Để tận dụng tối đa thời gian ở đất nước này, cô đã thực hiện chuyến du ngoạn bốn ngày tới OsakaKyoto – một chuyến đi trong một chuyến đi mà bất kỳ ai cũng có thể lặp lại.

Du lịch Nhật Bản

Chuyến đi 4 ngày ở Osaka và Tokyo, Nhật Bản

Mọi người đều đến Tokyo và tôi sẽ không bao giờ bảo bạn bỏ qua nó. Nhưng một phần quan trọng khác trong bất kỳ hành trình nào ở Nhật Bản là chuyến tàu Shinkansen (tàu cao tốc) huyền diệu đi về phía nam đến Osaka và những địa điểm đáng kinh ngạc đang chờ đợi phía sau. Cặp đôi thành phố đáng kinh ngạc  Osaka và Kyoto  có rất nhiều đền chùa, trung tâm thương mại chọc trời bằng thép và kính, khung cảnh tuyệt đẹp và nhà hàng đẳng cấp thế giới mà bạn có thể trải nghiệm trong một tháng, đừng bận tâm chỉ trong vài ngày . Đây là chuyến đi thứ ba của tôi đến Nhật Bản và là lần thứ hai tôi đến thăm Osaka và Kyoto.

Trước khi tôi đưa ra đề xuất của mình, đây là một số lời khuyên thiết thực:

Khi nào đến: Đến Osaka vào khoảng giữa trưa, bạn có thể thả hành lý tại khách sạn, nghỉ ngơi và sau đó đến Dōtonbori vào buổi tối, khi những ánh đèn neon nổi tiếng ở đây rực sáng.

Đến đó từ sân bay: Xe buýt limousine sân bay rẻ tiền, sạch sẽ từ Sân bay Kansai có tám điểm dừng ở Osaka, bao gồm tất cả các ga tàu chính của thành phố.

Di chuyển: Nếu bạn đang đi những chuyến Tour du lịch Nhật Bản, thì thật tuyệt vời, vì Nhật Bản nổi tiếng thế giới về sự thuận tiện và toàn diện của hệ thống giao thông công cộng. Bạn có thể  và chắc chắn nên  đi tuyến đường này mà không cần ô tô. Các chuyến tàu tốc độ cao (đắt hơn/nhanh hơn) và tàu địa phương (ít tốn kém hơn/chậm hơn) bao phủ từng inch của khu vực này và sẽ đưa đón bạn nhanh chóng giữa Kyoto và Osaka. Cả hai thành phố đều có hệ thống tàu điện ngầm dễ sử dụng.

Những gì cần mang theo: Chắc chắn, đôi giày đi bộ của bạn và chỗ chứa trong bụng bạn sẽ chứa rất nhiều mì ramen. Hãy nhớ rằng Nhật Bản có bốn mùa rõ rệt và nhiệt độ giữa các mùa có sự khác biệt đáng kể. Kiểm tra thời tiết trước  và chuẩn bị hành lý phù hợp.

Cách sắp xếp lịch trình trong ngày của bạn: Bạn có xu hướng nhồi nhét lịch trình của mình khi có quá nhiều thứ phải xem. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn sẽ không thể thực hiện nhiều hơn hai trang web lớn – có thể là ba, nếu bạn thực sự muốn – trong một ngày. Điều này đặc biệt đúng ở Kyoto, nơi các địa điểm tốt nhất đều cách xa nhau và có thể cần tới một giờ di chuyển để đến được.

Bình tĩnh: Đừng quên ăn uống, nghỉ ngơi và đi lang thang. Và tự nhủ rằng bạn sẽ quay lại.

Chuyến đi 4 ngày ở Osaka và Tokyo, Nhật Bản

Làm cho chuyến đi tiếp theo của bạn đến Nhật Bản trở nên tuyệt vời hơn bằng cách thêm vào bốn ngày ở Osaka thú vị

Ngày 1: Osaka

Giờ ăn nhẹ

Bạn đã đi du lịch cả buổi sáng. Đã đến giờ ăn. (Tất nhiên, trừ khi bạn nhét mình trên đường với những hộp cơm bento tuyệt vời mà bạn có thể mua ở Ga Tokyo.) Hãy đơn giản như tôi đã làm và lấy onigiri (cơm nắm) hoặc sando tại 7-Eleven. Có một cái ở mọi góc phố, bạn sẽ chỉ tốn một vài đô la và mua đồ ăn nhẹ địa phương  đặc biệt là ở Nhật Bản  là một trong những niềm vui lớn nhất của du lịch.

