Chi phí lập nhóm nữ Kpop thay đổi theo năm tháng

Trong 25 năm qua, vị thế của Kpop đã tăng lên đáng kể và lan rộng ra toàn cầu. Chính vì thế, tầm ảnh hưởng của các nhóm nhạc thần tượng nữ cũng thay đổi theo năm tháng.

Theo Naver, những thay đổi bắt đầu với sự xuất hiện của các nhóm nhạc nữ thế hệ thứ ba. Theo các số liệu được JYP công bố, nhóm TWICE trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên bán được tổng cộng hơn 10 triệu bản album vào năm 2020. Trong khi đó, BlackPink nhà YG trở thành nhóm nhạc nữ có nhiều lượt đăng ký YouTube nhất (82,7 triệu tính đến ngày 1/11) trong số tất cả nghệ sĩ trên thế giới.

Sự tăng trưởng của thị trường nhóm nhạc nữ đã trở thành cơ hội để đánh giá lại lợi nhuận và chi phí lập nhóm nữ Kpop.

chi phí lập nhóm nữ Kpop chi phí lập nhóm nữ Kpop chi phí lập nhóm nữ Kpop chi phí lập nhóm nữ Kpop

Các nhóm nhạc nữ thế hệ 3 không chỉ gây tiếng vang ở Hàn Quốc mà còn lan rộng ra thế giới. Theo Naver, những người trong ngành giải trí nói rằng chi phí lập nhóm nữ Kpop dành cho các nhóm mới ra mắt và các hoạt động của họ đã tăng gấp 2-3 lần so năm 2015 (trung bình khoảng 1 tỷ won).

Nhà sản xuất Rado, người đã tạo ra nhóm STAYC, cho biết trên một chương trình phát sóng vào năm ngoái rằng: "Tốn ít nhất 2 tỷ won nếu bạn muốn thành lập một nhóm nhạc nữ". Fantagio, công ty quản lý ASTRO và Weki Meki, cũng tuyên bố vào năm ngoái rằng chi phí lập nhóm nữ Kpop họ sẽ đầu tư khoảng 3,18 tỷ won vào các nhóm nhạc nữ mới.

Ngoài ra, ước tính SM Entertainment đã đầu tư chi phí lập nhóm nữ Kpop tận 5 tỷ won để sản xuất nhóm nhạc nữ tân binh aespa. SM Entertainment đã đầu tư rất nhiều vào việc sản xuất hình đại diện kỹ thuật số cho bốn thành viên và các video âm nhạc có chất lượng điện ảnh.

chi phí lập nhóm nữ Kpop

Theo JoongAng News, chi phí lập nhóm nữ Kpop trong ba năm đầu tiên thành lập một nhóm nhạc nữ, chi phí đào tạo và duy trì cho các nhóm nhạc nữ rơi vào khoảng 300 triệu won (~235.708 USD), chi phí sản xuất album khoảng 2,5 tỷ won (~2 triệu USD), chi phí thuê nhân viên là 131 triệu won (~102.911 USD), chi phí phòng tập là 95 triệu won (~74.631 USD) và chi phí ký túc xá là 82 triệu won (~64.418 USD). Tổng chi phí là 3,1 tỷ KRW (tương đương khoảng 2,435 triệu USD).

Phong cách của các nhóm nhạc nữ cũng đã thay đổi khi các nhà sản xuất đang tập trung vào các concept có thể lấy làm hình mẫu cho phụ nữ.

Sự đa dạng hóa phong cách của các nhóm nhạc nữ cũng được chú ý trong quá trình sản xuất gần đây. Nhiều nhóm nhạc nữ hiện nay gây chú ý khi thể hiện concept "Girl Crush". Họ lôi cuốn trên sân khấu với màn trình diễn mạnh mẽ khiến người xem phải ghen tị, ngưỡng mộ nhưng đồng thời lại thân thiện dưới sân khấu, tạo ra một sức hút đối lập.

Nhóm nhạc nữ Kpop aespa ra mắt NFT cùng nhà đấu giá Sotheby’s