Ra mắt vào năm 1992, Yacht-Master được thiết kế đặc biệt dành cho các nhà hàng hải và thuyền trưởng. Thể hiện di sản phong phú đã gắn kết Rolex với thế giới thuyền buồm kể từ thập niên 1950, chiếc đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Yacht chuyên dụng này mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa chức năng và phong cách hàng hải, khiến nó có thể được sử dụng ở bất kể nơi đâu, cả trên đất liền hay trên biển.

Rolex Oyster Perpetual Yacht

Rolex Oyster Perpetual Yacht-Master 42 là chiếc đồng hồ thứ hai bằng titanium RLX được Rolex ra mắt sau Oyster Perpetual Deepsea Challenge, khẳng định rằng độ nhẹ là một phẩm chất cần được coi trọng. Mẫu đồng hồ này mang lại hiệu suất vượt trội, đặc biệt phù hợp với yêu cầu và áp lực của các cuộc đua thuyền đầy cạnh tranh, nó mang sự xuất sắc của ngành chế tạo đồng hồ để phục vụ cho thành tích thể thao. Là một chiếc đồng hồ hải lý mang tính biểu tượng, nó dễ dàng được nhận diện nhờ vành đồng hồ xoay hai chiều với mặt số chia độ 60 phút được làm hoàn toàn từ kim loại quý hoặc được trang bị vòng số Cerachrom bằng gốm sứ công nghệ cao.

Rolex Oyster Perpetual Yacht - Titanium RLX

Oyster-Perpetual-Yacht-Master-II-42mm-RLX-titanium6.jpg

Lần đầu xuất hiện của titanium RLX là trên dòng sản phẩm Yacht-Master. Hợp kim titanium cấp 5 được Rolex lựa chọn này là kim loại đặc biệt nhẹ và nổi tiếng về độ bền cơ học cũng như khả năng chống ăn mòn cao. Việc sử dụng nó cho vỏ và dây đeo đã làm giảm khoảng 1/3 trọng lượng của đồng hồ so với một chiếc đồng hồ tương tự bằng thép. Titanium RLX rất phức tạp để chế tác và yêu cầu phải áp dụng các quy trình sản xuất đặc biệt.

Rolex Oyster Perpetual Yacht với lớp phủ bóng mờ kỹ thuật

Oyster-Perpetual-Yacht-Master-II-42mm-RLX-titanium1.jpg

Sự kết hợp giữa hiệu ứng sáng bóng và có lớp phủ bóng mờ kỹ thuật là minh chứng cho kỹ thuật tạo hiệu ứng vỏ xuất sắc của thương hiệu. Kết hợp cùng nhau, chúng tạo ra sự pha trộn tinh tế giữa kết cấu và ánh sáng, làm nổi bật bề mặt được đánh bóng lấp lánh của gờ bảo vệ nút lên dây và độ bóng cao ở các cạnh trên của vấu, tương phản với lớp phủ bóng mờ kỹ thuật – có vân nổi rõ rệt – trên vỏ và dây đeo.

Mức độ dễ đọc vượt trội của Rolex Oyster Perpetual Yacht

Oyster-Perpetual-Yacht-Master-II-42mm-RLX-titanium3.jpg

Giống với tất cả các phiên bản đồng hồ Chuyên dụng của Rolex, nhờ màn hình hiển thị Chromalight, Rolex Oyster Perpetual Yacht-Master 42 có sự rõ nét đặc biệt trong bất kỳ tình huống nào, đặc biệt là trong môi trường tối. Các kim bản rộng và vạch dấu giờ có dáng đơn giản – hình tam giác, hình tròn, hình chữ chật – được phủ một loại vật liệu phát quang phát ra ánh sáng bền bỉ.

Dây đeo Oyster

Oyster-Perpetual-Yacht-Master-II-42mm-RLX-titanium.jpg

Dây đeo Rolex Oyster Perpetual Yacht của phiên bản Yacht-Master 42 mới cũng được làm từ titanium RLX. Nó có lớp phủ bóng mờ kỹ thuật trên các cạnh của mối nối và trên các mép của nắp khóa an toàn Oysterlock. Nó cũng được trang bị mắt dây mở rộng tiện lợi Easylink, giúp người đeo dễ dàng điều chỉnh chiều dài dây đeo thêm khoảng 5 mm. Dây đeo cũng có miếng đệm gốm đã được cấp bằng sáng chế để nâng cao độ linh hoạt trên cổ tay và kéo dài tuổi thọ của dây đeo.

Rolex Oyster Perpetual Yacht-Master 42 mới tiếp tục được trang bị calibre 3235 có mức năng lượng dự trữ xấp xỉ 70 giờ – một bộ máy cơ đi đầu trong công nghệ chế tác đồng hồ.

 

Khám phá kỹ thuật đặc biệt từ mặt số đồng hồ Rolex