Xem đèn neon

Du lịch Nhật Bản

Khi bạn đến Osaka, hãy dừng chân tại bảng quảng cáo điện tử “Glico man” nổi tiếng

Nếu bạn ở Osaka, hãy đến gặp người đàn ông Glico. Đó là một quy tắc. Hoặc có lẽ nó chỉ là của tôi. Dấu hiệu hoạt hình nổi tiếng này về một vận động viên chạy, giơ tay lên, sắp vượt qua vạch đích trong một cuộc chạy marathon giả định nào đó trên bầu trời, vẫn rất thú vị bất chấp lượng khách du lịch đổ về những con phố bên dưới. Quảng cáo này của công ty kẹo Glico (những thanh kẹo cung cấp năng lượng cho bạn hiểu không?) đã trở thành linh vật thân mật của Dotonbori, khu ăn uống và cuộc sống về đêm của Osaka. Sau khi trời tối, thật thú vị khi đi lang thang ở đây qua nhiều khu vực có mái vòm, máy vuốt và tiệm pachinko cũng như các cửa hàng trong khu vực. Nếu bạn bắt đầu ở đây vào một đêm trong tuần, nó sẽ cực kỳ yên tĩnh.

Mẹo của người trong cuộc: Hãy đến trước khi mặt trời lặn và đi vào một con phố nhỏ để đến Hōzen-ji, một ngôi chùa nhỏ nổi tiếng với những bức tượng phủ đầy rêu. Tôi đã ở đó khi họ đang thắp đèn lồng vào buổi tối  một trải nghiệm thực sự đáng mơ ước.

Chúc bạn có một bữa tối vui vẻ và tiết kiệm

Dontonbori có rất nhiều nhà hàng. Bạn không thể bỏ lỡ các biển hiệu quảng cáo đặc biệt takoyaki (bạch tuộc nướng), gyoza và cua. Quầy takoyaki yêu thích của tôi, Takoyaki Yoriabunzemon, khiêm tốn so với những người hàng xóm khoa trương của nó; không có vùng chọn 5ft. Bên trong, bạn sẽ ngồi trên một chiếc ghế quầy bar cũ kỹ trong khi một đầu bếp đổ bột takoyaki vào các khuôn tròn nổi tiếng và phục vụ cho bạn khi còn nóng, phủ sốt mayo, sốt thịt nướng và cá ngừ bào. Một cảnh báo: nếu bạn coi trọng làn da trên vòm miệng, đừng ăn quá nhanh ở đây.

Ngày 2: Kyoto

Tàu cao tốc

Tàu Shinkansen giữa Osaka và Kyoto rẻ và nhanh như chớp. Chuyến đi này được bao gồm trong nhiều vé tàu ở Nhật Bản, nhưng nếu bạn mua vé lẻ, bạn sẽ phải trả 1420 yên (khoảng 10 USD). Chuyến đi mất 15 phút, vì vậy các chuyến tàu địa phương chậm hơn dường như khó có giá rẻ hơn một chút. Đến giữa trưa và đi đến khách sạn để nhận phòng và gửi hành lý. Trước khi khởi hành, đừng quên dạo quanh Ga Kyoto để tìm con tem mực eki mà bạn có thể in vào sổ làm kỷ niệm. Mỗi ga tàu ở Nhật Bản đều có một con tem được thiết kế độc đáo, ngay cả khi đôi khi bạn phải hỏi nhân viên ở các ga nhỏ hơn để tìm nó.

Giữ phong cách

Du lịch Nhật Bản

Khám phá quận Gion để cảm nhận sự lãng mạn của Kyoto

Nếu có một nơi để chi tiền vào một khách sạn tuyệt vời ở Nhật Bản thì đó chính là ở Kyoto. Cho dù bạn đang đi dạo dưới những chiếc lá mùa thu rực rỡ hay hoa anh đào mùa xuân, hay lang thang trên những con hẻm hẹp và những con phố bậc thang của quận Gion, Kyoto vẫn rất lãng mạn với những ngôi chùa và đền thờ thuộc thế giới khác.

Du lịch Nhật Bản

Khung cảnh mê hoặc từ hiên sau của Vermillion Cafe

Lựa chọn của tôi là Hotel the Mitsui Kyoto, một khách sạn sang trọng mới kết hợp giữa thiết kế hiện đại thông minh với nét truyền thống của Nhật Bản. Bên cạnh nhà hàng tuyệt vời  thông tin chi tiết hơn ở bên dưới  điểm nổi bật là cách tiếp cận cập nhật của khách sạn đối với suối nước nóng truyền thống. Không gian trong nhà rộng lớn, được chiếu sáng theo tâm trạng này có hồ bơi nước nóng và ghế nằm giữa các khối đá và đặc điểm nước tuyệt đẹp. Và không giống như nhiều trải nghiệm suối nước nóng khác, đây là không gian dành cho cả nam và nữ, yêu cầu phải có đồ tắm, nơi mọi người có thể vui chơi. Cũng không có phụ phí cho việc nhập cảnh.

Tham quan các ngôi chùa

Du lịch Nhật Bản

Ngôi đền Instagram

Bạn trai của tôi táo bạo gọi Fushimi Inari Taisha, ngôi đền nổi tiếng của Kyoto với hàng dãy cổng màu đỏ son chạy dọc theo sườn đồi ấn tượng, là “ngôi đền Instagram”. Thật khó để nói rằng anh ấy sai: địa điểm này được du khách nước ngoài yêu thích vì lý do chính đáng. Những cánh cổng đơn giản là tuyệt đẹp và  ăn ảnh. Đừng mong đợi bạn sẽ thấy mình ở đó một mình.

Mẹo của người trong cuộc: Sau đó, hãy dừng lại ở quán Vermillion Cafe quyến rũ để thưởng thức đồ ăn nhẹ và cà phê ngọt ngào. Ngồi ở hiên sau, nhìn ra một khu rừng xinh xắn, để có cảm giác đặc biệt thanh bình (ngoạn mục vào mùa thu).

Nếu bạn vẫn còn sức vào buổi chiều, hãy đến Nishi Hongan-ji, một quần thể chùa Phật giáo khổng lồ, nơi có một số công trình kiến trúc bằng gỗ lớn nhất ở Nhật Bản. Sau khi chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng khổng lồ và những đại sảnh rộng lớn, hãy dừng lại ở Cổng Trung Hoa được sơn màu rực rỡ, có niên đại từ cuối những năm 1500. Ngôi chùa này cũng nằm trong khoảng cách đi bộ đến Ga Kyoto và có thể là nơi tuyệt vời để bắt đầu hoặc kết thúc chuyến đi của bạn.

Ngày 3: Kyoto

Đi kiếm vàng

Kinkaku-Ji, đôi khi được gọi là Golden Pavilion, là một trong những địa danh nổi tiếng và được chụp ảnh nhiều nhất ở Kyoto (Nhật Bản). Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này, nơi có một ngôi đền vàng rực rỡ nổi lên dọc theo bờ hồ thanh bình, rất đáng để đám đông dũng cảm đến, đặc biệt là khi trời nắng khi hình ảnh phản chiếu của hồ phản chiếu trên các bức tường bên ngoài của ngôi đền. Hãy đi sớm, mang theo sự kiên nhẫn  và bạn sẽ hiểu ngay tại sao lại có nhiều người đổ xô đến đây.

Cắn lẹ

Du lịch Nhật Bản

Sự thoải mái kiểu dáng đẹp là tên của trò chơi tại School Bus Cafe

Trạm dừng cà phê xe buýt trường học là một địa điểm quyến rũ để thưởng thức bữa sáng hoặc bữa trưa dễ dàng, giá cả phải chăng trong khung cảnh ấm cúng theo phong cách trang trại công nghiệp. Các lựa chọn thoải mái như bánh mì tròn và bánh mì nướng bơ đi kèm với cà phê rang tại nhà tuyệt vời của cửa hàng.

Tình yêu hiện đại

Để có một cảm giác sảng khoái về mặt thẩm mỹ sau bữa trưa nhanh chóng, hãy ghé qua Bảo tàng Nghệ thuật KYOCERA của Thành phố Kyoto, nơi lưu giữ các triển lãm luân phiên, thường là về nghệ thuật đương đại và hiện đại, trong một cấu trúc gạch tuyệt vời có niên đại từ những năm 1930.

Cảm giác vị giác

Và bạn sẽ thật thiếu sót nếu lưu trú tại Mitsui mà không dùng bữa tại nhà hàng Ý sang trọng, sang trọng Forni. Vâng, có pizza và mì ống trên thực đơn gọi món. Nhưng tôi thực sự khuyên bạn nên dùng bữa tối nếm thử, trong đó các món ăn được chế biến hoàn hảo như bánh tartare cá tráp biển và wagyu nướng được bày trên các đĩa và giá đỡ hình học. Đó là một bữa tiệc cho đôi mắt cũng như dạ dày.

Ngày 4: Osaka

Khách sạn thông minh

Sau khi ăn uống sang trọng ở Kyoto, tôi quay trở lại Osaka để tiết kiệm tiền mà không phải hy sinh quá nhiều sự thoải mái. Tôi chưa sẵn sàng để ngủ trong một cái kén cỡ quan tài hay thưởng thức mọi bữa ăn ở 7-Eleven. (Chà, không phải mọi bữa ăn  chỉ một vài bữa thôi.) Sau khi xuống tàu từ Kyoto tại Ga Shin-Osaka rộng lớn, tôi bắt chuyến tàu điện ngầm dễ sử dụng đến một trong những nơi tuyệt vời nhất mà tôi từng ở Nhật Bản, Khách sạn Noum được thiết kế sang trọng, khắc khổ nhưng thoải mái, ngay bên kia sông đối diện Ga Temmabashi.

Vị trí này giúp cho việc kết nối giao thông trở nên dễ dàng và giúp tôi tránh được sự hối hả của đô thị Umeda, khu thương mại cao tầng của Osaka. Phòng nhỏ, thoải mái và không tì vết; của tôi có tầm nhìn ra sông. Khách sạn còn có một quán cà phê thoáng mát ở sảnh thu hút nhiều người dân địa phương cũng như khách du lịch. Tôi ghé vào đây để ăn bánh ngọt và uống cà phê và sẵn sàng bắt đầu ngày mới.

Cửa sổ mua sắm (ít hơn)

Du lịch Nhật Bản

Hãy dành thời gian lang thang quanh các tòa nhà chọc trời tương lai và trung tâm mua sắm đồ sộ ở quận Umeda của Osaka

Ngay cả khi bạn không ở lại Umeda, việc ghé thăm khu vực lân cận là điều bắt buộc. Dành một ngày lang thang trong các trung tâm mua sắm trong nhà rộng lớn, vô tận và các khu ẩm thực dưới lòng đất. Bạn có thể không bao giờ nhìn thấy ánh sáng ban ngày, nhưng bạn sẽ tìm thấy mọi thứ, từ túi Hermès đến món bánh gyoza ngon nhất 300 yên (2 USD) mà bạn từng nếm thử. Tôi thích ngắm nhìn con cá voi đỏ khổng lồ, treo lơ lửng trên sảnh của cửa hàng bách hóa Hep Five, nơi cũng có một vòng đu quay trên mái nhà.

Thưởng thức bữa trưa

Du lịch Nhật Bản

Nhấm nháp mì ramen là điều không thể bỏ qua khi đến Osaka

Các ga tàu là nơi bạn sẽ tìm thấy một số món ăn ngon nhất ở Nhật Bản – và Ga Umeda rộng lớn của Osaka cũng không ngoại lệ. Món mì ramen ở ga xe lửa yêu thích của tôi là ở Menya Takei, nằm phía sau cổng vào Đường sắt Hankyu. Menya Takei chuyên về món tsukemen, trong đó mì ramen và nước dùng được phục vụ riêng. Nhúng mì vào nước dùng để ăn – vâng, chắc chắn bạn sẽ dính mì vào quần áo, nhưng đó cũng là một phần thú vị. Việc phải giặt nhiều đồ khi trở về nhà là dấu hiệu chắc chắn của một chuyến đi tuyệt vời.

Lời khuyên của người trong cuộc: Hãy yêu cầu nhân viên cổng cho bạn qua. Họ sẽ bắt bạn phải trả tiền vé tàu trên đường vào và sau đó có thể hoàn lại tiền cho bạn khi rời đi.

Từ Osaka, hãy quay trở lại tàu Shinkansen để khám phá thêm ở Nhật Bản hoặc làm những gì tôi đã làm và bắt chuyến bay nội địa nhanh chóng, giá cả phải chăng đến sân bay Haneda của Tokyo để nối chuyến bay về nhà.

Loại mì Nhật Bản đang làm thế giới phát cuồng