưa ra ngay trước thềm Lễ hội Cà Phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 diễn ra từ ngày 10 đến 14/3/2023 được dư luận hết sức quan tâm và hầu hết đều đồng tình ủng hộ với quyết định này của Công ty TNHH MTV XNK 2/9 Đắk Lắk và Chi nhánh Du lịch và Khách sạn Biệt Điện.

Theo vietnamhoinhap.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm